svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มผู้รอดชีวิตเล่านาทีเฉียดตาย รถบัสรับส่งนักวิ่ง ตกเหว "ผาพญากูปรี"

09 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มผู้รอดชีวิตเล่านาทีเฉียดตาย ขณะรถบัสตกเหว หลังขึ้นไปรับนักวิ่ง "สุรนารี เทรล รัน 2023" ซีซั่น 2 ขากลับแหกโค้งพุ่งข้ามราวสะพานตกเหวลึก เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 38 ราย ขณะที่ร่างสาวพยาบาลนักวิ่งกลับถึงบ้าน

9 กรกฎาคม 2566 จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถบัสของมูลนิธิหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับการประสานจากกองกำลังสุรนารี ที่ได้จัดวิ่งโครงการ “สุรนารี เทรล รัน 2023 ซีซั่น2” ระยะทางการวิ่ง 16.5 กิโลเมตร โดยการปล่อยตัวออกจากวัดไพรพัฒนา เพื่อวิ่งตามเส้นทางขึ้นสู่เขาไปยังจุดหมายจุดผ่านแดนช่องสะงำ ตลาดเมืองใหม่ช่องสะงำ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ โดยมีนักวิ่งจากทั่วสารทิศมาเข้าร่วมโครงการวิ่งในครั้งนี้

ภายหลังจากการวิ่งจบลง นักวิ่งได้ทยอยเดินทางกลับลงมาจากปลายทาง โดยผู้จัดได้ประสานขอรถบัสของโรงเรียนจากมูลนิธิหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ได้ขับขึ้นไปรับนักวิ่งเพื่อเดินทางกลับลงมา ซึ่งรถบัสของมูลนิธิฯ ก็ได้เดินทางขับขึ้นไปรับ และในบรรดารถบัสที่ขึ้นไปรับ ในคันที่สองที่กำลังรับส่งนักวิ่งเดินทางลงมา 
หนุ่มผู้รอดชีวิตเล่านาทีเฉียดตาย รถบัสรับส่งนักวิ่ง ตกเหว \"ผาพญากูปรี\"

พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลาดชันทางลงเขา คนขับบังคับรถไม่ได้ เชื่อว่าจะเกิดจากเบรกของรถบัสขัดข้อง รถบัสจึงวิ่งลงสู่ทางลาดตรงบริเวณสะพานข้ามลำคลองธรรมชาติอย่างรวดเร็ว รถบัสได้พุ่งชนราวกำบังข้างทางที่เป็นปูนซีเมนต์แต่รถยังไม่หยุด รถได้พุ่งข้ามแผงกั้นข้างทาง ตกลงไปในเหวลึกกว่า 5 เมตร โดยด้านหน้ารถบัสได้ปักลงไปที่หลุมปูนขนาดใหญ่ ทำให้ผู้โดยสารที่อยู่บริเวณด้านหน้าได้รับบาดเจ็บ 

โดยมีผู้เสียชีวิต 4 ราย ได้แก่ 1.นางศิริกร (สงวนนามสกุล) พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ รองหัวหน้าตึกพิเศษ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจ.ศรีสะเกษ, 2.นางสาวอรทัย  (สงวนนามสกุล), 3.นางสาวมณีรัตน์ (สงวนนามสกุล) และ 4.สิบเอก ทศพร (สงวนนามสกุล)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มผู้รอดชีวิตเล่านาทีเฉียดตาย รถบัสรับส่งนักวิ่ง ตกเหว \"ผาพญากูปรี\"
นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีก จำนวน 38 คน กู้ภัยฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ต้องช่วยกันลำเลี้ยงคนเจ็บส่ง รพ.ภูสิงห์ และยังได้กระจายไปรับการรักษาที่ รพ.ขุขันธ์ และ รพ.ศรีสะเกษ ด้วย เนื่องจากเจ้าหน้าที่แพทย์ - พยาบาล และเตียง ไม่เพียงพอในการรับบริการรักษาผู้บาดเจ็บจำนวนมาก 

