svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สื่อโคลอมเบียเผย "ELN" เตรียมปล่อยตัวพ่อ "หลุยส์ ดิอาซ" เร็วๆนี้

03 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หลุยส์ ดิอาซ" ดาวเตะ "ลิเวอร์พูล" เตรียมได้รับข่าวดี เมื่อกลุ่ม ELN ที่ลักพาตัวพ่อของเขาไปนั้น เปิดเผยว่าเตรียมจะปล่อยตัวคืนสู่ครอบครัวในเร็วๆนี้

โดยสำหนักข่าว รอยเตอร์ รายงานโดยอ้างอิงจากสื่อท้องถิ่นในโคลอมเบีย ว่า ตัวแทนของกองทัพปลดปล่อยแห่งชาติ หรือ ELN บอกว่าจะปล่อยตัวพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ แนวรุกของ ลิเวอร์พูล โดยเร็วที่สุด แต่ยังไม่มีการระบุวันหรือเวลา

ด้าน "เซมาน่า" นิตยสารดังของโคลอมเบียเผยว่า สมาชิกของกลุ่ม ELN ไม่รู้ว่าสองผู้เคราะห์ร้ายที่พวกเขาลักพาตัวคือพ่อและแม่ของ หลุยส์ ดิอาซ ที่เป็นนักกีฬาขวัญใจของประชาชนทั้งประเทศ

ก่อนหน้านี้ หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ และ ซิเลนิส มารูลันด้า พ่อและแม่ของ หลุยส์ ดิอาซ ถูกกลุ่มคนร้ายติดอาวุธจับตัวไปในเมือง บาร์รังกัส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง แม่ของเขาก็ได้รับการปล่อยตัวออกมา 

สื่อโคลอมเบียเผย \"ELN\" เตรียมปล่อยตัวพ่อ \"หลุยส์ ดิอาซ\" เร็วๆนี้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารของโคลอมเบียก็ระดมกำลังช่วยกันตามหาอย่างต่อเนื่อง โดยรัฐบาลของ โคลอมเบีย ออกมายืนยันว่า ดิอาซ ซีเนียร์ ถูกกลุ่ม ELN ลักพาตัวไป 

ทั้งนี้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลุยส์ ดิอาซ ได้ชวนให้ผู้คนเข้าร่วมการเดินขบวนเพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวพ่อของเขา ซึ่งก็มีประชาชนนับร้อยคนมาร่วมเดินขบวน พร้อมช่วยกันจุดเทียนสวดภาวนาให้เขากลับมาอย่างปลอดภัยในเร็ววัน

logoline