svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไก่แพ้คนไม่แพ้ เซียนไก่นครปฐม ยิงเซียนไก่คู่พนัน ดับคาบ่อนไก่ (มีคลิป)

09 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไก่แพ้คนไม่แพ้ ศึกชนไก่ชิงเงินแสน เซียนไก่นครปฐม ชักปืนยิงเซียนไก่คู่พนัน ดับคาบ่อนไก่ ก่อนซิ่งฟอร์จูนเนอร์หลบหนี ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว

9 ตุลาคม 2566 ที่ จ.นครปฐม เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (8 ต.ค.) ตำรวจ สภ.ดอนตูม ได้รับแจ้งเหตุ มีคนถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลดอนตูม หลังรับแจ้งเหตุ จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมประสาน ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ สพฐ. และนายสุวิทย์ อังศุภกร ปลัดอำเภอดอนตูม ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อนไก่ ทราบชื่อต่อมาคือ บ่อนวรวิทย์ ตั้งอยู่ใน ม.10 ต.ดอนพุทรา อ.ดอนตูม  ภายในอาคารโรงเรือนหลังใหญ่ มีสั่งเวียนไก่เป็นจำนวนมาก เก้าอี้นั่งกว่า 100 ตัว ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายพิรุณ ยศเครือ อายุ 33 ปี ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณหัวไหล่ 1 นัด ช่วงเอว 1 นัด ช่วงขาหนีบ 1 นัด รวม 3 นัด ผู้บาดเจ็บได้ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล   
ไก่แพ้คนไม่แพ้ เซียนไก่นครปฐม ยิงเซียนไก่คู่พนัน ดับคาบ่อนไก่ (มีคลิป)  

ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ นายเบ็น เหล่างาม อายุ 29 ปี หรือ "เบ็น มาบแค" หรือ "เบ็น พะเนียงแตก" หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป  
นายเบ็น เหล่างาม อายุ 29 ปี หรือ "เบ็น มาบแค" หรือ "เบ็น พะเนียงแตก"
 

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายเบ็น มือยิงได้นำไก่ ชื่อเจ้าเสือเตี้ย มาชนภายในบ่อนไก่แห่งนี้ โดยอยู่ในทีมซุ้มน้องญาดา ขณะเกิดเหตุ ไก่ของนายเบ็น ได้ตีกับไก่ของนายพิรุณ ชื่อไก่ เพชรเอก ซุ้มเพชร มีการวางเงินเดิมพัน 100,000 บาท

หลังจากแข่งเสร็จ ไก่ของ นายพิรุณ เป็นผู้ชนะ จนทำให้อีกฝ่ายเกิดความไม่พอใจ จึงได้เกิดการตะลุมบอนกันเกิดขึ้น ขณะเกิดเหตุผู้ตายโดนตีด้วยเก้าอี้ ที่บริเวณศรีษะ และมีแผลแตก กระทั่งเกิดการชุลมุนชกต่อยกัน ภายในสังเวียนไก่ 
ไก่แพ้คนไม่แพ้ เซียนไก่นครปฐม ยิงเซียนไก่คู่พนัน ดับคาบ่อนไก่ (มีคลิป)

กระทั่ง นายเบ็น ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่พกมา ยิงขึ้นฟ้าก่อน 1 นัด  และหันปากกระบอกปืน ยิงไปที่ นายพิรุณ หลังจากก่อเหตุ นายเบ็น ได้ขับรถยนต์ ยี่ห้อฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน XX 9829-นครปฐม ไม่ทราบหมวดอักษรหลบหนีไป โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วิทยุสกัดจับตามเส้นทางต่าง ๆ 
ไก่แพ้คนไม่แพ้ เซียนไก่นครปฐม ยิงเซียนไก่คู่พนัน ดับคาบ่อนไก่ (มีคลิป)
 

นอกจากนี้ กล้องวงจรปิดภายในสนามชนไก่ หรือบ่อนไก่แห่งนี้ ยังสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้  ขณะทั้ง 2 ฝ่ายกำลังตะลุมบอนกัน โดยนายเบ็น (มือปืน-สวมเสื้อดำ) ได้เดินตรงไปหาผู้ตาย และชักอาวุธที่พกติดตัวมา กระหน่ำยังเข้ายิงใส่ นายพิรุณ (ผู้ตาย) หลายนัด จนทำให้ผู้ตายล้มไปกองกับพื้นสนามไก่ชน หลังก่อเหตุนายเบ็น ได้วิ่งหลบหนีออกไปจากบ่อนไก่ พร้อมด้วยอาวุธปืน โดยมีพรรคพวกของนายเบ็น วิ่งตามออกจากบ่อนไก่ไปด้วย ท่ามกลางความชุลมุนวุ่นวาย 
ไก่แพ้คนไม่แพ้ เซียนไก่นครปฐม ยิงเซียนไก่คู่พนัน ดับคาบ่อนไก่ (มีคลิป)  

สอบถามเจ้าหน้าที่สนามชนไก่ ถึงมาตราการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะการพกพาอาวุธปืน เจ้าหน้าที่ระบุว่า ได้มีการตรวจค้นอาวุธปืน ทุกคนที่เข้ามาภายในสนามแล้ว แต่ปรากฏว่า นายเบ็น ได้นำอาวุธปืนแอบไว้ที่แผ่นหลัง จึงทำให้มีการแอบนำอาวุธปืน เข้ามาภายในสนามได้ กระทั่งนำอาวุธปืนดังกล่าว มาใช้ในการก่อเหตุ 

สำหรับบ่อนไก่ชนแห่งนี้ เคยปรากฏเป็นข่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังมีรถตำรวจหลายคัน มาจอดอยู่ที่หน้าบ่อนไก่ สร้างความสงสัยให้กับประชาชน ต่อมาทางตำรวจ ได้ออกมาชี้แจงว่า รถตำรวจที่ไปจอดนั้น เป็นการตรวจสอบใบอนุญาตไก่ชน ซึ่งได้รับอนุญาตให้ทำการแข่งขันได้ และเป็นช่วงของสถานการณ์ของการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ตำรวจ ต้องเดินทางมาตรวจสอบ ถึงมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบ ของกระทรวงมหาดไทย กระทั่งมาเกิดเหตุตะลุมบอนกัน และใช้อาวุธปืนยิงกันตายในที่สุด 

ชมคลิปเหตุการณ์

 

logoline