svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ชายพิการสุดช้ำ ถูกสาวใหญ่ลูกติดหลอกให้รัก ก่อนออกอุบายให้โอนที่ดิน

ชายพิการ วัย 61 ปี ร้องสื่อถูกสาวใหญ่ลูกติด 4 คน หลอกให้รัก ก่อนออกอุบายจะปลูกบ้านให้ แลกกับแบ่งโฉนดที่ดิน สุดท้ายถูกไล่ออกจากบ้าน แถมโดนทำร้ายร่างกาย พอจะเอาชื่อออกกลับถูกขู่เรียกเงินชดเชย 7 แสน วอนหน่วยงานที่รับเปิดช่องช่วยปลดทุกข์

นครปฐม วันที่ 24 กันยายน 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายห้า ทอดยอด อายุ 61 ปี ชาว ต.วังน้ำเย็น อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ชายพิการแขนซ้ายตั้งแต่กำเนิดว่า ถูกสาวใหญ่หลอกให้ใส่ชื่อเข้าไปในโฉนดที่ดินโดยสัญญาว่าจะปลูกบ้านให้ และรับเลี้ยงดูยามแก่เฒ่า แต่ระยะหลังกลับไม่ดูแลซ้ำยังให้หากินเอง ให้ทำงานบ้านเยี่ยงทาส และหากจะให้เอาชื่อออกจากโฉนดที่ดิน ต้องชดเชยเงิน 700,000 บาท  ตนกลัวว่าจะไม่มีที่อยู่ยามแก่เฒ่าจึงวอนขอให้สื่อช่วยเหลือประสานหน่วยงานรัฐให้มาช่วยแก้ไขปัญหา เพราะทุกข์ทรมานทั้งกายและใจอย่างหนัก
ชายพิการสุดช้ำ ถูกสาวใหญ่ลูกติดหลอกให้รัก ก่อนออกอุบายให้โอนที่ดิน นายห้า เล่าว่า ตนมีความพิการมาตั้งแต่เกิดที่แขนซ้าย คือไม่มีนิ้วมือและไม่สามารถยกใช้งานได้ จึงได้ไปบวชเรียนมาหลายสิบปี ก่อนที่จะสึกออกมาโดยพ่อกับแม่ได้มอบที่ดินให้ จำนวน 3 ไร่ 2 งาน ซึ่งแบ่งแปลงกับพี่น้องเป็นสัดส่วนคนละเท่ากัน โดยเมื่อปี พ.ศ.2561 ได้ปลูกบ้านอาศัยในที่ดิน ช่วงนั้นได้มี นางหอม วันอยู่ อายุประมาณเกือบ 60 ปี มาชอบพอกับตนเอง โดยเป็นสาวใหญ่ที่มีลูกติด และสุดท้ายได้ตกลงปลงใจที่จะมาขออาศัยอยู่ร่วมชายคาด้วยกัน เพื่อหวังจะช่วยดูแลกันไปในบั้นปลายชีวิต 

