svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บุรีรัมย์ ยก "อิชิอิ" นั่ง ปธ.เทคนิคทีมชาติไทย

13 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์-บีจีปทุม-ท่าเรือ ผนึกกำลังช่วยสนับสนุนทีมชาติไทยเต็มที่ โดย บุรีรัมย์ ส่ง มาซาทาดะ อิชิอิ นั่งเก้าอี้ ปธ.เทคนิคทีมชาติไทย ขณะที่ บีจี ดูแลเรื่องที่พัก,สนามซ้อม,วิทยาศาสตร์การกีฬา เป้าหมายลุ้นตั๋วบอลโลก 2026

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยในงานแถลงข่าวใหญ่ฟุตบอลไทยที่ ห้องประชุมชั้น 14 อาคารเมืองไทยประกันภัย ร่วมกับ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี และ ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา

โดยนายเนวินเผยว่า ได้ยกให้ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น ให้ขึ้นมาเป็นประธานเทคนิคทีมชาติไทย  โดยทำงานร่วมกับ มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชของทีมชาติไทยที่ยังคงมีสัญญาอยู่ เพื่อซัพพอร์ททัพช้างศึกในการลุ้นตั๋วฟุตบอลโลก 2026  โดยทาง "ปราสาทสายฟ้า" จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด และ อิชิอิ จะยังคงมีสัญญากับทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่

"การทำฟุตบอลมันต้องทำระยะยาว ทำเป็นระบบ ไม่สามารถหวังผลในข้ามคืน ผม 3 คน คุยกันมาหลายเดือน ทำยังไงจะให้ไทยขึ้นไปอยู่ท็อปเอเชีย ทำยังไงให้คนไทยมาสนับสนุน เดือน พ.ย.คือโอกาสที่ดีที่สุด ถ้าพลาดช่วงนี้ไม่รู้จะรออีกนานแค่ไหน" เนวิน กล่าว

"แป้งทำคนเดียว เราจะมาพูดแค่ปากอย่างเดียวไม่ได้ จะรอเลือกตั้งนายกสมาคมใหม่ไม้ได้ เรา 3 คนจะเริ่มกันก่อนไหม เพื่อเป็นสัญญาณให้คนอื่นเห็น ขอสู้ให้มีทรงก่อน ฟุตบอลทำแบบเดิมยังไงก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จ"

บุรีรัมย์ ยก \"อิชิอิ\" นั่ง ปธ.เทคนิคทีมชาติไทย

ด้านนายปวิณ ภิรมย์ภักดี เผยว่า "บีจีจะเข้ามาเสริมเรื่องสถานที่ฝึกซ้อม โปรแกรมช่วงที่ทีมชาติเก็บตัวมันช่วงสั้น 10 วัน แต่มันต้องต่อเนื่อง วิทย์กีฬาเราไม่ได้เป็นรองใครในเอเชีย บีจีพร้อมสนับสนุน เราจะไปต่อยอดได้ไหม มันต้องร่วมมือกัน"

บุรีรัมย์ ยก \"อิชิอิ\" นั่ง ปธ.เทคนิคทีมชาติไทย

logoline