svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พระลูกวัดสาขาหลวงปู่แสง เชื่อใส่ร้ายทำลายสงฆ์บาปหนัก

14 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระลูกวัดสาขาหลวงปู่แสง ระบุ กรรมใดใครก่อคนนั้นก็ได้รับ แม้หลวงปู่จะให้อภัย แต่ผลของการกระทำยังอยู่ ยกสมัยพระพุทธเจ้า มีหญิงใส่ร้ายตั้งครรภ์กับท่าน ผลกรรมถึงขั้นธรณีสูบ

14 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดป่านาคู บ้านโคกค่าย หมู่ที่ 2 ต.หนองข่า อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ วัดดังกล่าวเป็นหนึ่งในวัดสาขาของหลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดังสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ภายในวัดสภาพเป็นป่าร่มรื่น สะอาดสะอ้าน พบเพียงพระลูกวัด3-4 รูป กำลังซักผ้าจีวรด้วยน้ำต้มสมุนไพร ส่วนเจ้าอาวาสไปกิจธุรข้างนอก ทีมข่าวจึงขอให้พระประสงค์ ชินวโร อายุ54 ปี พระลูกวัดพาเดินดูกุฏิหลวงปู่แสงที่สร้างตั้งแต่สมัยก่อตั้งวัดสาขา เมื่อปี2522

พระลูกวัดสาขาหลวงปู่แสง เชื่อใส่ร้ายทำลายสงฆ์บาปหนัก

พระประสงค์ ชินวโร เปิดเผยว่า เจ้าอาวาสเล่าให้ตนฟังว่า กฏิหลังนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ปี2522 สมัยที่ครั้งหลวงปู่แสงมาจำพรรษาอยู่ที่นี่เมื่อ40ปีก่อน ก่อนจะไปสร้างวัดขาที่อื่นๆ ทีมข่าวจึงขออนุญาติเข้าไปบริเวณโดยรอบ พบว่าเป็นกุฏิไม้หลังใหญ่ ด้านหลังมีต้นไม้เขียวขจี ด้านหน้ามีรูปภาพของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และรูปหลวงปู่แสง อัดกรอบแขวนไว้หน้ากุฏิ ด้านในมีเพียงชั้นวางหนังสือตั้งอยู่ แต่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆทั้งสิ้น แต่ละวันมีพระลูกวัดสลับกันมาทำความสะอาด

พระลูกวัดสาขาหลวงปู่แสง เชื่อใส่ร้ายทำลายสงฆ์บาปหนัก

พระประสงค์ ยอมรับว่า ได้ฟังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนตัวในฐานะลูกศิษย์หลวงปู่แสง ก็ไม่ได้รู้สึกโกรธ มองว่าเป็นเรืองธรรมดาของโลก และเชื่อว่าหากท่านยังมีความจำดี ไม่เป็นอัลโซเมอร์ท่านคงไม่โกรธเหมือนกัน มีแต่จะให้อภัย แต่ผลการกระทำใดที่ทำไว้กับท่านไม่ช้าหรือเร็วก็ต้องได้รับทุกคน ไม่สามารถหนีพ้นผลกรรมได้ ในอดีตก็เช่นกันไม่ว่าใครจะมาทำกับพระพุทธเจ้าทุกคนล้วนได้รับผลของการกระทำนั้นๆ ส่วนตัวแม้ไม่เคยเจอกับหลวงปู่แสง แต่ก็น้อมนำคำสอนของท่านมาปฏิบัติ

พระลูกวัดสาขาหลวงปู่แสง เชื่อใส่ร้ายทำลายสงฆ์บาปหนัก

 

 

 

ขณะที่บรรยากาศที่หน้าวัดอรัญญาวิเวกหรือวัดไก่คำ วันนี้เป็นวันที่4 ที่หลวงปู่แสงเข้ามาพักรักษาตัว ตลอดทั้งวันยังมีญาติโยมลูกศิษย์เข้ามาหาหลวงปู่แสงต่อเนื่อง แม้ว่าจะเข้าไปกราบภายในไม่ได้ก็ตาม รอหน้าประตูก็ถือว่าได้มาแล้ว เช่นเดียวกับลูกศิษย์คนนี้(เสื้อสีน้ำเงิน)ขับรถมาจาก จ.อุบลราชธานี เพื่อมากราบหลวงปู่ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้เข้าไปในวัดได้ เนื่องจากต้องการให้หลวงปู่พักผ่อน โดยเจ้าตัวบอกว่า รักและศรัทธาหลวงปู่มานานแล้วทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงเดินทางมาหา

พระลูกวัดสาขาหลวงปู่แสง เชื่อใส่ร้ายทำลายสงฆ์บาปหนัก

จากการสอบถามญาติโยมทราบว่าเมื่อเช้าหลวงปู่แสง มาฉันจังหันหรืออาหารเช้าตามปกติ โดยมีพระลูวัดคอยดูแลท่านตลอด ส่วนการจัดเวรยามดูแลความเรียบร้อยบริเวณหน้าวัดยังคงมีเจ้าหน้าที่อยู่ตลอด24ชั่วโมง เพื่อคอยคัดกรองคนเข้าออก

 

ข่าว/ภาพ: สุริยา ปะตะทะโย/ กวินทรา ใจซื่อ สำนักข่าวเนชั่น ศูนย์ข่าวภาคอีสาน

logoline