svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บุรีรัมย์" แถลงยอมรับผิดปมติดกล้องวงจรปิดห้องทีมเยือน-เตรียมถอดออกวันแข่ง

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ออกแถลงการณ์ยอมรับผิดพร้อมชี้แจงเรื่องกล้องวงจรปิดในห้องแต่งตัวของทีมเยือน โดยบอกว่ามีไว้เพื่อความปลอดภัยเท่านั้น ไม่เคยนำมาใช้เพื่อสร้างความได้เปรียบ และจากนี้จะมีการถอดออกในวันที่มีการแข่งขัน

จากประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ กรณีมีภาพห้องพักนักกีฬาทีมเยือนที่สนามช้างอารีน่า ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีกล้องวงจรปิดติดอยู่ จนเกิดคำถามและเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย ว่าอาจสร้างความได้เปรียบให้ทางฝั่งเจ้าบ้าน อีกทั้งยังผิดกฎของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกอีกด้วย

ล่าสุด สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้มีแถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าว ระบุข้อความดังนี้

"ตามที่ได้มีข้อมูลปรากฏทางสื่อมวลชนว่าสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีกของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีการ ติดตั้งกล้องบันทึกภาพระบบวงจรปิดในห้องแต่งตัวนักกีฬา ซึ่งผิดระเบียบการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก นั้น"

"สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอเรียนชี้แจงว่า สนามช้างอารีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันของสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีการติดตั้งกล้องบันทึกภาพระบบวงจรปิด ครอบคลุมทุกพื้นที่ของสนาม และบริเวณภายนอกสนาม จํานวนทั้งสิ้น 156 ตัว ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานระบบรักษาความปลอดภัย เนื่องจากสนามช้างอารีนาเป็นพื้นที่ที่เปิดให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปเข้าชม เพื่อเป็นการทัศนศึกษา และร่วมกิจกรรม “Stadium Tour” โดยเฉพาะห้องแต่งตัวนักกีฬาทีมเหย้าและทีมเยือน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความสนใจและมีผู้เช้าชมมากที่สุด จึงจําเป็นต้องติดตั้งกล้องบันทึกภาพระบบวงจรปิดและมีการบันทึกภาพไว้ทุกวัน เพื่อการรักษาความปลอดภัยเป็นสําคัญ ภาพที่บันทึกไว้ ไม่ได้นํามาใช้เป็นข้อมูลที่ทําให้เกิดการได้เปรียบในการแข่งขันแต่อย่างใด" 
 

"บุรีรัมย์" แถลงยอมรับผิดปมติดกล้องวงจรปิดห้องทีมเยือน-เตรียมถอดออกวันแข่ง "สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอยอมรับว่าได้กระทําผิดระเบียบการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก และจะถอดกล้องบันทึกภาพระบบวงจรปิดออกจากห้องแต่งตัวนักกีฬาทีมเยือนในวันจัดการแข่งขันและปฏิบัติตามระเบียบการจัดการแข่งขันของบริษัท ไทยลีก จํากัด อย่างเคร่งครัดต่อไป"

"บุรีรัมย์" แถลงยอมรับผิดปมติดกล้องวงจรปิดห้องทีมเยือน-เตรียมถอดออกวันแข่ง

logoline