svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวนาผงะ สูบน้ำเข้านา เจอรถกระบะ-โครงกระดูกมนุษย์

15 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวนา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ผงะ หลังพากันสูบน้ำเติมใส่นาข้าว เพราะฝนทิ้งช่วง พอน้ำในสระน้ำสาธารณะเริ่มเหือด เห็นหลังคารถโผล่ แจ้ง ตร.ตรวจสอบ ลากขึ้นมาพบโครงกระดูกมนุษย์ เบื้องต้น รู้ตัวเจ้าของรถแล้ว หายไปกว่า 1 ปี เร่งสืบหาที่มา

15 สิงหาคม 2566 ร.ต.อ.อนันต์ สีเสน รอง สารวัตร(สอบสวน) สภ. นางรอง อ. นางรอง จ. บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านทุ่งทน ต.สะเดา อ.นางรอง ว่า พบรถกระบะจมอยู่ใต้น้ำ ในสระน้ำหนองตาไก้ ต.สะเดา อ.นางรอง จึงประสานกู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ ร่วมตรวจสอบ
ชาวนาผงะ สูบน้ำเข้านา เจอรถกระบะ-โครงกระดูกมนุษย์

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 160 เมตร กว้าง 80 เมตร ลึกประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่ได้เอารถมาลากรถกระบะคันดังกล่าวขึ้นมาเป็น พบเป็นรถยี่ห้อมิตซูบิชิ แบบตอนเดียว สีขาว มีโคลนเต็มกะบะหลังรถ บริเวณที่นั่งคนขับพบโครงกระดูกมนุษย์สภาพไม่มีชิ้นเนื้อหลงเหลืออยู่ คาดเข็มขัดนิรภัย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่าหนึ่งปี

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำทะเบียนรถไปตรวจสอบทางสำนักงานขนส่ง พบว่ารถคันดังกล่าวมีชื่อของนายพิเชษฐ์ อายุ 47 ปี ชาวจ.สุรินทร์ เป็นผู้ครอบครองรถ และเป็นคนที่ญาติได้แจ้งหายไปเมื่อประมาณ 1 ปีกับ 5 เดือนที่ผ่านมา คือแจ้งไว้ตั้งแต่เมื่อเดือน มี.ค.65 ที่สภ.จอมพระ จ.สุรินทร์ 

ต่อมา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่ารถได้ใส่เกียร์ค้างไว้ที่เกียร์ 1 และเมื่อตรวจสอบประวัติของนายพิเชษฐ์ พบว่าเป็นคนชอบตกปลาไปตามสถานที่ต่างๆไม่ค่อยเข้าบ้าน ลักษณะค่ำไหนนอนนั่น และยังเป็นคนชอบดื่มสุรา เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการตายในครั้งนี้ได้

 

ด้าน นายประจักษ์  อายุ 55 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ เล่าว่า ในช่วงที่ผ่านมาได้เกิดฝนทิ้งช่วงทำให้นาข้าวที่หว่านไว้แล้วขาดน้ำ ชาวบ้านที่มีที่นาติดกับสระน้ำแห่งนี้ จึงพากันเอาเครื่องสูบน้ำมาสูบเพื่อเติมน้ำเข้านาประมาณ 5-6 เครื่องสูบน้ำ ซึ่งสูบมาได้ประมาณ 5 วันแล้ว โดยวันนี้ประมาณ 14.00 น. หลังจากน้ำเริ่มแห้งลงตนสังเกตเห็นวัสดุ อยู่ใต้น้ำคล้ายๆกับรถกระบะเมื่อ เอาไม้ไปเขี่ยดู จึงเชื่อได้ว่าน่าจะเป็นรถกระบะก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

logoline