svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” โพสต์ภาพส่งท้าย ลงรูปท่องเที่ยวและอาหารไทยรัวๆ

02 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก โพสต์ส่งท้ายท่องเที่ยวไทย ลงรูปแบบรัวๆ ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวและอาหารไทย โซเชียลแห่คอมเมนต์ชื่นชมความสวยงาม บอกอยากมาท่องเที่ยวบ้าง

\"โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” โพสต์ภาพส่งท้าย ลงรูปท่องเที่ยวและอาหารไทยรัวๆ

2 มีนาคม 2567 ฮือฮาในโลกโซเชียลตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อ “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” นักเทนนิสระดับโลก อดีตนักเทนนิสมือ 1 ชาวสวิตเเซอร์แลนด์ ผู้คว้าแชมป์แกรนด์สแลมมากถึง 20 สมัย เดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย ได้โพสต์ภาพและคลิปในอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กส่วนตัว ในระหว่างการท่องเที่ยวตามสถายที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด 

ล่าสุดเมื่อเวลา 00.51 น. คืนที่ผ่านมา (2มี.ค.67) นักเทนนิสเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมมากถึง 20 สมัย ได้โพสต์สรุปทิ้งท้ายความประทับใจจากการมาเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง พร้อมบรรยายสั้นๆ ส่งท้ายทริปเมืองไทยโดยสมบูรณ์ ว่า 

“And that’s a wrap” 

ทั้งนี้ภาพที่ลงเป็นภาพที่สะท้อนถึงแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของประเทศไทย ดังนี้
\"โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” โพสต์ภาพส่งท้าย ลงรูปท่องเที่ยวและอาหารไทยรัวๆ
\"โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” โพสต์ภาพส่งท้าย ลงรูปท่องเที่ยวและอาหารไทยรัวๆ \"โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” โพสต์ภาพส่งท้าย ลงรูปท่องเที่ยวและอาหารไทยรัวๆ \"โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” โพสต์ภาพส่งท้าย ลงรูปท่องเที่ยวและอาหารไทยรัวๆ \"โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” โพสต์ภาพส่งท้าย ลงรูปท่องเที่ยวและอาหารไทยรัวๆ \"โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” โพสต์ภาพส่งท้าย ลงรูปท่องเที่ยวและอาหารไทยรัวๆ

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” ได้โพสต์คลิปสั้นๆลงในแอปพลิเคชัน อินสตาแกรม หรือ ไอจี เป็นภาพกำลังนั่งอยู่บนรถตุ๊กๆ ด้วยรอยยิ้มกับเสียงหัวเราะ พร้อมแคปชัน ว่า

“Fast and furious 💨 Tuk-Tuk edition 🛺”

 

สำหรับ "โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” ได้โพสต์ภาพในการท่องเที่ยวประเทศไทยครั้งแรก เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยโพสต์รูปขณะนั่งเรือเที่ยวตลาดน้ำของประเทศไทย พร้อมภาพทานลูกชุบและข้าวเหนียวมะม่วง พร้อมเขียนข้อความว่า 

"Floating through Thailand 🇹🇭" 

\"โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” โพสต์ภาพส่งท้าย ลงรูปท่องเที่ยวและอาหารไทยรัวๆ \"โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” โพสต์ภาพส่งท้าย ลงรูปท่องเที่ยวและอาหารไทยรัวๆ \"โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” โพสต์ภาพส่งท้าย ลงรูปท่องเที่ยวและอาหารไทยรัวๆ \"โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” โพสต์ภาพส่งท้าย ลงรูปท่องเที่ยวและอาหารไทยรัวๆ
จากการตรวจสอบแต่ละโพสต์ของ “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” พบว่า ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ของไทย ต่างชื่นชมและยินดีต้อนรับการมาท่องเที่ยวประเทศไทย ขณะที่ชาวต่างชาติแสดงความคิดเห็นว่า ประเทศไทยเป็นสถานที่สวยงามมาก อยากจะมาเที่ยงเที่ยวตามรอยของ “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” 
\"โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” โพสต์ภาพส่งท้าย ลงรูปท่องเที่ยวและอาหารไทยรัวๆ
  เปิดประวัติ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์  
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เกิดวันที่ 8 สิงหาคม ค.ศ. 1981 เป็นอดีตนักเทนนิสอาชีพชายชาวสวิสฯ นอกจากจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมในประเภทชายเดี่ยว 20 สมัย รวมทั้งมีสถิติเป็นแชมป์วิมเบิลดัน 8 สมัย เฟเดอเรอร์ยังครองตำแหน่งมือวางอันดับ 1 ของโลกติดต่อกันยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ 237 สัปดาห์ ตั้งแต่ ค.ศ. 2004–2008

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เป็นผู้เล่นชายที่ครองตำแหน่งอันดับ 1 ด้วยจำนวนสัปดาห์รวมสูงที่สุดเป็นอันดับสองจำนวน 310 สัปดาห์ และครองตำแหน่งมือวางอันดับ 1 เมื่อจบฤดูกาล 5 ครั้ง

นอกจากนี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยังคว้าแชมป์การแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว 103 รายการ ซึ่งมากที่สุดเป็นอันดับสองรองจาก จิมมี คอนเนอส์ (109) รวมทั้งยังเป็นหนึ่งในสองผู้เล่นชาย (ร่วมกับคอนเนอส์) ที่ลงแข่งขันประเภทชายเดี่ยวมากกว่า 1,500 นัด

เฟเดอเรอร์ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ที่สุด รวมทั้งเป็นนักกีฬาชาวสวิสฯที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล
\"โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” โพสต์ภาพส่งท้าย ลงรูปท่องเที่ยวและอาหารไทยรัวๆ

logoline