โดย นายวีระพงษ์ 1 ในนักวิ่งวันนี้ ที่โดยสารลงมากับรถบัสคันที่ประสบอุบัติเหตุ เล่าว่า หลังจากทุกคนวิ่งเสร็จได้ขึ้นรถมายังที่จอดรถวัดไพรพัฒนาแต่ด้วยความเร็วของรถ และเบรกน่าจะแตก ควบคุมรถไม่อยู่ แล้วทำให้รถสะบัดตกลงไปในเหวซึ่งเป็นจุดที่ลึกที่สุด ซึ่งตนนั่งตรงเบาะรองสุดท้ายข้างหลัง ซึ่งสภาพถูกคนในรถต่างน่าเวทนา รถได้มีการกระแทกตกลงมาแรงมากประมาณ 10 กว่าเมตร ซึ่งคนที่นั่งอยู่ข้างหน้าก็จะได้รับแรงกระแทกเยอะกว่าที่อื่น 

ส่วนตนนั้นได้แต่ดึงช่วยคนที่อยู่ข้างๆ ใกล้ๆ กัน ซึ่งตนไม่คิดว่ามันจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น โดยความคิดเห็นส่วนตัวของตนนั้นคิดว่า เป็นความประมาทที่เอารถบัสมาวิ่งทางลาดชัน ซึ่งมันไม่ควรนำมาวิ่งด้วยซ้ำ สมควรจะเอารถที่เล็กกว่านั้น น่าจะปลอดภัยกว่า 

ขณะเดียวกันที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.ไผ่ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของ นางศิริกร หนึ่งในผู้เสียชีวิต ร่างได้รับการส่งกลับมาที่บ้าน ท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาญาติ และเพื่อนร่วมงาน ซึ่งได้ประกอบพิธีรดน้ำศพ ก่อนนำร่างบรรจุลงในโลงเพื่อเริ่มต้นในการบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมศพในค่ำคืนนี้เป็นคืนแรก
หนุ่มผู้รอดชีวิตเล่านาทีเฉียดตาย รถบัสรับส่งนักวิ่ง ตกเหว \"ผาพญากูปรี\"

ขณะที่ ร.ต.ต.วันชัย สามีนางศิริกร เล่าว่า ภรรยาตนเป็นนักวิ่ง ชอบการออกกำลังกายแบบวิ่ง แต่ระยะหลังมา 4 – 5 ปี จะไปวิ่งในลักษณะแต่งกายแฟนซีไปร่วมวิ่ง และเป็นเพื่อนกับชมรมนักวิ่งอยู่หลายชมรม และหากมีโปรแกรมวิ่ง และไม่ติดภาระงานประจำ ก็จะสมัครไปวิ่งตลอด ก่อนหน้านี้ก็ไปวิ่งโครงการ วิ่งโขง-ชี-มูล สนามศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 1 ก.ค.66 ก็แต่งแฟนซีไปร่วมวิ่ง ในชุดเสื้อผ้าไทยสีชมพู ผ้าถุงลายสีแดง และก็พึ่งไปวิ่ง โขง-ชี-มูล ที่สนามจังหวัดยโสธร มาเมื่อวันที่ 8 ก.ค.66 แล้วก็ไปวิ่งต่อโครงการ “สุรนารี เทรล รัน 2023” ซีซั่น 2 นี้ 

และเมื่อเช้าตอนสายๆ ตนก็ได้รับข้อความจากเพื่อนตำรวจด้วยกันว่า ภรรยาเสียชีวิต เสียใจมาก ซึ่งด้วยความที่เขาชอบวิ่ง ซึ่งตนหากว่างก็จะไปเป็นเพื่อน แต่ครั้งนี้ไม่ได้ไปเพราะต้องทำงานเข้าเวรตำรวจ แฟนตนวิ่งทั้งเหรียญ ทั้งถ้วยรางวัลเต็มบ้าน ซึ่งตอนนี้กำลังจ้างช่างมาก่อสร้างบ้านใหม่ พึ่งเทคานล่างพอดี ก็ไม่รู้ว่าจากนี้บ้านจะเสร็จไหม เพราะขาดแฟนไปคนก็ลำบาก

logoline