svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทร. เร่งค้นหากำลังพล"ร.ล.สุโขทัย" เข้าสู่วันที่ 21 มีอุปสรรคคลื่นลมแรง

07 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพเรือ ค้นหากำลังพลที่สูญหายจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางอย่างต่อเนื่อง เข้าสู่วันที่ 21 โดยวันนี้มีอุปสรรคจากสภาพอากาศและคลื่นลมแรง

เร่งค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัย
7 มกราคม 2566 พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า กองทัพเรือยังคงดำเนินการค้นหาผู้สูญหายจากเรือหลวงสุโขทัยอับปางอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะตามแนวชายฝั่ง โดยจัดกำลังออกเป็น 2 หมู่เรือ เข้าค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหายบนเกาะต่างๆ 

สำหรับสภาพอากาศในวันนี้ (7 ม.ค.) ค่อนข้างเป็นอุปสรรค เนื่องจากมีหย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณเกาะบอร์เนียว ซึ่งมีแนวโน้มเคลื่อนตัวเข้าใกล้ปลายแหลมญวน ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้
 

ลักษณะดังกล่าวเป็นผลทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และทะเลอันดามัน มีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะคลื่นลมบริเวณอ่าวไทย และทะเลอันดามัน มีกำลังแรงขึ้น เป็นอุปสรรคต่อการค้นหาของเรือขนาดเล็ก
ทร. เร่งค้นหากำลังพล\"ร.ล.สุโขทัย\" เข้าสู่วันที่ 21 มีอุปสรรคคลื่นลมแรง

สรุปผลการปฏิบัติจนถึงเวลา เวลา 11.00 น. ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่ม ทั้งนี้สำหรับรายชื่อกำลังพลที่ยังคงสูญหาย 5 ราย และอยู่ระหว่างพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล 1 ราย ประกอบด้วย

กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย

  • นาวาตรีพลรัตน์ สิโรดมภ์ หรือต้นเรือพลับ 
  • จ.ต.โสภณ วงษ์สนิท -ช่างกล
  • พลทหารชัยชนะ ช่างวาด 

กำลังพล สอ.รฝ.

  • พลทหารอับดุลอาซีด มะแอ 

กำลังพลนาวิกโยธิน

  • พ.จ.อ.จิราวัฒน์ เจริญศิลป์ 
  • พลทหารทวีศักดิ์ แซ่เซียว

ทร. เร่งค้นหากำลังพล\"ร.ล.สุโขทัย\" เข้าสู่วันที่ 21 มีอุปสรรคคลื่นลมแรง

logoline