svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“ทิดสมปอง” ตั้งคำถาม เงิน 57 ล้าน “หลวงปู่แสง” ไปอยู่ไหน ?

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทิดสมปอง” ไลฟ์สดปมพระเกจิดัง “หลวงปู่แสง” ตั้งคำถาม เงิน 57 ล้านไปอยู่ไหน ? จี้สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ ต้องเข้ามาดูแล

จากกรณี “หมอปลา มือปราบสัมภเวสีหรือนายจีรพันธ์ เพชรขาว  พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ และฝ่ายปกครอง บุกเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” อายุ 98 ปี พระเกจิชื่อดัง อาศัยอยู่ที่สำนักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก จ.ยโสธร โดยมีการกล่าวหาว่าลวนลามญาติโยมที่เป็นหญิงสาว

 

จนตอนนี้กระแสเริ่มตีกลับ “หมอปลา” หลังมีการชี้แจงว่า “หลวงปู่แสง” มีอาการป่วยอัลไซเมอร์ อาจก่อเหตุโดยไม่รู้ตัว และบุกประจานแบบนี้ ถูกต้องแล้วหรือไม่

 

“ทิดสมปอง” ตั้งคำถาม เงิน 57 ล้าน “หลวงปู่แสง”  ไปอยู่ไหน ?

ล่าสุด (12 พ.ค.65) นายสมปอง นครไธสง หรือ ทิดสมปอง ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยใช้ชื่อไลฟ์ว่า “ว่ากันเรื่องหลวงปู่แสง”

 

“ทิดสมปอง” ตั้งคำถาม เงิน 57 ล้าน “หลวงปู่แสง”  ไปอยู่ไหน ?

 

โดย “ทิดสมปอง” ได้กล่าวหนึ่งว่า จากการดตามข่าวดูคลิปถ้าอาพาธก็ถือว่าได้รับการคุ้มครองได้หลักธรรมวินัยชัดเจน เพราะศาสนาดูที่เจตนาเป็นหลัก ถ้าเป็นอัลไซเมอร์จริง ซึ่งหลวงปู่แสงอายุ 98 ปี แค่ประคับประคองร่างกายจะลุก จะนั่งยังลำบาก  ดังนั้นเรื่องนี้จึงขออย่าฟังความข้างเดียวแต่ต้องฟังความให้ครบทุกด้าน โดยในแง่ของพระมีผลอย่างมากต่อศรัทธา จึงเห็นด้วยที่ว่าพระลูกศิษย์จะต้องคอยดูแล คอยปกป้อง ว่าสิ่งใดเหมาะหรือไม่เหมาะ โดยเฉพาะระมัดระวังเรื่องผู้หญิงอย่าเข้าใกล้

นอกจากนี้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ก็เป็นอีกหน่วยงานหนึ่งที่ถูกคาดหวังว่าจะต้องเข้ามาดูแลในเรื่องนี้ด้วย ซึ่งตนเองเป็นห่วงพระพุทธศาสนา เป็นห่วงพระ เณรที่อยู่ในศาสนา ที่เกิดวิกฤตความศรัทธาตามมา

 

“ทิดสมปอง” ตั้งคำถาม เงิน 57 ล้าน “หลวงปู่แสง”  ไปอยู่ไหน ?

 

อย่างไรก็ตาม  “ทิดสมปอง” ตั้งข้อสังเกตเรื่องเงินของหลวงปู่ที่มีจำนวน  57 ล้านบาท ซึ่งหลวงปู่เป็นอัลไซเมอร์ โดยตั้งคำถามว่าเงินส่วนนั้นจะไปไว้ไหน ใครเป็นผู้ดูแลจัดการในเรื่องนี้

logoline