svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จบสวย! "กะเทยฟิลิปปินส์" ไม่เอาเรื่อง "หนุ่มแชมป์" ฮีโร่ช่วยกะเทยไทย

06 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จบสวย! "หนุ่มแชมป์" ฮีโร่ช่วยกะเทยไทย ไกล่เกลี่ย "กะเทยฟิลิปปินส์" ลงตัว พร้อมมอบค่ารักษาให้เอง 1 หมื่นบาท เผย ตอนนี้สบายใจขึ้น ชี้ เป็นข้อคิด ความรุนแรงไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหา

6 มีนาคม 2567 ที่ สน.ลุมพินี เมื่อเวลา 15.00 น. "นายแชมป์" กลุ่มเพื่อนกะเทยไทย ฮีโร่กะเทยไทย ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย ไกล่เกลี่ยกับ "กะเทยฟิลิปปินส์" คู่กรณี ที่ถูกรุมทำร้ายช่วงเมื่อเข้ามืดวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่กะเทยไทยไปรวมตัวกับเพื่อทวงคืนศักดิ์ศรี ที่ซอยสุขุมวิท 11 

โดยนายแชมป์ นั่งรอคู่กรณีกะเทยฟิลิปปินส์ประมาณ 1 ชั่วโมง เพราะอยู่ในการดูแลของสถานเอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทย เจ้าหน้าที่สถานทูต จึงพาตัวมาถึงที่ สน.ลุมพินี ในเวลา 16.15 น. และพบว่า บริเวณลำคอของกะเทยฟิลิปปินส์ มีร่องรอยบาดแผลในหลายจุด และขอบตาบวมเขียว จากนั้น ได้เดินเข้าไปในห้องประชุม เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนตาม พ.ร.บ.ไกล่เกลี่ยโดยมีคนกลาง ทั้ง เจ้าหน้าที่สถานทูตฯ , ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง , พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) , สมาคมไกล่เกลี่ย และสมาคมล่ามแห่งประเทศไทย

หลังใช้เวลาในการไกล่เกลี่ยนานกว่า 1 ชั่วโมง พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ระบุว่า จากการเจรจาวันนี้ เป็นความประสงค์ของผู้เสียหาย ซึ่งได้รับการประสานกับเจ้าหน้าที่ไกล่เกลี่ย ของกระทรวงยุติธรรมมาร่วม และเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการเจรจาตามความประสงค์ทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งผู้บาดเจ็บไม่ได้ติดใจดำเนินคดี และนายแชมป์ ก็แสดงความรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล 10,000 บาท รวมถึง ผู้เสียหายกะเทยฟิลิปปินส์ไม่ประสงค์จะดำเนินคดีกับบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องในคืนวันที่ 4 มี.ค. 2567 ด้วย สำหรับความเห็นแพทย์ นั้น ให้ผู้เสียหายชาวฟิลิปปินส์ รักษาตัว 14 วัน เพราะบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและลำตัว

"ส่วนกะเทยฟิลิปปินส์ 2 รายที่ถูกดำเนินคดีและส่งฟ้องศาลนั้น หลังจากกะเทยไทย 6 คนที่เป็นผู้กล่าวหา ไม่มีการไกล่เกลี่ย จึงได้ส่งฟ้องศาล และศาลก็สั่งปรับ 5,000บาท หลังจ่ายค่าปรับแล้ว ก็จะส่ง ตม.เพื่อผลักดันออกนอกประเทศ ส่วนผู้กระทำความผิดอีก 1 คนที่พิสูจน์ทราบตัวได้แล้ว อยู่ระหว่างเตรียมออกหมายจับ และจะต้องมีการขยายผลเพื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคลเพิ่มเติมอีกว่า มีใครที่ร่วมกันกระทำความผิดอีก" พล.ต.ต.วิทวัฒน์ กล่าว

"กะเทยฟิลิปปินส์" เตรียมกลับประเทศ 

ด้าน กะเทยฟิลิปปินส์ ผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตนอยากจบปัญหาทุกอย่าง และอยากมีความสัมพันธ์เป็นเพื่อนกันจะดีกว่า ยืนยันว่า ในคืนเกิดเหตุตนเองไม่ได้รู้สึกโกรธ แต่แค่ช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทำตัวไม่ถูกว่าเกิดอะไรขึ้น โดยหลังจากนี้จะเดินทางกลับประเทศฟิลิปปินส์ทันที และยังไม่มีแพลนจะเดินทางกลับมาเที่ยวที่ประเทศไทย

"หนุ่มแชมป์" เผยเยียวยาเอง ตอนนี้สบายใจขึ้น

ขณะที่ นายแชมป์ กล่าวว่า ตนขอบคุณผู้เสียหายฟิลิปปินส์ และหากจบลงแบบนี้ก็จะทำให้ความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น และตนเองก็มีค่ารักษาพยาบาลให้ 10,000 บาท เขาไม่ได้เรียกร้อง แต่เราอยากให้เอง เบื้องต้นได้ขอโทษผู้เสียหาย เพราะสิ่งที่ทำเป็นคือความรุนแรง และตอนนั้นทำลงไปด้วยอารมณ์ แต่พอมาคุยกันแล้วความรุนแรงไม่ใช่ทางออกที่ดีเสมอไป ไม่ได้สนับสนุนให้เกิดการใช้ความรุนแรง พอจบแบบนี้ก็ทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น

นายแชมป์ ยังฝากบอกอีกว่า "anything come back to thailand we are welcome to thailand"
จบสวย! \"กะเทยฟิลิปปินส์\" ไม่เอาเรื่อง \"หนุ่มแชมป์\" ฮีโร่ช่วยกะเทยไทย
ภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น ทั้งคู่ก็ได้จับมือ และนายแชมป์ยกมือไหว้ ผู้เสียหายชาวฟิลิปปินส์ และผู้เสียหายชาวฟิลิปปินส์ ก็ยกมือไหว้ตอบ ก่อนที่นายแชมป์จะมอบเงินเยียวยาค่าเสียหาย และต่างคนต่างกอดเอว ที่แสดงถึงความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

จากนั้น นายแชมป์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนนี้ก็สบายใจขึ้น แล้วเพื่อนๆที่ไปรวมตัวกันก็ไม่มีคดีความใดๆเกิดขึ้นบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่าย เพราะตนเองเป็นคนยื่นไกล่เกลี่ยไปแล้วเขาตอบตกลงมา และในห้องก็ไม่ได้พูดอะไรเยอะ เพราะเป็นการตกลงกันตามข้อกฎหมาย 

"ตอนเจอกันวันนี้ ก็ไม่ได้รู้สึกโกรธแล้ว เพราะมาสืบทราบว่าผู้เสียหายเขาไม่ได้เป็นคนในกลุ่มที่ทำร้ายคนไทยตั้งแต่แรก แต่แค่เป็นคนสัญชาติฟิลิปปินส์ มาอยู่โรงแรมนั้นและพึ่งมารู้จักกันที่โรงแรม และ ณ ตอนนั้นสถานการณ์ไม่สามารถเลือกได้ว่าใครใช่หรือไม่ใช่ เพราะทุกคนรอใส่อยู่ และทำให้รู้ว่าความรุนแรงไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหา แต่ก็ทำให้ได้ข้อคิด และเป็นบทเรียน และทำให้เห็นถึงความสามัคคีของคนไทยด้วย" นายแชมป์ ระบุ

logoline