svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟุตซอลไทย แซงชนะ ญี่ปุ่น 2-1 เกมอุ่นเครื่องก่อนลุยถ้วยเอเชีย

12 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตซอลทีมชาติไทย เรียกความมั่นใจก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ด้วยการเอาชนะ ทีมชาติญี่ปุ่น 2-1 จากประตูชัยในวินาทีสุดท้ายของเกม

ฟุตซอลอุ่นเครื่องแบบปิดเข้าชม เตรียมความพร้อมก่อนลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2024 ณ สนาม บางกอก อารีน่า ฟุตซอลทีมชาติไทย พบ ทีมชาติญี่ปุ่น 

เกมนี้ มิเกล โรดริโก้ ส่ง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ลงสนามเป็นนัดแรกหลังกลับมาจากสเปน

เปิดฉากเกมทั้งสองฝั่งผลัดกันครองบอลด้วยความรัดกุม นาทีที่14 ทีมชาติไทย หวิดได้ประตูขึ้นนำ รณชัย จูงวงษ์สุข ฝากบอลไปที่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ก่อนจ่ายคืนมาให้ รณชัย วิ่งเข้ามากดด้วยซ้ายไปชนเสา 

นาทีที่ 17 ทีมชาติญี่ปุ่น ขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะลูกเตะมุม บอลมาเข้าทาง โซระ คานาซาวะ ยิงขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 24 ทีมชาติไทย ตามตีเสมอได้สำเร็จ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ได้เตะมุมบอลมาเข้าทาง ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ ยิงเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม สกอร์ 1-1

ก่อนจบเกม นาทีสุดท้าย คุโรโมโตะ ผู้รักษาประตูทีมชาติญี่ปุ่น เติมขึ้นได้ยิง แต่ อรุษ เส็นบัตร รับได้ก่อนเล่นเร็ว บอลมาถึง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซัดเข้าไปในวินาทีสุดท้าย ทีมชาติไทยพลิกขึ้นนำ 2-1 แบบไม่เหลือเวลาให้แก้ตัว

จบเกม ฟุตซอลทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติญี่ปุ่น 2-1  


 

"มิเกล" แฮปปี้ไทยอุ่นเครื่องชนะญี่ปุ่น
หลังจบเกม มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปนของทีมชาติไทย กล่าวว่า “เราทำงานกันหนักมากเพราะญี่ปุ่นเขาขยับไปใกล้ระดับโลก มีความแข็งแกร่ง มีเกมรับเหนียวแน่น ความสามารถสูง เกมนี้ก็พยายามกระตุ้นนักเตะให้เต็มร้อย และตั้งสมาธิให้ดี”

“เราผสมนัดเตะสองชุด และลองให้ มูฮัมหมัด (อุสมานมูซา) เล่นทุกชุด เพื่อให้เขาปรับตัวได้ ซึ่งการมาของเขาบอกได้เลยว่าช่วยยกระดับการเล่นของทีมไทยได้มาก”

“วันนี้เรามีความสุขกันมากที่เอาชนะญี่ปุ่นได้เพราะญี่ปุ่นก็เอาจริง สังเกตว่าท้ายเกมเขาเอาผู้รักษาประตูขึ้นมาเล่นและต้องการจะเจาะเราให้ได้”

ฟุตซอลไทย แซงชนะ ญี่ปุ่น 2-1 เกมอุ่นเครื่องก่อนลุยถ้วยเอเชีย โปรแกรม ทีมชาติไทย ในฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024
รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม A

ไทย พบ จีน

วันที่ 17 เมษายน 2567 
เวลา 18.00 น.
อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก

เมียนมา พบ ไทย
วันที่ 19 เมษายน 2567 
เวลา 18.00 น.
อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก

ไทย พบ เวียดนาม
วันที่ 21 เมษายน 2567 
เวลา 18.00 น.
อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก
 
สำหรับการแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024  ที่ประเทศไทย จะใช้ 2 สนามจัดการแข่งขัน ได้แก่ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก และ บางกอก อารีน่า  

ฟุตซอลไทย แซงชนะ ญี่ปุ่น 2-1 เกมอุ่นเครื่องก่อนลุยถ้วยเอเชีย

logoline