svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ" แจง สธ. รับใช้ประชาชนบนหลักวิชาการไร้อคติ

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกสธ. ยันหลักการทำงาน ยืนหยัดรับใช้ประชาชน บนหลักวิชาการไม่เคยอยู่ใต้อคติของใครคนใดคนหนึ่ง พร้อมชี้สูตรวัคซีนไขว้ ผลการศึกษาหลายสถาบันชั้นนำตรงกัน

วันที่ 22 สิงหาคม 2564 นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ ที่ปรึกษาระดับกระทรวง (รก.11) และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "โฆษกกระทรวงสาธารณสุข" โดยระบุข้อความว่า

 

“เรารับใช้ประชาชนบนหลักวิชาการ”

มีข้อสงสัยกันมากกับการตัดสินใจในหลายเรื่องของกระทรวงสาธารณสุข ผมขอเรียนย้ำว่า กระทรวงสาธารณสุข ไม่เคยอยู่ใต้อคติของใครคนใดคนหนึ่ง หรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เรายืนหยัดทำงาน รับใช้ประชาชนบนหลักวิชาการเท่านั้น และเราเข้มแข็งพอที่จะต่อสู้กับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง คนที่ทำงานที่นี่ได้ เพราะยอมรับในหลักการเดียวกัน การตัดสินใจของเรา จะเกิดขึ้น เมื่อมีผลการศึกษาที่เชื่อถือได้มารองรับเท่านั้น

"นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ" แจง สธ. รับใช้ประชาชนบนหลักวิชาการไร้อคติ

การทำงานของเรา มิได้อยู่บนมโนคติ เราไม่กล้าเอาสมมุติฐาน มาตัดสิน เพื่อดำเนินการ เรากล้านำเสนอผลงานของเรา และเราทำทุกอย่าง อย่างโปร่งใส เรามิได้ กระทำการไดด้วยเพราะ “เชื่อว่า” แต่เราจะปฏิบัติ เมื่อ “มีผลการศึกษา จาก ….. ออกมาว่า ……”

และผลการศึกษานั้น จะต้องไม่ใช่หน่วยงานเดียว แต่ต้องออกมาจากหลายหน่วยงาน เพราะเราต้อง Cross Check ด้วย

เรื่องการให้บริการวัคซีนสูตร SA หรือ SINOVAC ต่อด้วย แอสตร้าเซนเนกา มีหลายทีมที่ศึกษาเรื่องนี้ ทุกทีมล้วนเป็น สถาบันการแพทย์ชั้นแนวหน้าของประเทศ และทุกทีม มีผลการศึกษาตรงกันว่า

สูตรนี้ สร้างภูมิคุ้มกันได้สูง ในระยะเวลาที่เร็วขึ้น ต้องขอบคุณเหล่าอาจารย์แพทย์ และผู้เชี่ยวชาญหลายท่าน ซึ่งผลักดันการสาธารณสุขไทยไปข้างหน้า ท่านยังทำงาน แม้จะมีแรงเสียดทานมากเหลือเกิน เราชาวกระทรวงสาธารณสุข ขอยืนยันว่า การทำงานของเรานั้น เป็นไปด้วยความสุจริต ไร้อคติครอบงำ เรารับใช้ประชาชนบนหลักวิชาการ

"นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ" แจง สธ. รับใช้ประชาชนบนหลักวิชาการไร้อคติ

#ความในใจของชาวสธ

logoline