svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บุรีรัมย์บุกเจ๊าเชียงรายไร้สกอร์ศึกไทยลีก "ปาปาส" เซ็งลูกทีมจบสกอร์ไม่คม

20 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำได้แค่เสมอกับ เชียงราย ยูไนเต็ด แบบไม่มีสกอร์ 0-0 "ปาปาส" กุนซือ ปราสาทสายฟ้า สุดเซ็ง ลูกทีมจบสกอร์ไม่คมทำพลาด 3 แต้ม

ฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมฟรายเดย์ไนท์ เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2566 ณ สนามลีโอ เชียงราย สเตเดียม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 ที่มี 14 คะแนน จากการลงสนาม 6 นัด บุกไปเยือน “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 ที่มี 13 คะแนน จากการลงสนาม 7 นัด

นาทีที่ 7 นิโคเลา คาร์โดโซ ส่งบอลทำชิ่งกับ ศุภชัย ใจเด็ด ก่อนที่ คาร์โดโซ จะได้หลุดไปในกรอบเขตโทษแล้วจ่ายบอลย้อนใส่พานให้ โกรัน เคาซิช ได้ยิงติดบล็อกบอลเด้งมาชน ทาง โกรัน เคาซิช บอลพุ่งไปตรงตัว สรานนท์ อนุอินทร์ ที่นอนอยู่ปากประตูรับบอลไว้ได้

นาทีที่ 14 ดิออน คูลส์ วางบอลจากแดนหลังยาวขึ้นไปทางขวา นิโคเลา คาร์โดโซ ใช้ความเร็ววิ่งไปเก็บบอลได้ในเขตโทษก่อนจะยิงบอลเร็วบอลพุ่งออกหลังไปชนหน้าต่าง ซึ่งจังหวะนี้ผู้ช่วยผู้ตัดสินวิ่งตามมายกธงล้ำหน้าไปด้วย

นาทีที่ 23 ปราสาทสายฟ้า ได้เตะมุมทางขวา ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งด้วยเท้าซ้ายเข้าไปในกรอบ 6 หลา สรานนท์ อนุอินทร์ อ่านเกมออกมาชกบอลทิ้งพ้นจากเขตอันตรายในกรอบเขตโทษไปได้

นาทีที่ 30 เจ้าถิ่นมีโอกาสได้ลุ้นบ้าง จอร์นาตา แวร์ซูรา ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษทางขวาก่อนจะตัดสินใจยิงบอลเร็ว บอลพุ่งผ่านเสาออกหลังไป

นาทีที่ 33 เชียงราย ยูไนเต็ด ได้เตะมุมทางขวา สุริยา สิงห์มุ้ย เขี่ยบอลสั้นให้ อติคุณ มีท้วม เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ดิเอโก แลนดิส ได้พุ่งโหม่งบอลลอยผ่านเสาออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 45+1 ศศลักษณ์ ไหประโคน จ่ายบอลเรียดตัดหลังแนวรับให้ ธีราทร บุญมาทัน วิ่งตามไปเปิดบอลกึ่งยิงกึ่งผ่านที่สุดเส้นหลังบอลจะมุดเข้าเสาแรก สรานนท์ อนุอินทร์ ยังไวล้มตัวปัดบอลออกมาได้ ก่อนที่เพื่อนจะช่วยกันสกัดบอลทิ้งไป

จากนั้นไม่มีจังหวะที่จะลุ้นกันเพิ่ม จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเสมอ เชียงราย ยูไนเต็ด อยู่ที่สกอร์ 0-0

บุรีรัมย์บุกเจ๊าเชียงรายไร้สกอร์ศึกไทยลีก \"ปาปาส\" เซ็งลูกทีมจบสกอร์ไม่คม

กลับมาเล่นครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 50 พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี รับบอลจากเพื่อนทางกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนจะตะบันยิงจากระยะบอลพุ่งเฉียดโคนเสาซ้ายออกหลังไป

