svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กราบหัวใจ หนุ่มเสี่ยงชีวิต ปีนเสาไฟฟ้าช่วยแมว ถูกไฟดูดร่างร่วงพื้นหวิดดับ

17 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใจบุญ เสี่ยงชีวิต ปีนเสาไฟฟ้าช่วยแมวที่ติดอยู่บนหม้อแปลงแรงสูง สุดท้ายถูกไฟดูดร่างร่วงกระแทกพื้น ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนเจ้าเหมียวนอนเสียชีวิตข้างตัว

7 พฤศจิกายน 2566 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีคนขึ้นไปช่วยแมวแล้วถูกไฟฟ้าช็อต เหตุเกิดภายในคอนโด ย่านอ้อมน้อย ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลมหาชัย 2 พร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าให้การช่วยเหลือ 

จนท.ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ
เมื่อไปถึงตรงเสาไฟฟ้า ติดกับขอบฟุตบาทของอาคารห้องพักด้านในสุด พบผู้บาดเจ็บ เป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี นอนหงายอยู่ในสภาพไร้สติ หายใจรวยริน มีบาดแผลตามร่างกายผิวหนังถลอกจากการถูกไฟฟ้าช็อต เสื้อผ้าขาดกระจุยกระจาย ที่ศีรษะมีเลือดไหล ในมือกำขนแมวอยู่กระจุกหนึ่ง 

ใกล้กันยังพบแมวพันธุ์ไทย นอนเสียชีวิตอยู่ 1 ตัว โดยมีสภาพคล้ายถูกไฟช็อตเช่นเดียวกัน ขนบางส่วนถูกไฟไหม้เกรียม ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้รีบนำผู้บาดเจ็บส่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาชัย 2 เนื่องจากมีอาการสาหัสจากการถูกไฟฟ้าช็อตอย่างแรง 

จากการสอบถามคนในละแวกที่เกิดเหตุ บอกว่า ชายคนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น เป็นคนพักอาศัยอยู่ในห้องเช่าแห่งนี้ โดยเป็นหนุ่มโรงงานเข้ากะดึก แต่ไม่มีใครทราบชื่อ ซึ่งตอนที่ปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าก็ไม่มีใครเห็น แต่ก่อนหน้านี้มีคนได้ยินเสียงแมวร้องอยู่บนหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่อยู่ห่างจากพื้นดินประมาณ 5 เมตร โดยทุกคนมารู้ว่ามีคนปีนขึ้นไปเพื่อจะช่วยเอาแมวลงมาก็ตอนที่ได้ยินเสียงคนตกลงมา แล้วก็มีเสียงหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดดังตูม จากนั้น ไฟฟ้าภายในตึกก็ดับลง พอวิ่งออกมาดูเห็นชายคนนี้นอนหายใจรวยรินอยู่กับพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยมีแมวนอนตายอยู่ข้างตัว จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ฯ เข้ามาให้การช่วยเหลือ 
กราบหัวใจ หนุ่มเสี่ยงชีวิต ปีนเสาไฟฟ้าช่วยแมว ถูกไฟดูดร่างร่วงพื้นหวิดดับ
เบื้องต้นคาดว่า ชายหนุ่มใจบุญคนนี้ปีนขึ้นไปเพื่อช่วยนำแมวที่ติดอยู่บนหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ลงมา แต่ในขณะที่จับแมวได้แล้วนั้น ส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายเกิดพลาดไปถูกสายไฟจึงทำให้ถูกไฟช็อตร่วงตกลงมาร่างกระแทกพื้น ศีรษะกระแทกกับขอบฟุตบาท ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ขณะที่คนในหอพักก็บอกว่า เห็นแล้วก็รู้สึกสงสารทั้งคนทั้งแมว โดยจะนำร่างของเจ้าแมวเคราะห์ร้ายตัวนี้ไปฝังดินต่อไป

logoline