svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โรงเรียนนานาชาติเชียงใหม่ พร้อมเปิดเรียนยุค New Normal

15 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงเรียนMeritton British International วางระบบมาตรการการดูแลเด็กอนุบาล-ประถมศึกษายุคNew Normal กำหนดจำนวนนักเรียนห้องละไม่เกิน 25 คน สร้างกฎกติการการเล่นของเด็กให้ปลอดภัย ทั้งการแบ่งโซน การจัดกลุ่ม งดการเข้าพื้นที่ของบุคคลภายนอก หวังให้เป็นโรงเรียนปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 ชี้การเรียนแบบปกติมีความเหมาะสมกว่าการเรียนออนไลน์ ระบุเด็กต้องออกมาเพิ่มทักษะชีวิต-พัฒนาการตามวัย

นางตีรนา แฮ็คเกตต์ ผู้บริหารโรงเรียนMeritton British International จังหวัดเชียงใหม่เปิดผยว่า โรงเรียนมีนักเรียนระดับอนุบาลถึงประถมศึกษา มีนักเรียน จำนวน 110 คนเมื่อทางรัฐบาลได้ปลดล็อคให้กลับมาเปิดการเรียนการสอนได้ มีผลตั้งแต่ 15 มิถุนายน2563 แต่ตรงกับช่วงที่โรงเรียนกำลังจะปิดเทอม 2 ในวันที่ 19มิถุนายน 2563 และจะกลับมาเปิดเทอมในปีการศึกษาใหม่ในเดือนสิงหาคม 2563


โรงเรียนนานาชาติเชียงใหม่ พร้อมเปิดเรียนยุค New Normal


ทั้งนี้ ตั้งแต่ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางโรงเรียนได้ใช้ระบบการเรียนการสอนทางออนไลน์ตลอด 3 เดือน โดยเด็กๆส่วนใหญ่จะเรียนรู้หลักสูตรการเรียนอยู่กับบ้านโดยทางคุณครูในแต่ละชั้นจะมีการสอนทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฎิบัติให้เด็กๆ ทุกคนโดยอาศัยเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการติดต่อสื่อสารซึ่งแม้ว่าระบบการเรียนจะไปได้ดี แต่ยังมองว่าการเรียนรู้ของเด็กๆ แบบออนไลน์กับการเรียนในภาวะปกติไม่เหมือนกัน


โรงเรียนนานาชาติเชียงใหม่ พร้อมเปิดเรียนยุค New Normal


ทั้งนี้ทางโรงเรียนมองว่าเด็กในวัยนี้ ยังต้องการพัฒนาทักษะชีวิตจากการเรียนแบบปกติมากกว่าซึ่งในด้านของการเตรียมพร้อมที่จะรองรับการเปิดภาคเรียนใหม่นั้นทางโรงเรียนได้ดำเนินการจัดกลุ่มนักเรียนเหลืองเพียงห้องละ 25 คนซึ่งจำนวนเด็กที่มีอยู่ไม่มากนักทำให้สามารถทำการบริหารจัดการได้ดีกว่าโรงเรียนขนาดใหญ่และให้ความสำคัญต่อการนั่งเรียนแบบเว้นระยะห่าง และมีการสร้างกฎกติกาไม่ให้นักเรียนเล่นด้วยการกอดรัดกันและขอความร่วมมือให้ใส่หน้ากากอนามัยมาเรียน และการเล่นในสนามเด็กเล่นั้นจะมีการแบ่งกลุ่ม และแบ่งโซนให้เล่น และทำความสะอาดทุกครั้ง


โรงเรียนนานาชาติเชียงใหม่ พร้อมเปิดเรียนยุค New Normal


นอกจากนี้ ทุกเช้า และก่อนกลับบ้านจะมีการวัดไข้เด็กนักเรียนทุกคน และจำกัดการเข้าออกของบุคคลภายนอกรวมไปถึงการเข้ามาดูสถานที่เรียนของผู้ปกครอง อาจจะใช้การนำเสนอผ่านทางวีดิโอแทนซึ่งทางโรงเรียนมองว่า ทางภาครัฐได้วางระบบทางด้านการคัดกรองและระบบความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุขดีอยู่แล้ว ซึ่งก็นำมาต่อยอดและรักษามาตรฐานให้เป็นห้องเรียนปลอดภัย และโรงเรียนปลอดภัยเพราะต้องการให้เด็กเล็กๆ ได้เข้ามาเรียนได้ตามปกติเพื่อการพัฒนาเด็กให้เกิดประโยชน์สูงสุด


โรงเรียนนานาชาติเชียงใหม่ พร้อมเปิดเรียนยุค New Normal


logoline