svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จัดหนักเพื่อน! "ทนายเดชา" เอาผิด "อัจฉริยะ" กล่าวหาแย่งคดีแตงโม

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายเดชา"มอบอำนาจแจ้งความ"อัจฉริยะ" หลังกล่าวหาแย่งทำคดี "แตงโม"ลั่นไม่มียอมความ ด้าน "เต้ มงคลกิตติ์" พร้อมใช้ตำแหน่ง ส.ส.ประกันตัวให้ "อัจฉริยะ" ทุกคดี

ภายหลังนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดหลักฐานเด็ดคดีการตายอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง โดยเฉพาะคลิปเจ้าหน้าที่นิติเวช เอาศพผู้ตายมาเปรียบเทียบบาดแผลที่ขากับใบพัดเรือ

 

ร้อนจนนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม” ต้องรีบแถลงข่าวตอบโต้ พร้อมบอกว่า “คุณแม่เบื่ออัจฉริยะมาก” กระทั่ง “อัจฉริยะ” ออกรายการ “โหนกระแส” ของ “หนุ่ม กรรชัย” จนมีปากเสียงกับ “ทนายเดชา” ที่โฟนอินเข้ามา ซึ่งกำลังเป็นกระแสในโลกโซเชียลเวลา

จัดหนักเพื่อน! "ทนายเดชา" แจ้งความเอาผิด "อัจฉริยะ" กล่าวหาแย่งคดีแตงโม

โดยช่วงหนึ่ง พิธีกรพยายามห้ามปรามทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ให้มีปากเสียงกัน พร้อมถามว่า จะกลับมาพูดคุยกันได้อีกมั้ย? โดย “ทนายเดชา” บอกว่า “ผมไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าอะไรที่ทำให้ผมเสียหาย หรือคุณแม่เสียหาย ก็ต้องดำเนินคดี” ทำให้ “อัจฉริยะ” พูดสวนว่า “อย่าลืมนะ คุณไปแย่งคดีเขานะ ไปแย่งคดีจากกฤษณะ (ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายแม่แตงโม) โดยคุณเป็นแค่คนมาแย่งคดีมาทำนะครับ” นั้น

 

จากบทสนทนาดังกล่าว “ทนายเดชา” โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ทนายคลายทุกข์” ว่า “ทนายเดชา มอบอำนาจดำเนินคดี อาญาอัจฉริยะ หมิ่นประมาทกล่าวหาแย่งคดีแตงโม ผ่านรายการโหนกระแส สภ.พระนครศรีอยุธยา 13.00 น.พบความผิด ที่ร้านมองดูเรือ อยุธยา #ปากดีต้องถูกดำเนินคดีอาญา”

จัดหนักเพื่อน! "ทนายเดชา" แจ้งความเอาผิด "อัจฉริยะ" กล่าวหาแย่งคดีแตงโม

นอกจากนี้ “ทนายเดชา” ยังโพสต์อีกครั้งว่า “ให้ดูตอนจบว่า ใครจะติดคุกคนที่พูดความจริงจะไม่ติดคุก ส่วนที่คนโกหกก็จะติดคุกติดตะราง ศาลยุติธรรม จะเป็นคนตัดสินเองว่าใครผิดใครถูก ผมจะรอจนถึงวันนั้น”

โดยไม่มีการยอมความ รอศาลพิพากษาอย่างเดียว ความจริงมีสิ่งเดียว ศาลจะตัดสินเองว่า ใครผิดใครถูก ให้รอดูตอนจบว่าใครจะติดคุก

 

ขณะที่ “เต้” มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ตอบโต้ว่า “ถ้าคดีที่พี่อัจฉริยะ โดนใครก็ตามฟ้องร้อง จะเป็น ตร.หรือเดชาฟ้อง เกี่ยวกับการต่อสู้เพื่อแตงโม ผมจะใช้ตำแหน่งผู้แทนราษฏร ที่ประชาชนมอบให้ผม ประกันตัวให้ทุกคดีครับ”

จัดหนักเพื่อน! "ทนายเดชา" แจ้งความเอาผิด "อัจฉริยะ" กล่าวหาแย่งคดีแตงโม

logoline