svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พระซื้อเบียร์แก้บน 'หลวงพ่อเคลือบ' ขอโทษรู้เท่าไม่ถึงการณ์

03 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระขับกระบะ ซื้อเบียร์ยกลัง อ้างแก้บน 'หลวงพ่อเคลือบ' เรื่องส่วนตัว ยืนยันไม่ได้ดื่มเอง ขอโทษญาติโยม ยอมรับรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เจ้าคณะตำบลฯ ตักเตือนพฤติกรรมไม่เหมาะสม ชี้หากทำซ้ำ จะทำการสึก

จากการณี มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอว่อนโซเชียล ปรากฏภาพพระสงฆ์ซื้อเบียร์ 1 ลัง อ้างนำไปแก้บนหลวงพ่อเคลือบ โดยภาพคลิปจากกล้องวงจรปิด จับภาพได้(เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2566 ช่วงเวลาเช้า 10.45 น.) ที่ร้านค้าแห่งหนึ่งในตลาดลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี  ในภาพมีพระสงฆ์ 2 รูป พากันขับรถกระบะแคป (ยี่ฮ้อโตโยต้า สีเหลืองหมายเลข ทะเบียน อุทัยธานี) ไปจอดที่หน้าร้านค้า แล้วเดินลงมาซื้อเบียร์จำนวน 1 ลัง โดยจ่ายเงินให้กับเจ้าของร้านฯ ต่อมา เจ้าของร้านขายของชำดังกล่าว ได้นำคลิปมาเผยแพร่ทางเฟสบุ๊ค กระทั่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ถึงความไม่เหมาะสมและวินัยสงฆ์

พระซื้อเบียร์แก้บน \'หลวงพ่อเคลือบ\' ขอโทษรู้เท่าไม่ถึงการณ์

วันที่ 3 ธันวาคม 2566  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดแห่งหนึ่ง ใน อ.ลานสัก พบกับพระที่ปรากฏอยู่ภายในคลิป พระบุญ อายุ 53 ปี ยอมรับว่าเป็นพระในคลิปจริง โดยอ้างเป็นผู้ขับรถและเจ้าของรถยนต์จริง ส่วนพระอีกรูปหนึ่งอยู่คนละวัด พร้อมอ้างว่า ถูกพระอีกรูปวานให้พาไปที่ตลาดลานสัก เพื่อจะซื้อของใช้ โดยเติมน้ำมันให้ 200 บาท แต่กลับไปซื้อเบียร์ บอกว่าจะนำไปแก้บน  ซึ่งถ้ารู้ว่าจะไปซื้อเบียร์ คงไม่พาไป เพราะเห็นว่าไม่เหมาะสม
 

พระซื้อเบียร์แก้บน \'หลวงพ่อเคลือบ\' ขอโทษรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ด้าน พระสมชาย อายุ 66 ปี ผู้วานให้พระบุญ ขับรถไปซื้อเบียร์ ยอมรับว่า เป็นพระในคลิปจริง และยอมรับว่าที่ซื้อเบียร์ 1 ลัง เพื่อนำไปแก้บนกับหลวงพ่อเคลือบในเรื่องส่วนตัว หลังจากแก้บนเสร็จ ได้โทรให้ญาติโยมมาเอาเบียร์ไป ยืนยันว่าไม่ได้ซื้อมาดื่มเอง

สำหรับหลวงพ่อเคลือบ เป็นเกจิอาจารย์ชื่อดัง และเป็นอดีตเจ้าอาวลาสวัดหนองกระดี่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ที่ชาวบ้านศรัทธา ให้ความเคารพนับถือ และมักจะไปบนบานศาลกล่าว และแก้บนด้วยเหล้าขาวกับมะขามเปียก 

พระซื้อเบียร์แก้บน \'หลวงพ่อเคลือบ\' ขอโทษรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ทั้งนี้ พระสมชาย ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูภายในกุฏิ ก็ไม่พบเหล้าหรือเบียร์หรือสิ่งผิดกฏหมายภายในกุฏิ พร้อมกับขอโทษญาติโยมที่ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

พระซื้อเบียร์แก้บน \'หลวงพ่อเคลือบ\' ขอโทษรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ขณะที่ พระครูอุทิตบุญญาภรณ์ เจ้าคณะตำบลน้ำรอบเขต 2 เลขา เจ้าคณะอำเภอลานสัก พร้อมผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 นายวรชาติ นาคนิ่ม อายุ 50 ปี ได้เข้าตรวจสอบภายในวัด กรณีพระสมชาย มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนไป ย้ำให้เคร่งครัดวินัยสงฆ์ ปัณณัตติวัชชะ ที่ว่าด้วยโลกติเตียน หากกระทำอีกทางเจ้าคณะตำบลน้ำรอบเขต 2 จะให้ออกจากวัดหรือทำการสึก

logoline