svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เช็กเลยเงินเข้าหรือยัง 5 พันบาท ผู้ประกันตนม. 40 พื้นที่ 13 จว.ล็อกดาวน์

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช็กเลยวันนี้เงินเข้าหรือยัง 5 พันบาท ผู้ประกันตนมาตรา 40 พื้นที่ 13 จังหวัดล็อกดาวน์ ส่วนอีก 19 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม แรงงานอิสระ ที่ยังไม่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนม.40 วันนี้เป็นวันสุดท้าย คาดได้รับเงินเดือนก.ย.

วันนี้(24 ส.ค.64) สำนักงานประกันสังคม ประกาศว่า วันนี้ได้เริ่มโอนเงินเยียวยา 5,000 บาท ผ่านบัญชีพร้อมเพย์ผูกกับเลขบัตรประชาชน ให้ผู้ประกันตนมาตรา 40 ใน 13 จังหวัด โดยจะโอนเงินติดต่อกันตั้งแต่วันที่ 24-26 ส.ค. 2564 ให้ผู้ได้รับสิทธิ์วันละ 1,500,000 คน ประกอบด้วยจังหวัดดังนี้   กรุงเทพมหานคร  นครปฐม  นนทบุรี  ปทุมธานี  สมุทรปราการ  สมุทรสาคร ยะลา  ปัตตานี  นราธิวาส  สงขลา  ฉะเชิงเทรา  ชลบุรี  พระนครศรีอยุทธยา

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยว่า สำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระ เช่น เกษตร, ประมง, ค้าขายหาบเร่, กลุ่มรถรับจ้าง, รับจ้างทั่วไป, ฟรีแลนซ์ ในพื้นที่จังหวัดล็อกดาวน์เพิ่มเติมอีก 16 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี, สมุทรสงคราม, สุพรรณบุรี, เพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, ราชบุรี, อ่างทอง, นครนายก, ปราจีนบุรี, ลพบุรี, ระยอง, สิงห์บุรี, สระบุรี, นครราชสีมา, เพชรบูรณ์ และตาก รวมถึง 3 จังหวัดที่ประกาศล็อกดาวน์ที่ประกาศก่อนหน้านี้ ได้แก่ ชลบุรี, ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา

 

โดยเปิดโอกาสให้แรงงานอิสระใน 19 จังหวัดนี้ สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ภายในวันนี้ 24 ส.ค. 2564 พร้อมย้ำให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระรีบสมัครพร้อมส่งเงินสมทบ เพื่อเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 โดยสมบูรณ์ ได้ทันภายในวันนี้ พร้อมรอรับสิทธิประโยชน์และเงินช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาล รายละ 5,000 บาท ต่อคน โดยสำนักงานประกันสังคมจะโอนผ่านพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชนเท่านั้น

สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 40 ใน 3 จังหวัด และ 16 จังหวัด ที่เพิ่งสมัครใหม่จนถึงภายในวันนี้(24 ส.ค.) คาดว่าจะได้รับเงินเยียวยาช่วงต้นเดือน ก.ย.

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สมัครแล้วที่มีบัญชีธนาคาร แต่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน หรือเดิมผูกด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ ให้รีบดำเนินการผูกบัญชีหรือเปลี่ยนพร้อมเพย์จากโทรศัพท์มือถือมาเป็น

 

ผูกกับเลขประจำตัวประชาชนโดยด่วน รวมทั้งผู้สมัครมาตรา 40 สามารถตรวจสอบสิทธิ์ผ่าน www.sso.go.th ได้ทันที หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 ให้บริการไม่เว้นวันหยุดราชการตลอด 24 ชั่วโมง

logoline