svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ประกาศรายชื่อ 20 แข้งเข้าขิง "โกลเด้น บอย 2023" - "เบลลิงแฮม" เต็ง 1

13 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตุ๊ตโต้สปอร์ต ประกาศรายชื่อ 20 นักเตะที่เข้าชิงรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี "โกลเด้น บอย 2023" ออกมาแล้ว นำโดย จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ เรอัล มาดริด ที่เป็นตัวเต็งของปีนี้

ตุ๊ตโต้สปอร์ต สื่อดังของอิตาลี ประกาศรายชื่อ 20 นักเตะที่มีโอกาสที่จะคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ โกลเด้น บอย อวอร์ด ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา 

โดยตัวเต็งของปีนี้ หนีไม่พ้น จู๊ด เบลลิงแฮม ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษวัย 20 ปีของ เรอัล มาดริด ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น โดยทำไปแล้ว 10 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 10 เกมแรก และพา เรอัล มาดริด นำเป็นจ่าฝูงของ ลา ลีกา สเปน อยู่ในเวลานี้

ขณะที่รายชื่ออื่นๆ ที่น่าสนใจ มีทั้ง ฟลอเรียน แวร์ตซ์ ดาวรุ่งจาก เลเวอร์คูเซ่น, จามาล มูเซียล่า จาก บาเยิร์น มิวนิค, ซาวี ซิมอนส์ จาก แอร์เบ ไลป์ซิก และ ราสมุส ฮอยลุนด์ จาก แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นต้น

ประกาศรายชื่อ 20 แข้งเข้าขิง \"โกลเด้น บอย 2023\" - \"เบลลิงแฮม\" เต็ง 1

ขณะที่ กาบี กองกลางดาวรุ่งวัย 19 ปีจาก บาร์เซโลน่า ไม่มีชื่ออยู่ในลิสต์ เนื่องจากเจ้าตัวเคยคว้ารางวัลนี้ไปครองแล้วเมื่อปี 2022

ทั้งนี้ รางวัล โกลเด้น บอย อวอร์ด ถูกยกย่องว่าเป็นเหมือนรางวัล บัลลง ดอร์ ของเหล่านักเตะดาวรุ่ง ที่สื่อดังทั่วยุโรปจะร่วมกันเฟ้นหานักเตะที่มีอายุไม่เกิน 21 ปี ที่ถูกมองว่ามีผลงานที่โดดเด่นที่สุดแห่งปี และนักเตะหลายรายที่เคยได้รางวัลนี้ ต่างกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในอนาคตแทบทั้งสิ้น เช่น เวย์น รูนี่ย์, เชส ฟาเบรกาส, ลิโอเนล เมสซี่, เซร์คิโอ อเกวโร่, คีลิยัน เอ็มบัปเป้ และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ 

logoline