svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คนร้ายบุกปา "ไปป์บอมบ์" ใส่ทหารเฝ้าตลาด ข้างค่ายทหารที่หนองจิก บาดเจ็บ 2 นาย

06 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายบุกปา "ไปป์บอมบ์" ใส่ทหารเฝ้าตลาด ข้างค่ายกองพลทหารราบที่ 15 อ.หนองจิก กลางดึก ส่งผลให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

6 ตุลาคม 2566 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ นำกำลังเข้าตรวจสอบเหตุ คนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่รถ จยย. ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ (ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน) ขว้างไปป์บอม เข้ามาภายในตลาดกลางการเกษตรและห้องเย็น จ.ปัตตานี ริมถนนสายหนองจิก-โคกโพธิ์ ต.บ่อทอง อ.หนองจิก ซึ่งอยู่ติดกับ ค่ายกองพลทหารราบที่ 15 หลังก่อเหตุ คนร้ายได้ขับขี่รถ จยย. หลบหนี มุ่งหน้าไปทาง ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์
คนร้ายบุกปา \"ไปป์บอมบ์\" ใส่ทหารเฝ้าตลาด ข้างค่ายทหารที่หนองจิก บาดเจ็บ 2 นาย  

จุดเกิดเหตุ อยู่บริเวณป้อมยาม ประตูทางเข้าตลาดกลางการเกษตรและห้องเย็นปัตตานี พบทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ถูกเจ้าหน้าที่ลำเลียงส่ง รพ.ค่ายอิงคยุทธบริหาร ทราบชื่อ ส.อ.มงคล ไชยวีระ และ ส.ท.อดิศร มาตรแก้ว

ทั้งสองนายมีอาการแน่นหน้าอก ถูกสะเก็ดที่ลำตัวเล็กน้อย อาการปลอดภัย เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบชิ้นส่วนระเบิด และสะเก็ดระเบิด กระจายไปทั่วบริเวณ และที่ตัวอาคาร ถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูหลายแห่ง นอกจากนี้ยังพบสลักระเบิด ตกอยู่หน้าประตูทางเข้า เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน
คนร้ายบุกปา \"ไปป์บอมบ์\" ใส่ทหารเฝ้าตลาด ข้างค่ายทหารที่หนองจิก บาดเจ็บ 2 นาย

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทั้งสองนาย กำลังดูแลความปลอดภัย บริเวณป้อมทางเข้าตลาดกลางการเกษตรและห้องเย็น ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดได้ปิดแล้ว ปรากฏว่า มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่รถ จยย. ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขว้างไปป์บอมบ์เข้ามาภายในตลาดห้องเย็น

แต่ระเบิดตกด้านข้างป้อม ทำให้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เป็นเหตุให้ทหารได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุคนร้ายได้เร่งเครื่องหลบหนีไป เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบ พยายามทำร้ายเจ้าหน้าที่รัฐ  เพื่อหวังสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ มีการก่อเหตุสร้างสถานการณ์รายวันอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
 

logoline