svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ย้อนประวัติ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" คดียาวเป็นหางว่าว หลังมีข่าวถูกวิสามัญแล้ว

08 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่องประวัติ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง บุคคลอันตราย ก่อคดีเพียบลิสต์ยาวเป็นหางว่าว ก่อนจนมุมเพราะ 2 พยาน ปี 6 เดือน ล่าสุด ถูกวิสามัญแล้ว หลังเสี่ยแป้งฮึดสู้เจ้าหน้าที่ ดวลเดือดบนเทือกเขาบรรทัดจนมีข่าวออกมาว่า "เสี่ยแป้ง"ถูกวิสามัญแล้ว 

สืบเนื่องจากคดีดัง เมื่อ นายเชาวลิต ทองด้วง  อายุ 37 ปี หรือฉายา เสี่ยแป้ง นาโหนด ทำการแหกคุก หลังถูกพาตัวไปรักษาตัวที่ รพ. เมื่อช่วงเวลาตี 1 ของวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่สั่งระดมกำลังไล่ล่าตัวผู้ต้องหาอย่างต่อเนื่อง 

โดยจากการสอบสวน สืบทราบว่า นายเชาวลิต มีอาการป่วย ทำให้เจ้าหน้าที่เรือนจำ ต้องพาตัวมารักษาทันตกรรมตามนัดของแพทย์ โดยขาสองข้างใส่ตรวนเหล็กไว้แต่ปรากฏว่า นายเชาวลิต ได้สะเดาะตรวนหนีไปแล้ว แม้มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 2 คน เฝ้าไว้

ย้อนประวัติ \"เสี่ยแป้ง นาโหนด\" คดียาวเป็นหางว่าว หลังมีข่าวถูกวิสามัญแล้ว ย้อนประวัติ \"เสี่ยแป้ง นาโหนด\" คดียาวเป็นหางว่าว หลังมีข่าวถูกวิสามัญแล้ว

ส่องประวัติ “เสี่ยแป้ง นาโหนด”

เป็นชาวตำบลท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง มีอาชีพเปิดอู่ซ่อมรถ อยู่ในพื้นที่ตำบลท่าแค ซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถชื่อดังที่คนพัทลุงรู้จักกันดี และนับเป็นคนดังคนหนึ่ง มีประวัติทั้งลงเล่นการเมืองท้องถิ่น และในทางนักเลง

เล่ากันว่า นิสัยใจคอของ “เสี่ยแป้ง” เป็นคนพูดเพราะ แม้กับลูกน้องก็พูดจาดี ไม่ก้าวร้าว แต่ที่น่าสนใจคือ บรรดาลูกน้องของเสี่ยแป้งส่วนใหญ่มักจะเข้าไปพัวพันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและอาวุธปืน จนมีคดีความอยู่หลายคดีทีเดียว

ย้อนประวัติ \"เสี่ยแป้ง นาโหนด\" คดียาวเป็นหางว่าว หลังมีข่าวถูกวิสามัญแล้ว

เคยลงสมัครสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง

“เสี่ยแป้ง นาโหนด” เคยลงสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง เมื่อปี 2562 แต่สอบตก ขณะที่มีข้อมูลด้วยว่า “เสี่ยแป้ง” เตรียมเงินทุนจำนวนมากเพื่อจะลงสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุงด้วย

ย้อนประวัติ \"เสี่ยแป้ง นาโหนด\" คดียาวเป็นหางว่าว หลังมีข่าวถูกวิสามัญแล้ว

นาทีนี้คงไม่มีใครปฏิเสธว่าไม่รู้จัก “เสี่ยแป้ง นาโหนด” หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี นักโทษคดีปล้นทรัพย์ ความผิดต่อเสรีภาพ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ หลังก่อเหตุหลบหนีออกจากการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ขณะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช โดยได้รับการช่วยเหลือจาก นายเฉลิมพงษ์ ฤทธิ์รงค์ หรือวัว อายุ 37 ปี ลูกน้องคนสนิท

