svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลิเวอร์พูลเปิดตัว "อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์" ร่วมทัพเป็นทางการ

08 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสรลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว "อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์" มาจากทีมไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน โดยไม่เปิดเผยค่าตัว และทำการเปิดตัวในฐานะสมาชิกใหม่เป็นที่เรียบร้อย

โดย "อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์" วัย 24 ปี ผ่านการตรวจร่างกาย และตกลงข้อตกลงส่วนตัวต่างๆ เพื่อเป็นนักเตะรายแรกที่สโมสร ลิเวอร์พูล คว้าตัวมาร่วมทีมในช่วงปิดฤดูกาลนี้

กองกลางรายนี้กล่าวผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า “มันรู้สึกยอดเยี่ยมมาก มันคือฝันที่เป็นจริง มันยอดเยี่ยมมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ และรอไม่ไหวที่จะได้เริ่มต้นแล้ว”

“ผมอยากอยู่ที่นี่ตั้งแต่วันแรกของพรีซีซั่น ดังนั้นมันดีที่ทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย ผมตั้งตาคอยที่จะได้เจอเหล่าเพื่อนร่วมทีม

“มันเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม ทั้งฟุตบอลโลก และสิ่งที่เราทำสำเร็จกับไบรท์ตัน แต่ตอนนี้ถึงเวลาที่จะคิดถึงลิเวอร์พูล และพยายามทำตัวให้เป็นนักฟุตบอลที่เก่งขึ้น และเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆ วัน”
ลิเวอร์พูลเปิดตัว "อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์" ร่วมทัพเป็นทางการ

แม็ค อัลลิสเตอร์ ย้ายมายังแอนฟิลด์ หลังจากประสบความสำเร็จกับไบรท์ตันเป็นเวลา 3 ปี ครึ่ง โดยย้ายมาจากทีมอาร์เจนติโนส จูเนียร์ เมื่อเดือนมกราคม 2019 ที่เขากลับมาหลังจากใช้เวลายืมตัวชั่วคราว 6 เดือน กับโบคา จูเนียร์ส

เขาประเดิมพรีเมียร์ลีกเกมแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2020 และลงเล่นไป 112 เกม กับไบรท์ตัน โดย 98 เกมเป็นเกมพรีเมียร์ลีก และได้ลงเผชิญหน้ากับลิเวอร์พูล 6 ครั้ง

นอกจากนี้ แม็ค อัลลิสเตอร์ ยิงไป 20 ประตูให้กับไบรท์ตัน และทำไป 9 แอสซิสต์

ส่วนผลงานในระดับนานาชาติ เขาติดทีมชาติอาร์เจนติน่า 16 นัด ทำไป 1 ประตู โดยเป็นผู้เบิกสกอร์ในเกมชนะโปแลนด์ 2-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม ของศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา

อเล็กซิส ลงเป็นตัวจริง 6 เกม และเป็นผู้จ่ายให้อังเคล ดิ มาเรีย ทำประตูชัยเหนือทีมชาติฝรั่งเศส ในรอบชิงชนะเลิศ

ลิเวอร์พูลเปิดตัว "อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์" ร่วมทัพเป็นทางการ

เขากล่าวเพิ่มว่า “ตั้งแต่ผมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ผมพูดว่าผมอยากจะคว้าแชมป์เพิ่มขึ้นอีก และผมคิดว่าสโมสรนี้จะช่วยให้ผมทำเช่นนั้นได้ นั่นคือเป้าหมาย และเมื่อคุณอยู่กับสโมสรที่ใหญ่แบบนี้ คุณต้องคว้าแชมป์ต่างๆ และนั่นเป็นสิ่งที่ผมต้องการ”

“ตั้งแต่ที่ผมมาที่นี่ ผมเห็นได้ว่าสโมสรนี้ยิ่งใหญ่แค่ไหน ทั้งเหล่านักเตะที่เรามี ทีมงาน และทุกๆ คน ผมพอใจมากๆ และตั้งตาคอยที่จะลงเล่นให้สโมสรแห่งนี้”

ทั้งนี้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ นับเป็นนักเตะชาวอาร์เจนติน่า รายที่ 7 ที่ได้มาร่วมทีม ลิเวอร์พูล

logoline