svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บุรีรัมย์" อัดท่าเรือ "แบงค็อก" ถล่มเทโร ศึกตัดเชือกช้างเอฟเอคัพ

19 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกลูกหนัง "ช้างเอฟเอคัพ" ได้คู่ชิงเรียบร้อย หลัง "บุรีรัมย์" อัด ท่าเรือ 2-0 ขณะที่ "แบงค็อก" ไล่ถล่ม โปลิศ เทโร กระจุย 4-0

ฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 รอบรองชนะเลิศ คู่แรก "เเข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ "มังกรโล่ห์เงิน" โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี 

นาทีที่ 13 ปกเกล้า อนันต์ ครอสบอล ให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ วิ่งสอดมาโหม่งสุดสวย เป็นประตูให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 0-1 และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง นาทีที่ 73 จากจังหวะสวนกลับเร็วของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด วานเดอร์ เดอร์ หลุยส์ ครอสบอลให้ วิลเลน โมต้า โหม่งหยอดเป็นประตูให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด นำห่าง 2-0

นาทีที่ 79  จากจังหวะสวนกลับเร็วของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อีกครั้ง คราวนี้ มาห์มูด เอด วิ่งตัดเข้าใน ก่อนจะปั่นด้วยซ้าย เป็นประตูให้ "แข้งเทพ" นำไปอีกเป็น 3-0

นาทีที่ 84 รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ครอสบอลให้ วิลเลน โมต้า โหม่งเป็นประตูให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด นำ โปลิศ เทโร เอฟซี 4-0

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ถล่ม โปลิศ เทโร เอฟซี 4-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปได้เป็นทีมแรก

\"บุรีรัมย์\" อัดท่าเรือ \"แบงค็อก\" ถล่มเทโร ศึกตัดเชือกช้างเอฟเอคัพ

คู่ต่อมา ณ สนามดรากอน โซลาร์ ปาร์ค จังหวัดราชบุรี “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า และเป็นแชมป์รายการนี้ 5 สมัย พบ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี เพื่อนร่วมไทยลีก 1 โดยครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 60 เป็น บุรีรัมย์ ที่ขยับขึ้นนำก่อน ธีราทร บุญมาทัน ขึ้นเกมทางซ้ายแทงบอลขึ้นหน้าให้ ศุภชัย ใจเด็ด วิ่งไปเก็บบอลแล้วหักเข้าไปในเขตโทษ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้โอกาสยิงตุงตาข่าย

นาทีที่ 76 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้จังหวะกึ่งยิงกึ่งผ่านบอลเข้าไปในกรอบ 6 หลา บอลพุ่งแรงไปแฉลบ แอร์ตอน ติราบาสซี ปราการหลังสิงห์เจ้าท่าเข้าประตูไป ช่วยให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำห่าง 2-0

จากนั้นไม่มีจังหวะทำประตูเพิ่ม จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี ไปได้ 2-0 ส่งผลให้ "ปราสาทสายฟ้า" ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปได้สำเร็จ

สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคมนี้
\"บุรีรัมย์\" อัดท่าเรือ \"แบงค็อก\" ถล่มเทโร ศึกตัดเชือกช้างเอฟเอคัพ

logoline