svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ลิเวอร์พูล" เปิดตัว "วาตารุ เอ็นโดะ" ร่วมทัพเป็นทางการ

18 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หงส์แดง ลิเวอร์พูล จัดการเซ็นสัญญาพร้อมเปิดตัว วาตารุ เอ็นโดะ กองกลางเลือดซามูไรมาจากสตุ๊ตการ์ทอย่างเป็นทางการ

โดย วาตารุ เอ็นโดะ กลายเป็นนักเตะใหม่รายที่สามที่ ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญาคว้ามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางจาก ไบรท์ตัน และ โดมินิก โซโบซไล จาก แอร์เบ ไลป์ซิก 

สำหรับ วาตารุ เอ็นโดะ ซึ่งเวลานี้อยู่ในระหว่างการจัดการเอกสารการย้ายทีม และได้รับใบอนุญาตทำงาน จะสวมเสื้อเบอร์ 3  ให้กับสโมสรในการสู้ศึกฤดูกาลนี้

เอ็นโดะ กล่าวในงานเปิดตัวว่า “ผมมีความสุขมากในตอนนี้ และผมตื่นเต้นมากที่ได้ย้ายมาร่วมสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่างลิเวอร์พูล”

“มันเป็นความรู้สึกที่อัศจรรย์ และนี่คือความฝันของผม มันเป็นความฝันมาตลอดที่จะได้เล่นในพรีเมียร์ลีก และอยู่กับหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก มันคือความฝันที่กลายเป็นความจริงสำหรับผม”

“มันจะเป็นครั้งแรกสำหรับผมที่ผมจะได้เล่นในแอนฟิลด์ ผมแทบรอไม่ไหวที่จะลงเล่นในแอนฟิลด์ต่อหน้าแฟนบอลลิเวอร์พูล”

“ผมเล่นในฐานะเบอร์ 6 และผมเป็นนักเตะที่เน้นเกมรับมากกว่านิดหน่อย ผมคิดว่าผมสามารถช่วยเหลือสโมสรแห่งนี้ในส่วนของเกมรับ และผมทำได้ดีในการจัดระบบแดนกลาง ผมคิดว่านั่นคืองานของผม”

“ผมตื่นเต้นมากที่ได้ย้ายมาอยู่กับสโมสรแห่งนี้ และผมกำลังรอคอยที่จะพบคุณที่แอนฟิลด์”

\"ลิเวอร์พูล\" เปิดตัว \"วาตารุ เอ็นโดะ\" ร่วมทัพเป็นทางการ

สำหรับ วาตารุ เอ็นโดะ เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยการเข้าสู่อะคาเดมี่ของ โชนัน เบลล์มาเร่ เมื่อปี 2008 ก่อนจะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในปี 2010 และพอถึงปี 2016 เขาก็ย้ายไปร่วมทัพ อุราวะ เร้ด ไดม่อนด์ส ตามด้วยการซบ แซงต์-ตรุยด็อง ทีมในเบลเยียม ในปี 2018 ซึ่งนับเป็นการค้าแข้งในยุโรปครั้งแรกของเจ้าตัว

จากนั้นในปี 2019 เอ็นโดะ ย้ายไปเล่นให้ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ด้วยสัญญายืมตัว ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้น่าประทับใจจนได้สัญญาถาวรในปีถัดมา และก็เป็นกำลังหลักให้กับทีมมาตลอด จนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม

ส่วนในระดับทีมชาติ เอ็นโดะ ติดทีมชาติญี่ปุ่นมาแล้ว 50 นัด ทำไป 2 ประตู รวมถึงเป็นตัวหลักลงสนามทั้ง 4 เกมในฟุตบอลโลก 2022 ที่ทีมชาติญี่ปุ่นเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย

logoline