svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบรวมไว้ที่นี่ วิธียื่นทบทวนสิทธิเยียวยา ม.39-ม.40 กลุ่มตกหล่น

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประกันตน มาตรา 39 และ มาตรา 40 "กลุ่มตกหล่น" ในพื้นที่ 29 จังหวัด ที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มทบทวนสิทธิ พร้อมกรอกเอกสารส่งกลับประกันสังคม ได้แล้ววันนี้

7 กันยายน 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า หลังจากที่สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้ทยอยโอนเงินเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 39 (ม.39) และ มาตรา 40 (ม.40) ที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือ พื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด  ตามกำหนดไทม์ไลน์ของแต่ละกลุ่มจังหวัด พบว่า ผู้ประกันตนที่มีสิทธิตามเงื่อนไข ส่วนใหญ่ได้รับเงินโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์เรียบร้อยแล้ว 

 

แต่ยังมีผู้ประกันตนบางส่วนที่พบว่าตนเองมีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ ครบถ้วน คือ สัญชาติไทย ประกอบอาชีพ หรือพักอาศัยอยู่ในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ใน 29 จังหวัด แต่เข้าไปตรวจสอบสถานะตนเองในระบบเว็บไซต์ www.sso.go.th ของสำนักงานประกันสังคม แจ้งว่า “ไม่ได้รับสิทธิ” จึงพลาดการโอนเงินเยียวยาที่ผ่านมา

 

รวบรวมไว้ที่นี่ วิธียื่นทบทวนสิทธิเยียวยา ม.39-ม.40 กลุ่มตกหล่น

สำหรับทั้ง 29 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร, นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, นราธิวาส, ปัตตานี, ยะลา, สงขลา, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, พระนครศรีอยุธยา, นครราชสีมา, ระยอง ราชบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี ตาก อ่างทอง นครนายก สมุทรสงคราม และ สิงห์บุรี 

 

อย่างไรก็ตาม มีข่าวดีของกลุ่มตกหล่น ม.39 และ ม.40 สำนักงานประกันสังคมได้เปิดให้โอกาสให้ “กลุ่มผู้ประกันตนที่ตกหล่น” สามารถยื่นทบทวนสิทธิรับเงินเยียวยาได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ไปกระทั่งถึง 31 ตุลาคม 2564

 

รวบรวมไว้ที่นี่ วิธียื่นทบทวนสิทธิเยียวยา ม.39-ม.40 กลุ่มตกหล่น

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อไปว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยกลุ่มพี่น้องแรงงานที่ได้รับความลำบากในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้กำชับให้ตนเร่งให้ความช่วยเหลือเยียวยาเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันแก่ผู้ประกันตน ซึ่งตนได้มอบหมายให้ นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมตรวจสอบข้อมูล เพื่อโอนเงินช่วยเหลือกลุ่มที่มีสิทธิ แต่ยังตกหล่นอยู่ ให้ยื่นแบบทบทวนสิทธิ 
 

สำหรับขั้นตอนผู้ทบทวนสิทธิ รับเงินเยียวยา ม.39 ม.40 สามารถดาวน์โหลดเอกสารแบบคำขอทบทวนสิทธิเยียวยา สามารถดำเนินการได้ดังนี้..

 

  • เข้าไปที่เว็บไซด์ www.sso.go.th หรือ คลิ๊กที่นี่
  • ดาวน์โหลดแบบฟอร์มทบทวนสิทธิ 
  • กรอกแบบ ลงลายมือชื่อ ระบุเลขบัตรประชาชนให้ชัดเจน หรือแนบสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาใบเสร็จ สลิปชำระเงินสมทบ (ถ้ามี) พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมติดต่อกลับได้ 
  • นำแบบที่กรอกครบถ้วนแล้วส่งมาทางไปรษณีย์ลงทะเบียนถึงสำนักงานประกันสังคมที่สะดวก 29 จังหวัดสีแดงเข้ม (ยึดวันประทับตามไปรษณีย์เป็นสำคัญ) 

 

ทั้งนี้ การทบทวนสิทธิดังกล่าว เพื่อลดการเดินทางมาติดต่อยังสำนักงานประกันสังคมในช่วงสถานการณ์โควิด-19 หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 ให้บริการไม่เว้นวันหยุดราชการตลอด 24 ชั่วโมง

 

ตัวอย่างแบบฟอร์ม ทบทวนสิทธิ

 

ตัวอย่างแบบฟอร์ม ทบทวนสิทธิ

logoline