svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ ให้กำลังใจแรงงานอ่างทองกลับจากอิสราเอล พร้อมหางานรองรับ

24 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แรงงานไทยในอิสราเอลชาวอ่างทอง กลับถึงบ้านเป็นคนแรกจากจำนวน 10 คน หลังซื้อตั๋วบินกลับเอง ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น เผยรู้สึกปลอดภัยขึ้นได้กลับมาไทย ไม่ต้องหวาดระแวงเสียงยิงปืน ด้านผู้ว่าฯ ยืนยัน พร้อมช่วยหางานรองรับ

เมื่อวันที่  24 ตุลาคม 2566 นายพิริยะ  ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย นายศักดิ์ดา  บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าฯอ่างทอง  เหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง สำนักงานจัดหางานจังหวัดอ่างทอง  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอลที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่อำเภอป่าโมก ตามนโยบายของกระทรวงแรงงาน พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์แรงงานจากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศและขั้นตอนวิธีการยื่นขอรับสิทธิจากกองทุนดังกล่าว ผู้ว่าฯ ให้กำลังใจแรงงานอ่างทองกลับจากอิสราเอล พร้อมหางานรองรับ โดยขณะลงพื้นที่ ผู้ว่าฯ อ่างทอง พร้อมคณะทำงาน ได้นำเครื่องอุปโภค บริโภค มามอบให้กับครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอป่าโมก เพื่อเป็นกำลังใจให้กับแรงงานและครอบครัว รวมถึงแสดงความห่วงใยถึงแรงงานไทยที่ยังคงทำงานอยู่ในประเทศอิสราเอล ให้ตัดสินใจกลับภูมิลำเนา ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์ความรุนแรงในอิสราเอล เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้ขอให้แรงงานไทยพิจารณาแจ้งความประสงค์กลับบ้าน เนื่องจากหากสถานการณ์รุนแรงขึ้นจะอพยพลำบาก โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ เพื่อลำเลียงแรงงานไทยออกมาให้เร็วและปลอดภัยที่สุด

ผู้ว่าฯ ให้กำลังใจแรงงานอ่างทองกลับจากอิสราเอล พร้อมหางานรองรับ

ผู้ว่าฯ ให้กำลังใจแรงงานอ่างทองกลับจากอิสราเอล พร้อมหางานรองรับ ด้านนายอภิสิทธิ์ รักษี แรงงานไทยในอิสราเอล ชาว จ.อ่างทอง กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาประเทศไทยว่า รู้สึกปลอดภัยขึ้นไม่ต้องอยู่แบบหวาดระแวง เพราะตกเย็นเขาจะเริ่มยิงกันแล้ว จนถึงตี 2 ตี 4 พาเราผวา จนต้องซื้อตั๋วเครื่องบินกลับมาเอง โดยนายจ้างซื้อให้ ส่วนความรุนแรงมีแค่จรวดที่ยิงมา แต่อิสราเอลยิงสกัดไว้ได้ สุดท้ายต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่คนไทยที่ช่วยเหลือ

ขณะที่ นายพิริยะ กล่าวถึงแนวทางช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอลชาวอ่างทอง ที่เหลืออีก 9 คนว่า การช่วยเหลือเบื้องต้น เป็นการมอบของที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนค่าเดินทางกลับ และเงินช่วยเหลืออีก 15,000 บาท กระทรวงแรงงานเป็นฝ่ายช่วยเหลือทั้งหมด ยืนยันว่าทางจังหวัดอ่างทอง จะช่วยหางานเพื่อรองรับแรงงานไทยในอิสราเอลชาวอ่างทองทุกคน

logoline