นาทีที่ 90+2 เวลจ์โก ฟิลิโปวิช กองหลังเจ้าถิ่นเติมเกมบุกขึ้นมายิงไกลหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งตรงกรอบ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยังไวล้มตัวเซฟบอลไปได้

นาทีที่ 90+4 ศุภชัย ใจเด็ด พักบอลได้ในกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะไหลย้อนให้ ธีราทร บุญมาทัน ได้ยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งไปชนหลัง ลอนซานา ดุมบูญา ทำให้บอลเปลี่ยนทางเฉี่ยวเสาออกหลังไป

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่ม ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า ขยับไปมี 15 คะแนน จากการลงสนาม 7 นัด 

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

  • เชียงราย ยูไนเต็ด : สรานนท์ อนุอินทร์ (ผู้รักษาประตู), มนตรี พรมสวัสดิ์, ธนะศักดิ์ ศรีใส (มาร์โค บัลลินี น.82), ดิเอโก แลนดิส, เวลจ์โก ฟิลิโปวิช, สุริยา สิงห์มุ้ย (พงศ์รวิช จันทวงษ์ น.74), จอร์นาตา แวร์ซูรา (เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ น.46), อติคุณ มีท้วม, ศิวกรณ์ เตียตระกูล (C) (ทักษ์ดนัย ใจหาญ น.88), คิม จี มิน (เนติธร แก้วเจริญ น.82), บิลล์ โรซิมาร์
  • บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู) (C), ธีราทร บุญมาทัน, คิม มิน ฮยอค, ดิออน คูลส์, รัตนากร ใหม่คามิ (สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ น.86), ศศลักษณ์ ไหประโคน, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, โกรัน เคาซิช, ศุภชัย ใจเด็ด, นิโคเลา คาร์โดโซ (ธวัชชัย อินทร์ประโคน น.68), ลอนซานา ดุมบูญา

บุรีรัมย์บุกเจ๊าเชียงรายไร้สกอร์ศึกไทยลีก \"ปาปาส\" เซ็งลูกทีมจบสกอร์ไม่คม ปาปาส เซ็ง ลูกทีมปราสาทสายฟ้า จบไม่คม 
หลังจบเกม อาเธอร์ ปาปาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “ฟุตบอลจะดูแต่ประตูก็ไม่ได้ วันนี้ทีมของเรา นักเตะของเราทำผลงานได้ค่อนข้างดีในครึ่งเวลาหลัง เรามีโอกาสในการสร้างจังหวะทำประตู เพื่อปิดเกมนี้หลายครั้ง แต่เราก็มีจังหวะที่ติดขัดนิดหน่อย แต่ผมก็ยังภูมิใจในการทำงานของลูกทีมเกมนี้”

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการแก้ไขข้อผิดพลาดในเกมนี้ เพื่อจะไปใช้สู้ต่อในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก กลางสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นเกมที่ 3 หัวหน้าผู้ฝึกสอนปราสาทสายฟ้า เผยว่า “เราก็คงต้องไปแก้เรื่องการทำประตู จะทำอย่างไรก็ได้เพื่อให้บอลเข้าสู่ประตูไปให้ได้นั้นคือสิ่งที่เราต้องทำในการเล่น ส่วนความพร้อมของ รามิล เชย์ดาเยฟ จริง ๆ นักเตะก็มีความพร้อม แต่ด้วยที่ผ่านมาเขานั้นลงสนาม 90 นาที เต็มมา 2 เกม ก็ต้องพักบ้างครับ”

“เกมหน้าเราลงเล่นในบ้านในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ก็อยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์กันเยอะ ๆ เราจะแก้ปัญหาเรื่องของการจบสกอร์ให้ได้ เพื่อให้เกิดประตูขึ้นเยอะ ๆ ในเกม เพื่อให้ทุกคนมีความสุข”

สำหรับเกมนัดต่อไปศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 กลุ่มเอช นัดที่ 3 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิด บุรีรัมย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ เมลเบิร์น ซิตี้ จากเอลีก ออสเตรเลีย ในวันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566 คิกออฟ 17.00 น.

logoline