svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุดารัตน์ จี้ ทปอ.ลั่นเด็กต้องไม่เสียโอกาสสอบ

22 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณหญิงสุดารัตน์ จี้ ทปอ.จัดสอบพิเศษให้คนติดโควิด หรือมีมาตรการเลื่อนการสอบ เพื่อไม่ให้เด็กเสียโอกาสสอบเข้ามหาวิทยาลัย

จากกรณีดราม่าสอบ "TCAS65" บนโลกออนไลน์ หลังแอดมินเพจ Mytcas ตอบข้อความที่ถูกถามเข้ามาเกี่ยวกับการสอบจนโดนผู้คนแสดงความคิดว่าไม่เหมาะสมจนเกิดแฮชแท็ก #แบนทปอ 

สุดารัตน์ จี้ ทปอ.ลั่นเด็กต้องไม่เสียโอกาสสอบ

ล่าสุดคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้ออกมาโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยข้อความระบุว่า ดิฉันเป็นห่วงน้อง ๆ ทุกคนที่จะสอบ GAT PAT และวิชาสามัญ ซึ่งมีน้อง ๆ ได้สอบถามในเพจ Mytcas.com ของ สมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ว่า หากติดเชื้อโควิดก่อนสอบจะทำอย่างไร ซึ่งได้รับคำตอบว่า "ต้องสอบปีหน้า หรือ เลือกสาขาที่ไม่ต้องใช้คะแนนสอบ" 

 

ดิฉันเห็นว่า สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ยิ่งในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอนนี้ ทำให้เกิดการติดเชื้อได้ง่าย แน่นอนว่า น้อง ๆ บางคนอาจจะติดเชื้อโควิด ต้องเข้ารับการรักษา หรือต้องกักตัว ทำให้ไม่สามารถเข้าสอบในสนามใหญ่ตามปกติได้ 

 

ดิฉันจึงขอเรียกร้องให้สมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) จัดสนามสอบพิเศษให้น้องๆ ทุกคนที่ติดเชื้อโควิด-19 หรือมีมาตรการเลื่อนการสอบให้น้อง ๆ ที่ติดเชื้อโควิด-19  เพื่อไม่ให้น้อง ๆ ต้องเสียโอกาสในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยในปีนี้

 

ดิฉันหวังว่าผู้ใหญ่ในสมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) จะเข้าใจถึงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ต้องทำให้น้อง ๆ ทุกคนสามารถสอบ GAT PAT และวิชาสามัญ เพื่อให้สามารถยื่นคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ทันในปีนี้ทุกคน

สุดารัตน์ จี้ ทปอ.ลั่นเด็กต้องไม่เสียโอกาสสอบ

 

logoline