svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

เดือดร้อนมาก! ชาวบ้านร้อง มือดีลักตัดสายไฟซ้ำสอง ไฟดับทั้งซอย

ชาวบ้านร้อง คนร้ายลักตัดสายไฟส่องสว่างครั้งที่ 2 มืดทั้งซอย แจ้งความแล้วคดีไม่คืบ วอน ตร.ช่วยจับคนร้าย เผยประชาชนเดือดร้อนมาก

19 กันยายน 2566 เทศบาลตำบลบ้านกลาง ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ตำบลบ้านกลาง เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า กระแสไฟฟ้าดับ บริเวณโค้งวัดโบสถ์ ปากซอยบ้านกลาง 4/7 ถึงบริเวณหน้าโรงกระดาษ ระยะทาง 233 เมตร และจากบริเวณบ้านรามาถึงบ้านกนิษฐดิษฐ์ ระยะทาง 56 เมตร ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ได้ลงตรวจสอบพื้นที่บริเวณดังกล่าว และในวันที่ 13 ก.ย.66 ตรวจสอบพบว่า มีสายไฟฟ้า VCT 2x10 mm. ความยาว 286 เมตร รวมท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน 1 นิ้ว ความยาว 5 เมตร ซึ่งเป็นทรัพย์สินของทางเทศบาลตำบลบ้านกลางได้หายไป มูลค่าความเสียหาย 33,065 บาท
เดือดร้อนมาก! ชาวบ้านร้อง มือดีลักตัดสายไฟซ้ำสอง ไฟดับทั้งซอย

เดือดร้อนมาก! ชาวบ้านร้อง มือดีลักตัดสายไฟซ้ำสอง ไฟดับทั้งซอย
นายชวลิต พุธเจริญ หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลบ้านกลาง กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ากระแสไฟฟ้าสาธารณะดับ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าทราบว่า สาเหตุที่ไฟดับเกิดจากมีคนร้ายมาลักขโมย ความยาวอยู่ที่ 286 เมตร มูลค่ากว่า 30,000 บาท โดยได้ไปแจ้งความที่ สภ.สวนพริกไทย ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่เทศบาลตำบลบ้านกลางถูกขโมยสายไฟไป ตอนนี้ ยังไม่มีหลักฐานว่าใครเป็นคนเอาไป อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งของเทศบาลตำบลบ้านกลางและของตำรวจ เพื่อประกอบสำนวนในการหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ด้าน น.ส.ศิริวรรณ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง กล่าวว่า ไฟไม่สว่าง แถวนี้มืดไปหมด เดินทางลำบากมาก มองไม่ค่อยเห็นทาง ไฟดับไปประมาณ 3-4 วันแล้ว ตนลำบากมาก มืดทั้งซอยเลย คิดว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาขโมยช่วงดึก เพราะ 1-2 ทุ่ม ตนยังขายของอยู่ และช่วงเที่ยงคืนก็มีคนเลิกงาน น่าจะมาช่วงหลังเที่ยงคืน ตนอยากให้เจ้าหน้าที่รีบจับคนร้ายให้ได้ เพราะตนก็ลำบากไปไหนมาไหนทางมันมืดไปหมด เดือดร้อนทั้งชุมชน
เดือดร้อนมาก! ชาวบ้านร้อง มือดีลักตัดสายไฟซ้ำสอง ไฟดับทั้งซอย
ขณะที่ นายปัญญา นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง ทั้งในฐานผู้เสียหาย และในฐานะผู้มีอำนาจจัดการแทนนิติบุคคลเทศบาลตำบลบ้านกลาง ตามมาตรา 2(4) และมาตรา 5(3)แห่งประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา จึงขอร้องทุกข์เป็นหนังสือต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสวนพริกไทย เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายจนถึงที่สุดต่อไป แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มาตรวจสอบและยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ปล่อยทิ้งไว้มาอาทิตย์แล้ว จึงอยากจะฝากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งมมาตรวจสอบและดำเนินคดีต่อไป