svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บุรีรัมย์"พ่ายคาบ้านร่วงแบ่งกลุ่ม ACL, "บีจี"บุกพ่ายยะโฮร์ส่งท้าย (คลิป)

12 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองทีมตัวแทนจากไทย มีอันต้องร่วงตกรอบแบ่งกลุ่ม ศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เรียบร้อย หลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พลาดท่าแพ้ วองต์โฟเรต์ โคฟุ คาบ้าน ขณะที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกพ่าย ยะโฮร์ ทำให้ลงแข่ง 6 นัดแพ้รวด

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 นัดที่ 6
กลุ่ม เอช
(ไทย) บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-3 วองต์โฟเรต์ โคฟุ (ญี่ปุ่น) 


ณ สนามบุรีรัมย์ สเตเดียม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 ที่มี 6 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของบุกไปเยือน วองต์โฟเรต์ โคฟุ จ่าฝูงที่มี 8 คะแนน

ไฮไลท์

  • นาทีที่ 24 สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ ปั้มบอลกับ โมโตกิ ฮาเซกาวา ก่อนที่บอลจะเด้งย้อยมาเข้าทาง โมโตกิ ฮาเซกาวา ได้กระชากบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจะยิงบอลลอยหายเข้าประตูไป วองต์โฟเรต์ โคฟุ บุกมานำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0
  • นาทีที่ 38 ทีมเยือนมาได้ประตูที่ 2 ปีเตอร์ อูทาก้า ดึงบอลลงได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะได้ยิงด้วยซ้ายบอลเบียดเสาซ้ายมือเข้าประตูไป วองต์โฟเรต์ โคฟุ ขยับนำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0
  • นาทีที่ 43 โมโตกิ ฮาเซกาวา เปิดเตะมุมฝั่งขวาไปที่เสาแรก เรียวทาโร นากามูระ วิ่งเข้าไปยิงบอลแฉลบผู้เล่นปราสาทสายฟ้า ไปที่เสาสอง ปีเตอร์ อูทาก้า ยืนอยู่ตรงนั้นได้ยิงโล่ง ๆ เข้าประตูไป วองต์โฟเรต์ โคฟุ หนี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-0
  • นาทีที่ 48 ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลยาวจากกลางสนามขึ้นหน้า อาทิตย์ บุตรจินดา วิ่งควบเข้าหาบอลโดยมี 3 ผู้เล่นทีมเยือนไล่เบียด ก่อนที่ อาทิตย์ บุตรจินดา จะเก็บบอลได้จิ้มบอลกลิ้งผ่าน โคเฮอิ คาวาตะ นายด่านทีมเยือน หายเข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้า ไล่มา 1-3
  • นาทีที่ 55 จากนาทีที่ 53 พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ พยายามกระดกบอลเล่นต่อ แต่ทว่าบอลไปโดนแขน ชิน อิโนอูเอะ ผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าเป็นจุดโทษ ก่อนจะเป็น โกรัน เคาซิช รับหน้าที่สังหารยิงเสียบคานเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไล่ วองต์โฟเรต์ โคฟุ มาเป็น 2-3
  • จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นทำประตูเพิ่ม จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พ่าย วองต์โฟเรต์ โคฟุ 2-3 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ จบอันดับที่ 4 ของกลุ่ม 6 คะแนน 

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-3 วองต์โฟเรต์ โคฟุ

กลุ่ม ไอ
(มาเลเซีย) ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม 4-1 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (ไทย) 


ที่สนามสุลต่าน อิบราฮิม สเตเดี้ยม "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกไปเยือน ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ทีมจากมาเลเซีย 

ไฮไลท์

  • นาทีที่ 28 สันติภาพ จันทร์หง่อม วางให้ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ สอดเข้ามาแปบอลในเขตโทษ ลูกเปลี่ยนทางเข้าประตู ส่งให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0 
  • นาทีที่ 55 เจ้าถิ่นตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ผู้ตัดสินเช็ก VAR แล้วเห็นว่าบอลถูกแขน ดานิโล่ อัลเวส จึงเป่าจุดโทษให้ ยะโฮร์ พร้อมแจกใบเหลืองที่สองให้ ดานิโล่ กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนเป็น เบิร์กสัน ซัดจุดโทษเข้าไปให้ ยะโฮร์ ตีเสมอได้สำเร็จ
  • นาที 66 เบิร์กสัน หลุดเข้าไปซัดประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ ส่งให้ ยะโฮร์ แซงนำ 2-1 
  • นาที 86 ยะโฮร์ นำห่างเป็น 3-1 จาก เอ็นดริค ดอส ซานโตส 
  • นาที 90+2 เจ้าถิ่นมาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะ จาก อารีฟ ไอมาน 
  • หมดเวลา ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 4-1 ส่งผลให้ บีจี ตกรอบจากการได้อันดับสุดท้ายของกลุ่ม ด้วยสถิติแพ้รวดทั้ง 6 นัด

ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม 4-1 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

logoline