svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รู้จักกับ "วาตารุ เอ็นโดะ" ว่าที่กองกลางรายใหม่ของ "ลิเวอร์พูล"

17 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แนะนำทำความรู้จักกับ "วาตารุ เอ็นโดะ" กองกลางทีมชาติญี่ปุ่น ที่กำลังจะมาเป็นสมาชิกใหม่ของ "ลิเวอร์พูล" หลังมีรายงานว่าทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงเรียบร้อยและเตรียมเข้าตรวจร่างกายในวันนี้

โดย ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวชื่อดังของวงการฟุตบอลยุโรป รายงานว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว วาตารุ เอ็นโดะ กองกลางตัวรับทีมชาติญี่ปุ่นของ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ได้เป็นที่เรียบร้อย 

โดย โรมาโน่ ระบุว่า สตุ๊ตการ์ท ตกลงขาย เอ็นโดะ ให้ ลิเวอร์พูล ที่ราคา 18 ล้านยูโร ขณะที่นักเตะตกลงเงื่อนไขสัญญาส่วนตัวกับ "หงส์แดง" ได้เรียบร้อยเช่นกัน และมีกำหนดเข้ารับการตรวจร่างกายในวันพฤหัสบดีนี้

รู้จักกับ \"วาตารุ เอ็นโดะ\" ว่าที่กองกลางรายใหม่ของ \"ลิเวอร์พูล\"

ประวัติ "วาตารุ เอ็นโดะ"
สำหรับ วาตารุ เอ็นโดะ เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยการเข้าสู่อะคาเดมี่ของ โชนัน เบลล์มาเร่ เมื่อปี 2008 ก่อนจะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในปี 2010 และพอถึงปี 2016 เขาก็ย้ายไปร่วมทัพ อุราวะ เร้ด ไดม่อนด์ส ตามด้วยการซบ แซงต์-ตรุยด็อง ทีมในเบลเยียม ในปี 2018 ซึ่งนับเป็นการค้าแข้งในยุโรปครั้งแรกของเจ้าตัว

จากนั้นในปี 2019 เอ็นโดะ ย้ายไปเล่นให้ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ด้วยสัญญายืมตัว ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้น่าประทับใจจนได้สัญญาถาวรในปีถัดมา และก็เป็นกำลังหลักให้กับทีมมาตลอด จนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมด้วย ทั้งในระดับสโมสร และในทีมชาติญี่ปุ่น

เอ็นโดะ ถือเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทั้งในตำแหน่งกองกลางตัวรับและกองหลัง รวมถึงฟูลแบ็ก โดยลงเล่นให้ สตุ๊ตการ์ท ไปแล้ว 133 นัด ทำไป 15 ประตูกับอีก 12 แอสซิสต์

logoline