svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กลับมาแล้ว! "วิโรจน์" จวกปมครูเวร แนะ รมว.ศึกษาฯ ทดลองนอน เชื่อผวาทั้งคืน

21 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิโรจน์ ลักขณาอดิศร" แจ้งข่าวกลับมาแล้ว หลังขอพักงานไปรักษาอาการป่วยเรื้อรัง ประเดิมงานแรก จวกปมครูเวร ไม่เกิดประโยชน์ ซ้ำยังเป็นโทษ แนะ รมว.ศึกษาฯ ทดลองนอนคนเดียว เชื่อผวาทั้งคืน

จากกรณีเมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา วิโรจน์ ลักขณาอดิศร เจ้าของฉายา "ดาวเคราะห์น้อย" สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์แจ้งข่าวป่วยเรื้อรังผ่านเพจเฟซบุ๊ก "Wiroj Lakkhanaadisorn - วิโรจน์ ลักขณาอดิศร" ขอพักงานเพื่อเข้ารับการรักษาตัว หลังป่วยเรื้อรังมานาน สัญญาจะรีบหาย เพื่อกลับมาทำงานให้เร็วที่สุด พร้อมชดเชยด้วยคุณภาพของงานที่ดีขึ้น นั้น 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567 วิโรจน์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "ผมกลับมาได้แล้วครับ ^^" ขณะที่บัญชี X (ทวิตเตอร์) ได้โพสต์พร้อมรูปภาพที่มีข้อความว่า I’ve returned. ผมกลับมาแล้ว



นอกจากนี้ วิโรจน์ ยังได้โพสต์ถึงเหตุการณ์  นางอัจราภรณ์ อายุ 41 ปี ครูประจำชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านโป่งเกลือ ม.4 ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะมาเข้าเวรช่วงวันหยุด ว่า การที่ รร. มีครูนอนเวร เพียง 1 คน ไม่ได้เป็นประโยชน์เลย หนำซ้ำยังเป็นโทษ เพราะคนร้ายสามารถวางแผนเข้ามาปล้นทรัพย์ได้ง่ายมาก

ต้องเลิกให้ครูเสี่ยงนอนเวร และติดตั้งกล้อง CCTV เชื่อมกับโรงพักแทน วิธีแก้ก็ง่ายมาก ทำได้ทันที แค่แก้ไขเพียงการแก้ไขมติ ครม. 6 ก.ค. 42 เท่านั้น

และยังโพสต์ว่า "ลองให้ รมว.ศึกษาธิการ มานอนเวรที่โรงเรียนดูสิครับ แล้วประกาศให้รู้กันทั่วว่าคืนนี้มี รมว.นอนเฝ้าโรงเรียนแค่คนเดียวนะ อาวุธก็ไม่มี มีแค่ ต. กับ จ. รับรอง รมว.นอนผวาทั้งคืน" 

กลับมาแล้ว! \"วิโรจน์\" จวกปมครูเวร แนะ รมว.ศึกษาฯ ทดลองนอน เชื่อผวาทั้งคืน

logoline