ต่อมา ประมาณ 1 ปีกว่า นางหอม ได้นำลูกชาย 2 คน และลูกสาว 2 คน มาอยู่ที่บ้านจนคนเต็มบ้านไปหมด และนางหอม กับ นางสาวลัดดา บุญช่วย (ลูกติดของนางหอม) ได้มาบอกว่าอยากช่วยดู และอยากจะช่วยปลูกบ้านให้ ซึ่งตนเองก็เข้าใจว่าเขาจะมาดูแลตนเองช่วงบั้นปลายชีวิต จึงได้รับข้อตกลงว่าจะใส่ชื่อของนางหอม ลงไปในหลังโฉนดที่ดิน ในพื้นที่แบ่งส่วนออกมา 1 ไร่ จึงจะปลูกบ้านให้ ด้วยความเชื่อใจจึงได้พากันไปที่สำนักงานที่ดิน และได้ใส่ชื่อของนางหอม ร่วมในโฉนดที่ดิน ซึ่งในวันที่ไปใส่ชื่อในโฉนดที่ดิน ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้กำชับว่าต้องทำตามสัญญาคือเลี้ยงดู ตามที่ตกลงไว้หากไม่ทำตามเจ้าของที่ดินก็สามารถถอดชื่อจากโฉนดได้ นางหอมก็สัญญาเป็นอย่างดี โดยที่ตนเองก็มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุ และเบี้ยคนพิการ โดยได้นำมาใช้จ่ายในครัวเรือน ให้กับคนในบ้าน ชายพิการสุดช้ำ ถูกสาวใหญ่ลูกติดหลอกให้รัก ก่อนออกอุบายให้โอนที่ดิน นายห้า เล่าต่อว่า ช่วงแรกแม่ลูกก็ดูตนเองเป็นอย่างดี แต่ไม่นานทุกคนก็เปลี่ยนไป จากเคยหาข้าวหาปลาให้กิน ก็ไม่เคยหาให้กินข้าวร่วมกัน งานบ้านก็ต้องซักผ้า ถูบ้าน ทำงานทุกอย่างในบ้านเป็นเหมือนคนมาขออาศัย ตนเก็บกดกับสิ่งเหล่านี้มานานหลายปี โดยไม่กล้าบอกกับพี่น้อง แต่เมื่อไม่มีข้าวกินก็ต้องไปอาศัยข้าวที่บ้านพี่สาวกินแทบทุกวัน วันไหนไม่ได้ไปก็ไม่ได้กิน ซ้ำยังถูกนางหอมดุด่า รวมถึงหากไม่พอใจก็จะเข้าทำร้ายร่างกาย บ่อยครั้งจนมีบาดแผลที่ตัวและไล่ให้ตนเองออกไปจากบ้าน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา ตนได้ไปแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานว่า ต้องการให้นางหอม และลูกๆ ออกไปจากบ้านตนเอง รวมถึงหากตนเองเสียชีวิตก็ไม่ให้ที่ดินตกเป็นของนางหอมและลูกหลาน ตนพยายามจะให้นางหอมเอาชื่อออกจากโฉนดที่ดิน แต่ถูกบอกว่าหากจะให้เอาชื่อออกต้องชดเชยเงินเป็นเงิน 700,000 บาท ซึ่งตนเองไม่มีปัญญาที่จะไปหามาให้ 

ชายพิการสุดช้ำ ถูกสาวใหญ่ลูกติดหลอกให้รัก ก่อนออกอุบายให้โอนที่ดิน ด้านนางสมศรี ทองยอด อายุ 66 ปี พี่สาวนายห้า กล่าวว่า สงสารน้องชายที่อยู่กับนางหอม พออยู่มาได้ระยะหนึ่งนางหอม ก็ไม่ดูแลนายห้า เสื้อผ้าก็ไม่ซัก ข้าวก็ไม่ทำให้กิน นายห้าต้องมากินข้าวที่บ้านพี่สาว ตนเองนึกสงสารน้องชายมาก ที่นางหอมใช้นายห้าหุงข้าว กวาดบ้าน ให้เขาทำได้อย่างไร มือเขาด้วนพิการ ทั้งนี้ ที่น้องชายใส่ชื่อในที่ดินนั้นนึกว่านางสาวลัดดา จะเลี้ยงดู แต่ผลสุดท้ายไม่ได้ดูแลน้องชาย และตนก็ยังเห็นนางหอม ดุด่า น้องชายเสียๆหายๆ รวมถึงไม่เคยเกรงใจตนเอง และพี่น้อง ก็ถือว่าน่าสงสาร และการที่ไปโอนชื่อใส่ที่ดินนั้น ก็ไม่เคยมาปรึกษาเหมือนเขาหลงคารมกันในช่วงแรกว่าจะมีคนดูแลไปตลอดชีวิต แต่ตอนนี้ชีวิตได้เปลี่ยนไปแล้ว หากใครช่วยได้ก็ขอบอกผ่านสื่อให้มาช่วยเหลือด้วย เพราะสงสารน้องที่พิการและมาถูกกระทำแบบนี้