svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รู้จัก "คาโอรุ มิโตมะ" ปีกซามูไรแห่งไบรท์ตันผู้ฟอร์มแรงที่สุดในชั่วโมงนี้

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำความรู้จักกับ "คาโอรุ มิโตมะ" ปีกทีมชาติญี่ปุ่นที่ฟอร์มร้อนแรงเกินต้าน หลังยิงประตูชัยเขี่ย "ลิเวอร์พูล" ร่วมรอบ 4 เอฟเอคัพ โดยการประเมินค่าตัวล่าสุดทะลุ 300 ล้านบาทเรียบร้อย

ทำเอาสาวก "หงส์แดง" ต้องช็อกไปตามๆกัน หลัง "คาโอรุ มิโตมะ" แนวรุกชาวญี่ปุ่น ยิงประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พา ไบรท์ตัน เฉือนชนะ ลิเวอร์พูล หวุดหวิด 2-1 เขี่ยแชมป์เก่าตกรอบ 4 ศึกเอฟเอ คัพ แบบสุดช้ำ

และจากฟอร์มที่โดดเด่นของปีกซามูไรผู้นี้ ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงที่สุดของศึกพรีเมียร์ลีก และน่าจะเป็นเป้าหมายของทีมยักษ์ใหญ่ที่กำลังจ้องตาเป็นมัน

คาโอรุ มิโตมะ เกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ค.ปี 1997 จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันอายุ 25 ปี เริ่มเข้าสู่เส้นทางฟุตบอลโดยเล่นให้ ซากินุมะ เอสซี ก่อนถูก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ดึงตัวมาร่วมทีมชุดเยาวชนตั้งแต่ 10 ขวบ 

หลังจากเล่นในทีมเยาวชน รวมถึงศึกษาต่อจนจบมหาวิทยาลัย มิโตมะ ก็กลับมาเล่นให้ ฟรอนตาเล่ อีกครั้ง กระทั่งได้รับโอกาสเล่นในลีกสูงสุดของญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในปี 2020 และก็มีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เจลีกทันที ต่อด้วยการคว้าแชมป์ เอ็มเพอเรอร์ คัพ และมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมเจลีก ปี 2020 ด้วยสถิติเล่น 37 นัด ยิงไป 18 ประตู กับ 14 แอสซิสต์ในทุกรายการ

รู้จัก "คาโอรุ มิโตมะ" ปีกซามูไรแห่งไบรท์ตันผู้ฟอร์มแรงที่สุดในชั่วโมงนี้

จากนั้นในเดือน ส.ค. 2021 คาโอรุ มิโตมะ ก็ถูก ไบรท์ตัน ดึงตัวไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 3 ล้านยูโร พร้อมสัญญายาว 4 ปี ก่อนปล่อยตัวให้ รอยัล ยูเนียน แซงต์-จิลอยส์ ทีมลีกรองของเบลเยียมดึงตัวไปใช้งานให้ปรับตัวเข้ากับฟุตบอลยุโรป

กระทั่งในฤดูกาล 2022/23 ไบรท์ตัน ก็จัดการดึงตัวกลับมาร่วมทีม และเจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะหลังจากจบศึกฟุตบอลโลก ที่ มิโตมะ ฟอร์มร้อนแรงแบบต่อเนื่อง นับถึงปัจจุบันเขาลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 14 นัด ทำไป 4 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ 

เว็บไซต์ TransferMarkt ซึ่งเป็นเว็บไซต์รวบรวมสถิติและการประเมินมูลค่าของนักเตะทั่วโลก ได้ประเมินค่าตัวของ คาโอรุ มิโตมะ ว่ามีค่าตัวอยู่ที่ 5 หมื่นยูโร (ราว 1.77 ล้านบาท) ในสมัยเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพครั้งแรก แต่ปัจจุบันมีการประเมินค่าตัวของปีกรายนี้ไว้ที่ 8.5 ล้านยูโร (ราว 302 ล้านบาท) หรือเท่ากับว่าค่าตัวพุ่งสูงขึ้นถึง 170 เท่าในระยะเวลาเพียงแค่ 4 ปีเท่านั้น

น่าจับตาเป็นอย่างยิ่งว่าอนาคตของ คาโอรุ มิโตมะ จะเป็นอย่างไรต่อไป และหลังจบซีซั่นนี้ ไบรท์ตัน จะสามารถรั้งตัวเอาไว้ได้ต่อหรือไม่

รู้จัก "คาโอรุ มิโตมะ" ปีกซามูไรแห่งไบรท์ตันผู้ฟอร์มแรงที่สุดในชั่วโมงนี้

logoline