svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้องเรียนเพจดังอ้างเจอ "เนื้อไก่" ย้อมสียัดไส้ขายเป็นหมูสด

11 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมูแพงเป็นเหตุ! ชาวบ้านลำปางแห่ซื้อ "หมูสด" ร้านในโซเชียล หลังประกาศขายกิโลฯ ละ 135 บาท สวนทางปัญหา "หมูแพง" แต่พอได้สินค้า พบเป็น "เศษหมู" แช่แข็ง และมี "เนื้อไก่" ย้อมสียัดไส้มาด้วย

เป็นเรื่องที่ชาวโซเชียลให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์ร้องเรียนผ่านเพจ “Lampang City” อ้างว่าเจอพ่อค้าในเพจ หลอกขาย “หมูสด” ราคากิโลฯ ละ 135 บาท ซึ่งสวนทางกับราคา “หมูแพง” ในเวลานี้ แต่เมื่อแกะสินค้ามาดู กลับพบ “เนื้อไก่” ลักษณะคล้ายย้อมสี สอดไส้อยู่ในเศษเนื้อหมู

 

โดยผู้ร้องเรียน ระบุข้อความว่า “ขอเตือนภัยพี่น้องชาวลำปาง ของดีของถูกไม่มีจริงค่ะ วันนี้สั่งหมูสดมา 2 ก.ก.ราคากิโลละ135 บาท ถ้าสั่ง 2 กิโล 260 บาท กลับได้หมูหั่นแช่ฟิตน้ำแข็ง มิหนำซ้ำ ยังผสมเนื้อไก่ เสียความรู้สึกมากจริงๆ ทำไมหากินกันแบบนี้เน้อหลอกลวงกันได้ ไม่น่ามาหากินกันยามข้าวยากหมากแพงเลย เวรกรรมจริงๆ”

ร้องเรียนเพจดัง เจอ "เนื้อไก่" ย้อมสียัดไส้ขายเป็นเนื้อหมูสด

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ร้องเรียนสั่ง “หมูสด” จากร้านแห่งหนึ่ง ที่ประกาศขายผ่านเพจ “Lampang City” ซึ่งระบุราคาล่อใจอย่างมาก และสวนทางกับช่วงยุค “หมูแพง” โดยประกาศขาย “หมูบด-หมูหั่นชิ้น” ราคากิโลฯ ละ 135 บาท แต่ถ้าสั่ง 2 กิโลฯ ราคา 260 บาท ซึ่งปัจจุบันปรับขึ้นราคาเป็นกิโลฯ ละ 145 บาท  

 

ขณะที่สมาชิกโซเชียลบางคน เข้ามาข้อมูลว่า ตกเป็นเหยื่อพ่อค้าคนเดียวกัน โดยบางรายสั่งหมูไป 2 กิโลฯ แต่กลับได้ “หมูแช่ฟิตน้ำแข็ง” และเนื้อไก่ยัดไส้มาเหมือนกัน และเมื่อน้ำแข็งละลายหมด พบว่า น้ำหนักเนื้อที่ได้มาหายไปถึง 7 ขีดเลยทีเดียว

ร้องเรียนเพจดัง เจอ "เนื้อไก่" ย้อมสียัดไส้ขายเป็นเนื้อหมูสด

นอกจากนี้ยังมีบางคน ระบุว่า สินค้าที้สั่งมาจากร้านเดียวกัน ได้ “เนื้อไก่” ที่มีการนำสีแดงมาย้อม มากกว่า “เศษหมู” ที่ให้มาเสียอีก

 

เบื้องต้นทางแอดมินเพจ อัปเดตความคืบหน้าว่า “เคสนี้รอสักครู่นะครับ ขอปิดไว้ก่อนนะ เดี๋ยวผมออกมาชี้แจง ให้ผู้ขายแจ้งเข้ามาแล้วว่า โดนพ่อค้าคนกลางส่งสินค้ามาแบบนี้ ผมเลยแนะนำให้ผู้ขายที่ลงขายในกลุ่ม ไปแจ้งความเพื่อเอาบันทึกประจำวันมายืนยันว่า เขาบริสุทธิ์ใจ และโดนพ่อค้าคนกลางสวมสินค้ามาอีกที ผมตามเรื่องนี้ให้ครับ และเดี๋ยวจะมาอัพเดทกันอีกที”

ร้องเรียนเพจดัง เจอ "เนื้อไก่" ย้อมสียัดไส้ขายเป็นเนื้อหมูสด

ร้องเรียนเพจดัง เจอ "เนื้อไก่" ย้อมสียัดไส้ขายเป็นเนื้อหมูสด

logoline