svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

2 ส.ส.ก้าวไกล ลุยตรวจสอบสนามฟุตซอลลอยน้ำ 60 ล้านบาท พร้อมนำอภิปรายในสภาฯ

25 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2ส.ส.พรรคก้าวไกล ลงตรวจสอบสนามฟุตซอลลอยน้ำ และสนามออกกำลังกายลอยน้ำ กลางน้ำในสวนสาธารณะสวนสมเด็จศรีนครินทร์ เทศบาลนครปากเกร็ด หลังชาวบ้านร้องเรียนตรงผ่านเฟซบุ๊ก และเพจดังแฉใช้งบเงินเดือนครูศูนย์เด็กเล็กกับประถม กับงบอื่นๆรวม 60 ล้านบาทสร้าง เตรียมอภิปรายในสภา

จากกรณีที่เพจข่าว "ปฎิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" ได้โพสต์ภาพสนามฟุตบอลลอยน้ำซึ่งตั้งอยู่ภายในสวนสาธารณะสวนสมเด็จศรีนครินทร์ ของทางเทศบาลนครปากเกร็ด พร้อมกับเปิดเผยว่า เทศบาลนครปากเกร็ดได้โยกงบเงินเดือนครูศูนย์เด็กเล็กกับประถม 2 รายการเป็นเงิน 16 ล้าน แล้วนำมารวมกับงบประมาณจากโครงการอื่นๆ จนได้งบประมาณ 60 ล้านบาท เพื่อนำเอามาจัดสร้างสนามฟุตซอลลอยน้ำแห่งนี้ 

นนทบุรี  เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 กันยายน 2566 2ส.ส.พรรคก้าวไกล นายนพดล ทิพยชล ส.ส.นนทบุรี เขต 4 และนายปรีติ เจริญศิลป์ ส.ส.นนทบุรี เขต 5 ได้เดินทางลงพื้นสำรวจตรวจสอบสนามฟุตซอลลอยน้ำดังกล่าว ที่อยู่ภายในสวนสาธารณะสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ถนนศรีสมาน ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยพบว่านอกจากสนามกีฬาฟุตซอลลอยน้ำ มูลค่า 60 ล้านบาทแล้ว ยังสนามออกกำลังกายลอยน้ำ มูลค่าอีก 20 ล้านบาท ตั้งอยู่ติดกันในบึงสวนสาธารณะด้วย ก่อนหน้านี้สนามออกกำลังกายลอยน้ำก็เพิ่งตกเป็นข่าวไปเช่นกัน ในเรื่องของความจำเป็นและงบในการจัดสร้างที่สูงถึง 20 ล้านบาท  2 ส.ส.ก้าวไกล ลุยตรวจสอบสนามฟุตซอลลอยน้ำ 60 ล้านบาท พร้อมนำอภิปรายในสภาฯ

นายนพดล กล่าวภายหลังจากการเดินสำรวจสนามฟุตซอลดังกล่าวว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนและข้อสงสัยจากชาวบ้านในพื้นที่แจ้งเข้ามาที่เพจเฟซบุ๊กส่วนตัวของตนเมื่อวานนี้ ในวันนี้จึงได้เดินทางลงพื้นที่มาตรวจสอบ โดยประเด็นหลักๆ 2 ข้อ คือ 1.งบที่ใช้ในการจัดสร้างกับเรื่องการประมูลว่ามีความโปร่งใสหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ตนในฐานะ ส.ส.พื้นที่ของพรรคก้าวไกล จะได้ใช้กลไกทางกรรมาธิการตรสจสอบย้อนหลังงบประมาณที่นำมาใช้ในการก่อสร้าง 2.สนามออกกำลังกายลอยน้ำ อยู่ในพื้นที่เดียวกันและใช้งบประมาณก่อสร้างไป 20 ล้านบาท ซึ่งเรื่องการก่อสร้างสนามออกกำลังลอยน้ำที่ใช้งบก่อสร้างเกือบ 20 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนอยู่ในการตรวจสอบของทาง ปปช.แล้ว  2 ส.ส.ก้าวไกล ลุยตรวจสอบสนามฟุตซอลลอยน้ำ 60 ล้านบาท พร้อมนำอภิปรายในสภาฯ

ด้านนายปรีติ เจริญศิลป์ สส.นนทบุรี เขต 5 กล่าวว่า จากข้อมูลที่ตนตรวจสอบมาพบว่าสนามฟุตซอลแห่งนี้เปิดประมูลโครงการเมื่อปี 2562 แล้วเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 จนเริ่มเปิดใช้งานสนามฟุตซอลลอยน้ำแห่งนี้สร้างเสร็จและเปิด 2 ส.ส.ก้าวไกล ลุยตรวจสอบสนามฟุตซอลลอยน้ำ 60 ล้านบาท พร้อมนำอภิปรายในสภาฯ ใช้งานมาแล้วประมาณ 4 ปี เปิดให้ประชาชนมาใช้ได้ตั้งแต่เวลา 16.00-20.30 น. ทั้งนี้จากการตรวจสอบและหาข้อมูลของตน ก็พบว่าเรื่องการก่อสร้างในลักษณะนี้กับงบประมาณมีความเหมาะสมหรือไม่ โดยเฉพาะประเด็นการโยกงบของครูและงบบำบัดน้ำเสียมาใช้ในการก่อสร้างสนามฟุตซอลแห่งนี้ โดยไม่ผ่านการอนุมัติของผู้ว่าราชการตังหวัดนนทบุรีนั้น เป็นช่องทางในการหลีกเลี่ยงการตรวจสอบหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ตนในฐานะ ส.ส.พื้นที่ ได้เตรียมใช้พื้นที่ของสภาผู้แทนราษฎรในการอภิปรายเรื่องสนามฟุตซอลลอยน้ำในสภาวันที่ 28 กันยายนนี้ต่อไป 

logoline