svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มิโยะ" พอใจผลงานชบาแก้ว เชื่อได้บททดสอบก่อนเจอ แคเมอรูน

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มิโยะ โอกาโมโตะ พอใจกับ ผลงานของ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และเชื่อว่าเป็นการเตรียมทีมที่ดีก่อนที่จะไปเจอกับ แคเมอรูน ในเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก ที่ นิวซีแลนด์

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย สามารถเอาชนะ ไต้หวัน ได้ 2-0 จากสองประตูของ เสาวลักษณ์ เพ็งงาม โดยหลังจบเกม มิโยะ โอกาโมโตะ กุนซือทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า "อย่างที่บอกไปว่าเกมในวันนี้เราค่อนข้างหวังผล และวันนี้ทุกคนก็ทำออกมาอย่างเต็มที่ ผลการแข่งขันก็ออกมาอย่างน่าพอใจ" 

"แม้ว่าเราจะไม่สามารถไปอุ่นเครื่องกับทีมในแอฟริกาได้ แต่เราก็มีการเตรียมทีมตามแผนที่วางไว้ ทั้งเรื่องของเกมเร็ว และรูปแบบต่างๆ เพื่อเตรียมรับมือที่จะเจอกับแคเมอรูน เกมวันนี้เราได้ลองเล่นทั้งรุกและรับ เปลี่ยนเกมเร็ว ซ้อมเกมรูปแบบต่างๆ เพื่อเตรียมในรอบเพลย์ออฟ"

"ครึ่งเวลาแรกเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ที่อยากให้จบสกอร์ที่ 1-0 หลังจากนั้นครึ่งหลังเราจะเน้นเกมรับเพื่อป้องกันสกอร์ เรื่องของผู้เล่น ต้องบอกตามตรงว่ายังไม่ได้ตัดสินใจ อย่างที่บอกไปว่าต้องดูภาพรวมหลายๆอย่าง รวมถึงรอ จณิสตา จินันทุนา ด้วยก็รอให้เขากับมาร่วมเล่นกับทีมก่อน" 

"ที่ผ่านมาเราผิดผลาดในเรื่องของการเล่นเกมเร็ว การจับบอลสอง คือสิ่งที่เราพยายามแก้ไขมาตลอด และวันนี้ทุกคนก็ทำออกมาได้ดี" 

ด้าน เสาวลักษณ์ เพ็งงาม กองหน้าทัพชบาแก้ว กล่าวว่า "รู้สึกพอใจกับฟอร์มของตัวเองในวันนี้ แต่ครึ่งแรกรู้สึกว่ายังต้องปรับ แต่พอมาครึ่งหลังเริ่มเก็บบอลได้ดีขึ้น และปรับได้มากขึ้น ทำให้รู้สึกพอใจกับเกมในวันนี้" 

"เราสามารถเอาชนะได้วันนี้ มันช่วยเพิ่มความมั่นใจให้มากขึ้น ทุกคนตั้งใจมากอย่าง การฝึกซ้อมรูปเกม การทำประตูต่างๆ มีความมั่นใจมากขึ้น เชื่อว่าตอนนี้ทีมของเรามีความพร้อมเกือบ 100% แล้วกับการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ"
 

"มิโยะ" พอใจผลงานชบาแก้ว เชื่อได้บททดสอบก่อนเจอ แคเมอรูน ด้าน เยน ชือ ไค เฮดโค้ชไต้หวัน กล่าวว่า "โดยรวมวันนี้ได้เห็นข้อผิดพลาด 2 จังหวะ คือจังหวะที่ไทยได้ประตู แต่ภาพรวมถือว่าออกมาดี เราสามารถบุกได้ แต่ก็ยังไม่สามารถทำสกอร์ได้"

"เกมในวันนี้ขอบคุณไทย ที่ทำให้เราได้รู้ว่าผิดพลาดตรงไหน ทำให้เราได้มีเวลาเตรียมตัว เตรียมรูปแบบของทีม เพื่อแก้ไขก่อนที่จะเข้าทัวนาเมนต์" 

"ไทยเองมีร่างกายที่ดีกว่าไต้หวัน ซึ่งพวกเรามีแคมป์หลังจากนี้ ซึ่งเราต้องเตรียมร่างกาย แท็คติก และเราจะเดินทางไปนิวซีแลนด์ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ เพื่อเตรียมทีมก่อนเข้าทัวร์นาเมนท์" 

"สำหรับไทยแน่นอนว่า เตรียมทีมมาตั้งแต่เดือนตุลาคม ซึ่งมีความพร้อมมาก และดูจากเกมในวันนี้ ต่างจากไต้หวันที่ต้องยอมรับว่ายังตามไม่ทัน และจะกลับไปแก้ไข เพื่อลุยฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบเพลย์ออฟ อินเตอร์คอนติเนนตัล"

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเก็บตัวต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2566 ก่อนที่จะคัดเลือกผู้เล่นให้เหลือ 23 คนก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก เพลย์ออฟ รอบอินเตอร์คอนติเนนตัล เพลย์ออฟ ที่ประเทศนิวซีเเลนด์ ระหว่างวันที่ 18-23 กุมภาพันธ์ 2566

logoline