svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชาบี" ภูมิใจบาร์ซ่าคว้าชัยนัดแรก "เอ็นริเก้" เชื่อเปแอสเชพลิกเข้ารอบได้แน่

11 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชาบี" สุดภูมิใจผลงานลูกทีม หลังบุกเฉือน เปแอสเช 3-2 ในศึกยูซีแอลนัดแรก ด้าน "หลุยส์ เอ็นริเก้" ยังเชื่อมั่น บุกชนะ บาร์ซ่า นัดสอง พร้อมผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้แน่

โดยในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (10 เม.ย.) "บาร์เซโลน่า" บุกไปเอาชนะ "ปารีส แซงต์-แชร์กแมง" ได้ถึงถิ่น 3-2 โดยทีมเยือนบุกนำก่อนในช่วงท้ายครึ่งแรกจาก ราฟินญ่า นาที 37 หลังจากนั้นเจ้าบ้านมายิงคืนสองลูกรวดจาก อุสมาน เดมเบเล่ นาที 48 และ วิตินญ่า นาที 51 อย่างไรก็ตาม บาร์ซ่า โชว์ลูกฮึดยิงเพิ่มอีกสองลูกจาก ราฟินญ่า คนเดิมนาที 62 และ อันเดรส คริสเตนเซ่น นาที 77 

หลังจบเกม ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือ บาร์เซโลน่า ให้สัมภาษณ์กล่าวชมผลงานของลูกทีมที่ทำได้ดีมากทั้งเกมรุกและเกมรับ แต่ยังมีงานหนักที่ต้องทำต่อไปในนัดที่สอง

"ผมภูมิใจกับลูกทีมมากๆ เปแอสเช ยังเป็นทีมเต็งที่จะได้ผ่านเข้ารอบต่อไป พวกเขาเป็นทีมที่สุดยอดและคืนนี้พวกเราจัดการลดความอันตรายในส่วนนั้นลงไป โดยเฉพาะในครึ่งแรกที่พวกเราเพรสซิ่งได้ดีมาก"

"พวกเรารู้ว่าการกลับมาในรอบก่อนรองชนะเลิศหลังจากห่างหายไปนานถือเป็นโอกาสที่สำคัญ และทุกๆ คนเข้าใจในเรื่องนั้นดี นักเตะของผมเชื่อมั่นในตัวเอง แต่งานยังไม่จบลงแค่คืนนี้"

"โดยรวมแล้วผมมีความสุขกับสิ่งที่พวกเราทำได้ ตอนนี้เป็นช่วงเวลาในการคิดถึงเกมสอง นี่ยังไม่ใช่จุดสิ้นสุดของการเดินทาง ยังมีอีกหลายๆ อย่างให้ทำ"

"ชาบี" ภูมิใจบาร์ซ่าคว้าชัยนัดแรก "เอ็นริเก้" เชื่อเปแอสเชพลิกเข้ารอบได้แน่

ด้าน หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือ เปแอสเช ยังแสดงความมั่นใจว่า ทีมของเขายังมีศักยภาพในการพลิกสถานการณ์ได้

"เป็นความพ่ายแพ้ที่เราไม่ต้องการให้เกิดขึ้น เรามีช่วงเวลาที่ดี เพรสซิ่งได้ดีในครึ่งหลัง แต่พวกเขาเป็นทีมที่ดี และพลิกกลับมาแซงนำ"

"พวกเราต้องคิดเกี่ยวกับเกมสัปดาห์หน้าให้เหมือนกับเป็นรอบชิงชนะเลิศ ผมมั่นใจว่าเราสามารถเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันนี้ได้ เราจะเตรียมตัวเกมต่อไปในวิธีตามปกติ และเดินทางไปบาร์เซโลน่าด้วยความมั่นใจ"

"ชาบี" ภูมิใจบาร์ซ่าคว้าชัยนัดแรก "เอ็นริเก้" เชื่อเปแอสเชพลิกเข้ารอบได้แน่

ส่วนผลอีกคู่ แอตเลติโก้ มาดริด ชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-1 โดยนัดที่สอง จะแข่งกันในวันที่ 17 เม.ย.นี้

logoline