svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เรือสำราญระดับโลก เปิดรับสมัครคนไทยทำงาน รายได้เดือนละแสน

26 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัทเรือสำราญยักษ์ใหญ่ระดับโลก เปิดรับสมัครคนไทยกว่า 1,000คน ทำงานบนเรือสำราญ รายได้สูงสุดเดือนละ 100,000 บาท

วันนี้ (26 พฤษภาคม 2565) นางวิศวาณี ไชยวัฒนสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน ทีเอสทีซี ไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจัดหางานภายใต้พระราชบัญญัติแรงงานทางทะเล  และได้รับการแต่งตั้งโดย Princess Cruises ให้เป็นตัวแทนจัดหางาน พร้อมด้วยนายเปรม กันนัน ผู้จัดการส่วนสรรหาว่าจ้างระดับโลก ( Global Talent Partner Performance Management, Holland America Group ) ได้เข้าพบกับ นายไพโรจน์ โชติกเสถียร รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาการแทนอธิบดีกรมการจัดหางาน เพื่อหารือเกี่ยวกับกิจกรรมสรรหาลูกเรือเพื่อทำงานบนเรือสำราญ ในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 23 - 27 พฤษภาคม 2565 เพื่อสรรหาลูกเรือคนไทย ไปทำงานบนเรือ Princess Cruises และ Holland America Line

 

เรือสำราญระดับโลก เปิดรับสมัครคนไทยทำงาน รายได้เดือนละแสน

นางวิศวาณี กล่าวว่า ขณะนี้เรือสำราญได้ให้บริการในหลายพื้นที่ของโลก ทั้งอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง ยุโรป และเอเชีย สนใจจ้างคนไทย เพื่อไปทำงานในตำแหน่งต่าง ๆ เช่น บริการทำอาหาร, อาหารและเครื่องดื่ม, แม่บ้าน, แผนกต้อนรับ, ช่างภาพ ฯลฯ ที่สายเรือ Princess Cruise Line และ Holland America Line มีความต้องการเป็นอย่างมาก เนื่องจากคนไทยมีอัธยาศัยที่ดี มีพื้นฐานการบริการที่สุภาพ และมีบุคลิกภาพที่ยิ้มแย้มแจ่มใส รวมถึงมีความรู้ความสามารถที่ดีอยู่ในมาตรฐานสากล

 

เรือสำราญระดับโลก เปิดรับสมัครคนไทยทำงาน รายได้เดือนละแสน

ด้าน นายเปรม กล่าวว่า สายการเดินเรือจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย รวมทั้งวีซ่า ค่าเครื่องบิน ฯลฯ ให้แก่ลูกเรือ ทั้งนี้คนไทยนอกจากจะมีทักษะงานดี มีความรู้ความสามารถอยู่ในมาตรฐานสากล มีทักษะการบริการตามที่ต้องการแล้ว ยังมีอัธยาศัยที่ดี มีพื้นฐานการบริการที่สุภาพ และ มีรอยยิ้มที่น่าประทับใจ Princess Cruises และ Holland America Line รู้สึกตื่นเต้นที่จะมารับสมัครลูกเรือในประเทศไทย คาดว่าสัปดาห์นี้จะรับคนไทยมากกว่า 500 คน และขอต้อนรับลูกเรือไทยทำงานบนเรือสำราญอันทรงเกียรตินี้ ขอแนะนำให้ผู้ที่สนใจสมัครผ่านลิงก์ Princess Cruises: Thailand-TSTC | Holland America Group Careers (pinpointhq.com) Holland America Line: Thailand - CTI | Holland America Group Careers (pinpointhq.com)

 

เรือสำราญระดับโลก เปิดรับสมัครคนไทยทำงาน รายได้เดือนละแสน

 

ขณะที่ นายไพโรจน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาการแทนอธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า บริษัท ฮอลแลนด์ อเมริกา กรุ๊ป เป็นธุรกิจเรือสำราญ เข้ามาเข้าพบในฐานะอธิบดีกรมการจัดหางาน เพื่อขอให้กรมจัดสรรหาตำแหน่งในเรือสำราญไม่ต่ำกว่า 1 พันอัตรา ซึ่งเป็นโอกาสดีของคนไทยซึ่งจบด้านการโรงแรม หรือคนที่มีประสบการณ์การทำงานโรงแรม เช่น บาร์เทนเดอร์ เชฟ พนักงานห้องพัก หรือตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับงานบนเรือ ซึ่งทางบริษัทแจ้งว่า ลูกค้าหรือคนต่างชาติประทับใจในเซอร์วิสมายด์คนไทย จึงอยากให้กรมจัดหาคนเพื่อทำงานบนเรือสำราญ ในตำแหน่งที่ต้องการ ซึ่งเป็นโอกาสดี เพราะจากการสอบถามทราบว่าค่าจ้างขั้นต่ำตกเดือนละ 3 หมื่นบาท และตำแหน่ง เชฟ เงินเดือนตกเดือนละเป็นแสน

 

สุธินันท์ คงสินธ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.สมุทรปราการ

logoline