svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"น้องไนซ์ เชื่อมจิต" อ้างถูกบิดเบือนข้อมูล ขอพบพิชิต สำนักพุทธฯ โทรมานัดได้

ทีมงาน "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" โพสต์ขอโอกาสพบ พิชิต ชื่นบาน และ สำนักพุทธฯ เพื่อรับข้อมูลทั้งสองด้าน อ้างไม่ได้รับความเป็นธรรมเหตุสื่อรายงานข่าวบิดเบือน ซ้ำยังเป็นคู่กรณีกัน.

18 พฤษภาคม 2567 จากกรณี “น้องไนซ์ เชื่อมจิต” นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และ ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ออกมาตอกย้ำปม “เชื่อมจิต” ไม่มีในพระไตรปิฎก แต่ไม่มีอำนาจเรียกมาคุย ทำได้แค่ให้ความกระจ่างแก่สังคม ไม่หวั่นโดนฟ้อง พร้อมไปพิสูจน์ในกระบวนการยุติธรรม

ขณะที่ “ทนายอนันต์ชัย” เข้าร้องต่อที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. เอาผิดผู้ปกครอง ชี้เข้าข่ายทำผิดกฎหมายหลายข้อ ทั้ง พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก เสี่ยงฉ้อโกงประชาชน พร้อมอัด ผอ.สำนักพุทธฯ แถลงอ้างไม่มีอำนาจจัดการ เหตุเป็นหน่วยงานรัฐปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก "นิรมิตเทวาจุติ" ได้ออกมาเคลื่อนไหวเมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ระบุต้องการให้ข้อมูลกับ รัฐมนตรีสำนักนายกฯ และ สำนักพุทธฯ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่รอบด้าน เพื่อความเป็นธรรม มีรายละเอียด ระบุว่า..

เรียน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

ด้วยกระแสข่าวที่ เป็นประเด็นมีความเห็นต่าง ส่งผลให้ เกิดข้อถกเถียงพิพาทกันสืบต่อเนื่อง ติอต่อกันมายาวนานหลายเดือน ซึ่งปรากฎข้อมูลอันซึ่งเป็นเท็จ ในโลกโซเชียล ทั้งสื่อนําเสนอเรื่องราวอันบิดเบือน เป็นเหตุให้ประชาชนเข้าใจผิด นําไปสู่เหตุกรณี วิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ บิดเบือนข้อมูลสร้างพยานหลักฐานเท็จ รวมถึงกรณีนำบุคคลออกรายการสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องของอาจารย์น้องไนซ์ ล้วนแล้วแต่เป็นเท็จ ทั้งยังมีบุคคล ที่เกิดประเด็นข้อพิพาทกันอยู่กับทางเราก็ยังนำเรื่องไปใส่ร้าย
\"น้องไนซ์ เชื่อมจิต\" อ้างถูกบิดเบือนข้อมูล ขอพบพิชิต สำนักพุทธฯ โทรมานัดได้

ในการนี้ ขอเรียนท่านว่าทางเรามีพยานหลักฐานครบทุกประเด็น ทั้งไฟล์ภาพและไฟล์เสียง ซึ่งพยานหลักฐานส่วนนี้ ไม่ปรากฏในสื่อหลัก และสื่อไม่นําเสนอเป็นเหตุให้สังคมเข้าใจผิด บุคคลที่ออกรายการต่าง ๆ ล้วนแล้วต่างแต่เป็นคู่กรณี ที่มีประเด็นฟ้องร้องกันอยู่

ด้วยเหตุและผลดังกล่าวข้างต้นข้าพเจ้า นางสาวนัฐพร วงศ์ทวิชาติ ซึ่งเป็นมารดาโดยถูกต้องตามกฎหมายของน้องไนซ์ และน้องไนซ์มีความประสงค์ ที่จะเข้าไปพบท่านทั้งสอง เนื่องจากได้เล็งเห็นแล้วว่า ท่านมีความยุติธรรม มีความเป็นกลางและก็มีใจเป็นธรรม สามารถรับฟังปัญหาต่าง ๆ และวิเคราะห์ออกมาเป็นที่ประจักษ์ได้ เพื่อให้ความเป็นธรรม และให้สังคมได้รับความกระจ่างได้

ทางทีม นิรมิตเทวาจุติ พร้อมทั้งอาจารย์น้องไนซ์และผู้ปกครอง พร้อมทั้งญาติธรรม ขอโอกาสเข้าพบท่านทั้งสอง โดยในเบื้องต้นขอเรียนชี้แจงผ่านสื่อก่อน แล้วหากท่านประสงค์ให้เราชี้แจงเบื้องต้น สามารถติดต่อ ทนายธรรมราช สาระปัญญา หมายเลขโทรศัพท์ 09 8242 55XX หากท่านประสงค์ ที่จะให้ทางเราเข้าไปชี้แจงอย่างเป็นทางการ สามารถแจ้งผ่านช่องทางเพจนิรมิตเทวาจุติ หรือโทรศัพท์ เบอร์โทร 06 5727 98XX, 06 5719 63XX, 09 0948 46XX หรือให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องติดต่อ ทางเรายินดีและพร้อมชี้แจงทุกเมื่อ
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาและขอความเป็นธรรม

ขอแสดงความนับถือ
นิรมิตเทวาจุติ 

  • ผมก็ดูมานานแล้วนะครับถ้าไม่ได้ทำอะไร รึคิดอะไรที่ไม่ดี ผมก็ว่าอยู่นิ่งจะดีกว่านะครับ
  • ผมจะช่วยน้องไนซ์ ได้อย่างไรบ้างครับ
  • กลับไปตั้งใจเรียนหนังสือเถอะนะคะน้อง อนาคตของขาติ
  • ถอนฟ้อง พม เถอะ มันบานปลาย อนันต์ชัยมาวุ่นวายแล้ว กรรชัยด้วยก็ดี เขาคงสำนึก ปล่อยตามกรรม

\"น้องไนซ์ เชื่อมจิต\" อ้างถูกบิดเบือนข้อมูล ขอพบพิชิต สำนักพุทธฯ โทรมานัดได้ \"น้องไนซ์ เชื่อมจิต\" อ้างถูกบิดเบือนข้อมูล ขอพบพิชิต สำนักพุทธฯ โทรมานัดได้