svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุดเศร้า ปิดตำนานผู้พิการนักสู้ชีวิต "รอด จงสืบโชค" ถูกกระบะพุ่งชนดับ

11 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดตำนานผู้พิการนักสู้ชีวิต โซเชียลร่วมแสดงความอาลัย "รอด จงสืบโชค" หนุ่มพิการขายลอตเตอรี่ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว

อีกหนึ่งรายงานข่าวเศร้า ท่ามกลางชาวเน็ต และบรรดาสื่อโซเชียลที่พร้อมใขแชร์ข่าวครั้งนี้ ปิดตำนานผู้พิการนักสู้ชีวิต โซเชียลร่วมแสดงความ อาลัย "รอด จงสืบโชค" หนุ่มพิการขายลอตเตอรี่ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว

สุดเศร้า ปิดตำนานผู้พิการนักสู้ชีวิต "รอด จงสืบโชค" ถูกกระบะพุ่งชนดับ

ถือว่าเป็นรายงานข่าวสุดเศร้าบีบหัวใจของผู้คนในสังคมที่ได้ทราบข่าว ย้อนไปเมื่อเวลาประมาณ 14.20 น. ของวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์พุ่งชนรถวีลแชร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบริเวณแยกโรงแรมเมืองจันท์ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี 

สุดเศร้า ปิดตำนานผู้พิการนักสู้ชีวิต "รอด จงสืบโชค" ถูกกระบะพุ่งชนดับ

สุดเศร้า ปิดตำนานผู้พิการนักสู้ชีวิต "รอด จงสืบโชค" ถูกกระบะพุ่งชนดับ หลังรับแจ้งเหตุ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ชาญฤทธิ์ สุขเจริญ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองจันทบุรี ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ นิสสัน นาวาร่า สีดำ หมายเลข บย 6795 จันทบุรี ล้อหน้าด้านซ้ายแตกและหลุดออกมา หลังจากพุ่งชนรถวีลแชร์ของผู้พิการ คนขับยังอยู่ในอาการตกใจ ร้องไห้ตลอดเวลา

 

นอกจากนี้ ที่เกิดเหตุยังมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ทราบชื่อในเวลาต่อมาว่า นายรอด จงสืบโชค อายุ 36 ปี  มีอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล จนเป็นที่รู้จักของชาวบ้านกันเป็นจำนวนมาก นอนเสียชีวิตอยู่บนฟุตปาธ สวมเสื้อสีขาว นุ่งกางเกงสีดำ และยังพบสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวนมาก อยู่ในแผง ตำรวจจึงเก็บไว้รักษาไว้ให้กับญาติพี่น้อง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปขายให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ หลังจากนั่งรถวีลแชร์ เพื่อจะมาขายสลากฯ ต่อบริเวณซอยใกล้ๆ ตรงจุดเกิดเหตุ แต่ปรากฏว่ามีรถกระบะขับมาพุ่งชนอย่างแรง ทำให้ร่างไปกระแทกกับแท่งปูนบนฟุตปาธจนเสียชีวิต ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตเป็นคนขยันทำมาหากิน แม้ร่างกายจะพิการก็ตาม สุดเศร้า ปิดตำนานผู้พิการนักสู้ชีวิต "รอด จงสืบโชค" ถูกกระบะพุ่งชนดับ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลเมืองจันทบุรี เวลา 14.04 น. วันที่ 10 พ.ย. ภาพวงจรปิดบันทึกภาพขณะเกิดอุบัติเหตุชายพิการ กำลังนั่งรถวีลแชร์ขายลอตเตอรี่ ถูกรถยนต์กระบะทะเบียน จ.จันทบุรี พุ่งชนเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดบริเวณสี่แยกเมืองจันท์ ต.ตลาด (สายมุ่งหน้าตลาดพลอย) อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ขณะผู้ตายกำลังรอข้ามแยกตรงทางม้าลาย


สำหรับผู้เสียชีวิต ทราบว่าเป็นผู้พิการ แต่เป็นหนึ่งในนักสู้ชีวิต ที่ไม่ยอมแพ้โชคชะตา ประกอบอาชีพขายลอตเตอรี่อยู่ในจังหวัดจันทบุรีมานานหลายปีจนมีผู้รู้จักและมีผู้ติดตาม Facebook เป็นจำนวนมาก ชื่อนายรอด จงสืบโชค อายุ 36 ปี ชาวบ้านนิยมเรียกว่า "บุญรอด"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมภายหลัง ทราบว่าคนขับรถยนต์ชื่อนางสาวกัลสุดา อายุ 31 ปี บ้านเดิมอยู่ อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น หลังเกิดเหตุคนขับรถยนต์ได้เสียใจนั่งร้องไห้ฟูมฟาย ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจให้กู้ภัยนำศพไปส่งโรงพยาบาลเพื่อชันสูตร คนขับรถได้เข้ามากราบศพขอขมาผู้เสียชีวิต บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าสลด
 

สุดเศร้า ปิดตำนานผู้พิการนักสู้ชีวิต "รอด จงสืบโชค" ถูกกระบะพุ่งชนดับ
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า คนขับรถกระบะให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับไปเอาอุปกรณ์เผาศพที่วัดเขต ให้กับแฟนหนุ่มซึ่งเป็นสัปเหร่อที่วัดป่าคลองกุ้ง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ขับรถเข้าช่องจราจรฝั่งซ้าย ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่มี นายรอด คนขายลอตเตอรี่เข็นสวนทางมากำลังจะเลี้ยวเข้าซอย จึงพุ่งชนเข้าอย่างแรง บีบหัวใจอย่างที่สุดเมื่อเพื่อนผู้เสียชีวิตเผยว่า "หนุ่มพิการกำลังจะไปสู่ขอแฟนสาวแต่งงานในอีกไม่กี่วันข้างหน้า"
สุดเศร้า ปิดตำนานผู้พิการนักสู้ชีวิต "รอด จงสืบโชค" ถูกกระบะพุ่งชนดับ สุดเศร้า ปิดตำนานผู้พิการนักสู้ชีวิต "รอด จงสืบโชค" ถูกกระบะพุ่งชนดับ

logoline