svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ย้อนเส้นทางสู่นัดชิง "นิวคาสเซิ่ล" ก่อนตัดสินแชมป์ "คาราบาวคัพ" อาทิตย์นี้

24 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย้อนเส้นทางสู่นัดชิงชนะเลิศฟุตบอล "คาราบาวคัพ" ของ "นิวคาสเซิ่ล" ก่อนจะลงสนามดวล "แมนฯยูไนเต็ด" ในวันอาทิตย์นี้

ฟุตบอลถ้วยเล็กของอังกฤษ "คาราบาวคัพ" มีคิวแข่งขันนัดชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์นี้ (26 ก.พ.) ที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ในเวลา 23.30 น. โดยเป็นการพบกันระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถ่ายทอดสดทางช่อง ID Station (True ID ช่อง 894)

สำหรับ "นิวคาสเซิ่ล" เริ่มต้นการแข่งขันรายการนี้จากรอบที่ 3 ด้วยการพบกับทีมร่วมลีกอย่าง คริสตัล พาเลซ ซึ่ง "สาลิกาดง" เฉือนชนะไปได้ด้วยการดวลจุดโทษ 3-2 หลังเสมอในเวลาแบบไม่มีสกอร์ 0-0

รอบที่ 4 นิวคาสเซิ่ล ได้เจอกับทีมในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง โดยคราวนี้เป็น บอร์นมัธ ก่อนที่เจ้าบ้านจะเฉือนชนะหวุดหวิด 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ อดัม สมิธ แบ็กขวาของบอร์นมัธ
ย้อนเส้นทางสู่นัดชิง \"นิวคาสเซิ่ล\" ก่อนตัดสินแชมป์ \"คาราบาวคัพ\" อาทิตย์นี้

งานหนักของ สาลิกาดง ยังมีมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อในรอบก่อนรองชนะเลิศพวกเขาต้องดวลกับ เลสเตอร์ ซิตี้ แต่สุดท้ายก็ได้ แดน เบิร์น กับ โชลินตอน ช่วยกันยิงคนละลูก พาทีมเอาชนะไปได้ในที่สุด 2-0

รอบรองชนะเลิศ นิวคาสเซิ่ล โคจรมาเจอกับ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ผลปรากฏว่าคู่นี้ฟาดแข้งกันอย่างดุเดือด โดยนัดแรกที่ เซนต์ แมรี่ส์ บ้านของเซาธ์แฮมป์ตัน เป็นนิวคาสเซิ่ลที่เฉือนชนะหวุดหวิด 1-0 จาก โชลินตอน ซึ่งเกมนี้ผู้ตัดสินแจกถึง 8 ใบเหลืองกับอีก 1 ใบแดง

จากนั้นในเกมนัดที่สองที่เซนต์ เจมส์ พาร์ด "สาลิกาดง" ก็จัดการย้ำแค้นได้อีก โดยชนะไป 2-1 จากการเหมาคนเดียวทั้งสองประตูของ ฌอน ลองสตาฟฟ์ แต่ก็โดนไป 1 ใบแดงจาก บรูโน่ กิมาไรส์

ย้อนเส้นทางสู่นัดชิง \"นิวคาสเซิ่ล\" ก่อนตัดสินแชมป์ \"คาราบาวคัพ\" อาทิตย์นี้

logoline