svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขอรับบริจาคเลือดให้ "น้องอุ้ม" พยาบาลสาวประสบอุบัติเหตุรถชน

15 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอพลังโซเชียล ช่วยแชร์ ในการขอบริจาคเลือด ให้ "น้องอุ้ม" พยาบาลอุ้มผาง ต้องใช้ผ่าตัดด่วนมาก ขณะนี้อาการยังน่าเป็นห่วง หลังเกิดเหตุรถพยาบาลโรงพยาบาลอุ้มผางชนกับรถพ่วง เมื่อคืนที่ผ่านมาที่จังหวัดตาก

จากกรณีเมื่อกลางดึกวันที่  14 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุเกิดอุบัติเหตุรถชนถนนสาย อ.แม่สอด - อ.อุ้มผาง ทางหลวง1090 กม.15 บ้านห้วยผักหละ ต.แม่กุ อ.แม่สอด

 

รายงานข่าวแจ้งว่า รถโรงพยาบาลอุ้มผางชนกับรถพ่วงมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นบุคลากรทางการแพทย์ ชาย 1 ราย หญิง 3 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 และมีผู้ป่วยรีเฟอร์ไปโรงพยาบาลแม่สอด 1 ราย รวมทั้งหมด 5 ราย  เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนานร่วม 30 นาทีจนสามารถนำออกมาได้

 

ในเบื้องต้นทราบว่า รถพยาบาลของโรงพยาบาลอุ้มผาง กำลังนำผู้ป่วยมาจากโรงพยาบาลอุ้มผาง อ.อุ้มผาง เพื่อไปส่งโรงพยาบาลแม่สอด แต่ในระหว่างทางได้เกิดอุบัติเหตุชนกับรถพ่วง แต่ยังไม่ทราบว่า ชนกันด้วยสาเหตุใด ทางตำวจจะตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ขอรับบริจาคเลือดให้ "น้องอุ้ม" พยาบาลสาวประสบอุบัติเหตุรถชน

ขอรับบริจาคเลือดให้ "น้องอุ้ม" พยาบาลสาวประสบอุบัติเหตุรถชน

ซึ่งข่าวเศร้าที่ชาวโซเชียลต้องรีบแชร์ด่วน หนึ่งในพยาบาลที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส คือ “น้องอุ้ม” หรือ ปุณยวีร์ ศรีดวงแปง อายุ 25 ปี เป็นพยาบาลโรงพยาบาลอุ้มผาง ซึ่งล่าสุดนี้ ได้มีการขอรับบริจาคเลือดให้พยาบาลอุ้มผางหลังเกิดเหตุรถพยาบาลอุ้มผางชนรถพ่วงน้องอุ้มมีอาการสาหัส จำเป็นจะต้องใช้เลือดผ่าตัดด่วน

 

ล่าสุด ทางเพื่อนๆ ได้โพสต์แจ้งข่าวขอรับบริจาคเลือด มีใจความระบุไว้ว่า

 

ขอรับบริจาคเลือด ให้เพื่อนของเราด้วยนะคะ ด้วย ปุณยวีร์ ศรีดวงแปง (อุ้ม) อายุ 25 ปี พยาบาลโรงพยาบาลอุ้มผาง ได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะปฏิบัติหน้าที่ รับการรักษาที่ โรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก และมีความจำเป็นให้โลหิตในการรักษา แต่โลหิตขาดแคลน จึงมีความจำเป็นต้องขอความกรุณามายังท่านที่มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ได้ร่วมบริจาคโลหิตกรุ๊ป โอ (กรุ๊ปอื่นใดก็ได้) เพื่อสำรองไว้ใช้ในการรักษาผู้ป่วย

โดยสามารถบริจาคได้ที่ ห้องรับบริจาคโลหิต ของสภากาชาดไทยทุกที่
1.โดยระบุชื่อผู้ขอรับเลือด นางสาวปุณยวีร์ ศรีดวงแปง
2.รพ.ที่ผู้ป่วยรักษาอยู่ โรงพยาบาลแม่สอด
3.รบกวนแจ้งใต้โพสต์นี้ หากบริจาคแล้ว
 

ทางเพื่อนๆและญาติจะดำเนินการแจ้งให้ทางรพ.แม่สอดทราบถึงการได้รับเลือดเพื่อทำเรื่องเบิกเลือดต่อไป หรือสามารถบริจาคทางรพ.แม่สอดได้โดยตรง โดยการแจ้งชื่อ-นามสกุล 

 

กรณีเพิ่งรับวัคซีนโควิคมา สามารถบริจาคเลือดได้ หลังจากฉีดวัคซีนไป 7 วันแล้วนะคะ

ขอรับบริจาคเลือดให้ "น้องอุ้ม" พยาบาลสาวประสบอุบัติเหตุรถชน

ขอรับบริจาคเลือดให้ "น้องอุ้ม" พยาบาลสาวประสบอุบัติเหตุรถชน

ขอขอบคุณ : ThaiNews

ขอขอบคุณที่มา : NamThip Kanoklak 

logoline