ย้อนดูประวัติอาชญากรรมของ “เสี่ยแป้ง” 

ทีมข่าวตรวจสอบ พบว่า มีคดีความในชั้นศาลอยู่หลายคดี แต่คดีที่ทำให้ “เสี่ยแป้ง” ถูกตัดสินจำคุก 20 ปี 6 เดือน คือ คดีที่ร่วมกับพวกเข้าปล้นผู้ต้องหาจากตำรวจสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ขณะจับกุมคดียาเสพติด และยังมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติด คดีอาวุธปืน และคดีความรุนแรงอีก 11 คดี

  • ปี 2550 มี 2 คดี คือ เดือน ม.ค. ก่อเหตุฆ่าผู้อื่น ฆ่าตำรวจ เหตุเกิด สภ.เมืองพัทลุง และ เดือน ธ.ค. คดีครอบครองอาวุธปืนไม่มีทะเบียน 
  • ปี 2551 มี 2 คดี เดือน เม.ย. คดีพยายามฆ่า เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง ไม่กี่วันถัดมาก็ก่อเหตุพยายามฆ่าผู้อื่นในพื้นที่ สภ.เมืองพัทลุงอีก 
  • ปี 2552 เดือน ก.พ. คดีพกพาอาวุธปืน กระสุนปืน วัตถุระเบิด และเดือน มี.ค. คดีบุกรุกในเวลากลางคืน เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง 
  • ปี 2554 เดือน ต.ค. คดี พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ เหตุเกิดพื้นที่ สถ.เมืองพัทลุง 
  • ปี 2559 คดีฆ่าผู้อื่น เหตุเกิด สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 
  • ปี 2560 เดือน พ.ย. คดีฆ่าผู้อื่น เหตุเกิด สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช 
  • ปี 2562 เดือน ก.ย. คดีพยายามฆ่าตำรวจ ภาค 8 เหตุเกิด สภ.นาขยาด จ.พัทลุง และคดีพยายามฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่าตำรวจทางหลวงพัทลุง เหตุเกิด สภ.เมืองพัทลุง

ย้อนประวัติ \"เสี่ยแป้ง นาโหนด\" คดียาวเป็นหางว่าว หลังมีข่าวถูกวิสามัญแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีคดีครอบครองปืน อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 5.7 ปืนพกสั้นขนาด 9 มม., ปืนยาวเดี่ยวไรเฟิล ขนาด 5.56 ยังพบข้อมูลอีกว่า เจ้าหน้าที่ ปปง.ได้เข้าอายัดทรัพย์สินของ “เสี่ยแป้ง” ที่นำไปฝากไว้กับพี่สาว จังหวัดสงขลา มูลค่าสูงถึง 150 ล้านบาทด้วย

ด้าน ตำรวจยังคงไล่ล่า "เสี่ยแป้ง" อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดการปะทะช่วงเขาบรรทัดรอยต่อ 3 จังหวัด โดยมีการเอกสารรายงานจาก ศปก.ตร. ระบุว่า "วิสามัญเสี่ยแป้ง" แล้ว แต่ในเวลาต่อมาพบว่า นายเชาวลิต สามารถหลบหนีตำรวจที่ปิดล้อมไปได้ โดยตำรวจระบุว่า เพราะหมาเห่า ทำให้เสี่ยแป้งไหวตัวและยิงต่อสู้ จนกระทั่งหลบหนีไปได้ ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด 9 พ.ย.66 ศูนย์ปฏิบัติการร่วมไล่ล่า "เสี่ยแป้ง" นักโทษคดีอุกฉกรรจ์ บริเวณที่ทำการหน่วยพิทักษ์ป่าน้ำตกโตนเต๊ะ ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.พัทลุง ภ.จว.นครศรีธรรมราช ภ.จว.ตรัง ตำรวจภาค 8 ตำรวจภาค 9 และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ยังคงร่วมกันไล่ล่า "แป้ง นาโหนด" กันอย่างต่อเนื่อง สำหรับความคืบหน้าจะมีการรายงานให้ทราบต่อไป

logoline