svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไม่คิดว่าน้ำจะท่วมขนาดนี้ เงินสองแสนห้า เพิ่งกู้มาหายไปกับน้ำ

01 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมดเนื้อหมดตัว !! ฝนตกหนัก ที่จ.จันทุบรี จนเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำซัดพังถล่มหลายหลังคาเรือน เจ้าของบ้านร่ำไห้เงิน 250,000 ที่เพิ่งกู้มา หายไปกับน้ำ

วันที่  (31ส.ค.65) ได้เกิดมีปริมาณน้ำฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ที่บ้านชำปาง ม.8 ต.ปัถวี อ.มะขาม จังหวัดจันทบุรี ทำให้มีบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย 3 หลัง โดยเฉพาะที่บ้านของ นางสุภาพร มีเค้า อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 40/16 ถูกน้ำป่าไหลหลาก เสียหายทั้งหลัง นอกจากนี้ยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือทางการเกษตร และเงินสด อีก 250,000 บาท ที่พึ่งกู้มาจากกลุ่มออมทรัพย์ ลอยหายไปกับกระแสน้ำ

หลังเกิดเหตุ นายรภัทร กิจกาญจน์ ปลัดอำเภอมะขาม พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้ความช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้นแล้ว รวมทั้งเร่งนำกิ่งไม้ขนาดใหญ่ ที่พัดมาติดบริเวณสะพานบ้านชำปางออก เกรงว่าสะพานจะได้รับความเสียหาย พร้อมแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ติดตามสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างใกล้ชิด หากได้รับผลกระทบจากสาธารณภัยแจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ผู้นำท้องถิ่น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอำเภอ ได้ตลอด 24 ชม.

นอกจากนี้ ยังมีน้ำท่วมขังถนนสายจันทบุรี-สระแก้ว ช่วง บ้านหินลาด ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี ก่อนถึงเขาเกลือ หลังเกิดเหตุหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำรถแบคโฮ เข้าดำเนินการเปิดทางน้ำให้ไหลสะดวกมากยิ่งขึ้น จนทำให้ขณะนี้ถนนสายเส้นดังกล่าวสามารถกลับใช้งานได้ตามปกติ

logoline