svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วอลเลย์บอลสาวไทยอัดเวียดนาม 3 เซตรวด ผงาดแชมป์ ซี วี.ลีก สนาม 2

13 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ครองบัลลังก์เบอร์ 1 อาเซียนตามความคาดหมาย หลังเอาชนะ เวียดนาม ขาดลอย 3-0 เซต ในศึกวอลเลย์บอลหญิง ซี วี.ลีก สนาม 2 นัดสุดท้าย

วอลเลย์บอล ซี วี.ลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี  จ.เชียงใหม่ นัดสุดท้าย วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเวียดนาม

โดยอันดับคะแนนล่าสุด ทีมสาวไทย แข่ง 2 นัด ชนะ 2 นัดรวด มี 6 คะแนน และไม่เสียเซตให้ทีมใดเลย นำเป็นอันดับหนึ่ง ส่วน เวียดนาม มีคะแนนเท่าทีมไทย แต่เสียเซตให้กับคู่แข่งไป 1 เซต ทำให้นัดนี้ทีมใดชนะก็จะคว้าแชมป์ไปครองทันที

เกมนี้ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน จัดผู้เล่นลงสนาม มีการเปลี่ยนแปลงทีมจากเมื่อวานนี้บางตำแหน่ง โดยมี ดลพร สินโพธิ์ , ทัดดาว นึกแจ้ง, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชญา ก๊กรัมย์ ศศิภาพร จันทวิสูตร, จรัสพร บรรดาศักดิ์ และ ปิยะนุช แป้นน้อย ทำหน้าที่ตัวรับอิสระ 

วอลเลย์บอลสาวไทยอัดเวียดนาม 3 เซตรวด ผงาดแชมป์ ซี วี.ลีก สนาม 2

ผลปรากฏว่า ทัพนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า ก่อนเอาชนะไป 3-0 เซต 25-15, 25-23 และ 25-22 คว้าแชมป์วอลเลย์บอล ซี วี.ลีก ครั้งนี้ไปครองได้สำเร็จ เป็นการคว้าแชมป์ได้ทุกครั้งนับตั้งแต่ก่อตั้งทัวร์นาเมนต์นี้ 

ส่วน เวียดนาม รองแชมป์ ชนะ 2 แพ้ 1 นัด มี 6 คะแนน ตามด้วยอันดับ 3 อินโดนีเซีย มี 3 คะแนน และ อันดับ 4 ฟิลิปปินส์ ไม่มีคะแนน 

สำหรับรายการต่อไป ทัพวอลเลย์บอลสาวไทย จะลงแข่งขันในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ณ จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม-6 กันยายนนี้

วอลเลย์บอลสาวไทยอัดเวียดนาม 3 เซตรวด ผงาดแชมป์ ซี วี.ลีก สนาม 2

logoline