svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นราธิวาสดุ คืนเดียวยิงตายกัน 2 ศพ ที่ตากใบ-สุไหงโกลก

26 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาสดุ คืนเดียวยิงตายกัน 2 ศพ ที่ อ.ตากใบ และ อ.สุไหงโกลก ด้านตำรวจท้องที่ยืนยัน ทั้งสองกรณีเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวปัญหาความมั่นคงชายแดนใต้

พ.ต.อ.ศุภชัช ณ พัทลุง ผู้กำกับการ สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส , ร.ต.อ.วีรพงศ์ อินผักแว่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ , เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหารจำนวนหนึ่ง  เดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองและอาวุธปืนพก ขนาด 9 มม. บุกยิง นายรุสมาน บือซา อายุ 51 ปี สารวัตรกำนัน ต.โฆษิต อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เสียชีวิต ภายในร้านซ่อมจักรยานยนต์ไม่มีเลขที่ หมู่ 3 ต.นานาค อ.ตากใบ เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา
 
ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิซิ สีดำ ป้ายทะเบียนประเทศมาเลเซีย BFR 8966 และรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง จอดอยู่บริเวณหน้าร้าน จากการตรวจภายในอู่พบปลอกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 1 ปลอก และหัวกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 1 หัว ตกอยู่ที่พื้น พร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่ง ส่วนศพ นายรุสมาน ซึ่งถูกกระสุนปืนที่หน้าอกทะลุหลัง จำนวน 2 นัด เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายศพส่งโรงพยาบาลตากใบ เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาในวันนี้

นราธิวาสดุ คืนเดียวยิงตายกัน 2 ศพ ที่ตากใบ-สุไหงโกลก

จากการสอบสวนทราบว่า หลังจากนายรุสมานแต่งงานได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านของภรรยา และมาเปิดอู่ซ่อมรถ ณ จุดเกิดเหตุ เมื่อคืนเหตุขณะกำลังเก็บเครื่องมือต่างๆ อยู่ภายในอู่ เพื่อเดินทางกลับบ้าน ซึ่งห่างจากร้านเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร มีคนร้าย 2 คน เดินลัดเลาะมาทางป่ามะพร้าวและป่ากล้วยด้านหลังของร้าน เดินตรงมาหานายรุสมาน ที่ไม่ทันตั้งตัว แล้วคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซอง และอาวุธปืนพก ขนาด 9 มม.ยิ งใส่นายรุสมาน ในระยะเผาขนคนละ 1 นัด จนนายรุสมานล้มทั้งยืน คนร้ายมั่นใจว่าเสียชีวิตจึงอาศัยความมืดหลบหนีไปทางหลังร้านซึ่งเป็นป่า

พ.ต.อ.ศุภชัช ณ พัทลุง ผู้กำกับการ สภ.ตากใบ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความขัดแย้งส่วนตัว ปัจจุบันนายรุสมาน สารวัตรกำนันผู้เสียชีวิต นอกจากจะเปิดร้านซ่อมจักรยานยนต์แล้ว ยังมีงานรับเหมาก่อสร้างเล็กๆ น้อยๆในพื้นที่ ต.โฆษิต ซึ่งเป็นภูมิลำเนาเดิม เจ้าหน้าที่จะสืบสวนหาข้อเท็จจริงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตหรือไม่ อย่างไร ทั้งนี้ไม่เกี่ยวกับปัญหาความมั่นคงแต่อย่างใด    

นราธิวาสดุ คืนเดียวยิงตายกัน 2 ศพ ที่ตากใบ-สุไหงโกลก     

ด้าน นายอีลียัส บากา ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า นายรุสมานเป็นคนดี ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน มีงานกุศลหรือทำบุญอะไรจะเป็นคนแรกที่มาช่วย ทั้งยังชักชวนชาวบ้านมาช่วยทำงาน พอเกิดเหตุแบบนี้รู้สึกใจหายมาก พูดไม่ถูกเลย แกไม่เคยมีความขัดแย้งกับใคร ไม่พูดใส่ร้ายใคร ไม่ด่าคน ชอบอยู่ในสวนของแก ไม่ยุ่งกับใคร อยู่ที่นี่ได้ 10 ปี และมีลูก 4 คนอยู่ที่นี่ 

ขณะที่ น.ส.นูรีซัน มะนาเห น้องสาว กล่าวว่า แกเปิดร้านตรงนี้มานานแล้ว นิสัยดี เป็นคนที่โกรธใครไม่เป็น อัธยาศัยดี ไม่เคยได้ยินว่าเคยมีความขัดแย้งกับใครเลย

นราธิวาสดุ คืนเดียวยิงตายกัน 2 ศพ ที่ตากใบ-สุไหงโกลก

ส่วนที่ อ.สุไหงโก-ลก เมื่อเวลา 23.34 น.คืนที่ผ่านมา ร.ต.ท.หญิง โซเพียนี บือราเฮง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก ได้รับแจ้งเหตุจาก น.ส.ซียะ ยุโก๊ะ  ว่ามีคนร้ายบุกยิง นายอุสมาน มามะ อายุ 40 ปี แฟนหนุ่ม เสียชีวิตภายในบ้านพื้นที่ซอย 13 ถ.เจริญเขต ต.สุไหงโก-ลก จึงเดินทางพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญา ไบเตะ ผู้กำกับการ สภ.สุไหงโก-ลก , เจ้าหน้าที่มูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ไปตรวจสอบ
    
ในที่เกิดเหตุพบศพ นายอุสมาน สภาพไม่สวมเสื้อ เสียชีวิตในลักษณะนั่งคว่ำหน้าลงกับพื้น มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพก ขนาด .38 ที่ศีรษะ 2 นัด และที่นิ้วหัวแม่มือข้างซ้าย 1 นัด รวม 3 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆ ของคนร้าย แต่จากการตรวจสอบในห้องนอนของนายอุสมาน พบอุปกรณ์เสพยาเสพติดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ จากนั้นนำศพส่งโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

นราธิวาสดุ คืนเดียวยิงตายกัน 2 ศพ ที่ตากใบ-สุไหงโกลก

สอบสวนพยานบุคคลในละแวกจุดเกิดเหตุทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงจักรยานยนต์มาจอดที่บ้านเกิดเหตุ จากนั้นไม่นานได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัดซ้อน แล้วได้ยินเสียงรถขับออกไปอย่างรวดเร็ว  ด้าน น.ส.ซียะ แฟนของผู้ตาย ให้การว่า ขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน  ขี่รถออกไปธุระ  เมื่อกลับมาบ้านพบชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงอยู่หน้าบ้าน  เมื่อสอบถามจึงทราบว่าเสียงปืนดังภายในบ้านพัก  เมื่อเดินเข้าไปในห้องนอนพบว่า นายอุสมาน ถูกยิงเสียชีวิต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว
    
ด้าน พ.ต.อ.ปรัชญา ผู้กำกับการ สภ.สุไหงโก-ลก เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่ามาจากความขัดแย้งส่วนตัว แต่ยังไม่สามารถะสรุปได้ชัดเจน  โดยจากการตรวจสอบประวัติผู้ตายทราบว่า เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำ และภายในห้องนอนพบอุกรณ์การเสพยาเสพติด ที่อาจเกี่ยวเนื่องกับการเสียชีวิตครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม จะสืบสวนสอบสวนเพื่อหาติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

logoline