svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบเครือข่ายค้ายานรก กระจายยาบ้าฝังดินซุกโคนต้นไม้ ยึดของกลางกว่า 2 แสนเม็ด

02 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองบุรีรัมย์ ไล่ล่าจับกุมเครือข่ายค้ายานรกรายสำคัญ ยึดของกลางยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด พฤติการณ์ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน กระจายซุกซ่อนฝังดินใต้โคนต้นไม้ แต่ไม่รอดสายตา จนท.

2 มิถุนายน 2566 พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พร้อม พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกันแถลงผลจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญ พร้อมยึดของกลางยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด 
รวบเครือข่ายค้ายานรก กระจายยาบ้าฝังดินซุกโคนต้นไม้ ยึดของกลางกว่า 2 แสนเม็ด
ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 ตชด. 215 , ตชด.216 ได้บูรณาการกำลังกวาดล้างจับกุมผู้ค้ายาเสพติด ภายใต้ยุทธการพิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้  โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 เครือข่าย จำนวน 4 คดี ผู้ต้องหา 5 คน ของกลางยาบ้าจำนวน 200,159 เม็ด และยาเค หรือเคตามีน น้ำหนักประมาณ 0.7 กรัม 

รวบเครือข่ายค้ายานรก กระจายยาบ้าฝังดินซุกโคนต้นไม้ ยึดของกลางกว่า 2 แสนเม็ด
เครือข่ายแรก จับกุมเมื่อวันที่ 30 พ.ค.66 จำนวน 3 คดี ผู้ต้องหา 3 คน ของกลางยาบ้า 151 เม็ด และเคตามีน น้ำหนักประมาณ 0.7 กรัม นำ เครือข่ายที่ 2 ได้ผู้ต้องหา 2 คน คือ นายกฤษฎา หรือหนุ่ม อายุ 38 ปี กับ นายชิดษณุ หรือเกียร์ อายุ 35 ปี ชาว อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางยาบ้า 200,008 เม็ด อุปกรณ์การเสพ ถุงพลาสติกสีดำ เสียมอีก 1 ด้าม และรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์ทอง อีก 1 คัน 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวนสอบสวนติดตามมาอย่างต่อเนื่อง รวมระยะเวลานานกว่า 3 ปี หลังชุดจับกุมเคยทำการจับกุม และตรวจยึดยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง ตามถนนของหมู่บ้านต่างๆในพื้นที่ ต.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ระหว่างถนนสาย อ.สตึก - อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ โดยจะใช้วิธีการฝังยาเสพติดไว้ตามโคนต้นไม้ข้างทางไว้ก่อนล่วงหน้า แล้วจะโทรศัพท์ติดต่อลูกค้าให้ไปเก็บเอายาเสพติดในภายหลังจากที่เดินทางกลับถึงบ้านแล้ว 

กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 31 พ.ค.66 ได้สืบสวนทราบว่าจะมีทีมขนลำเลียงนำเอายาเสพติด ซึ่งเป็นกลุ่มทีมขนลำเลียงยาเสพติด ที่เคยนำยาเสพติดเข้ามาวางให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.สุรินทร์ และ จ.บุรีรัมย์ หลายครั้ง จึงได้วางแผนจับกุม และเฝ้าสังเกตตามจุดและเส้นทางต่างๆ ที่พบว่าเคยมีการนำยาเสพติดมาฝังไว้ 
รวบเครือข่ายค้ายานรก กระจายยาบ้าฝังดินซุกโคนต้นไม้ ยึดของกลางกว่า 2 แสนเม็ด
จากการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียง ก็พบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ ฝังไว้โคนต้นประดู่ จำนวน 2 จุด จำนวน 1 มัด หรือจำนวนประมาณ 2,000 เม็ด และ 2 มัด หรือจำนวนประมาณ 4,000 เม็ด ภายในซอยริมถนนทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ชุมแสง อ.สตึก จึงได้ติดตามจับกุม

สอบถามทั้ง 2 คน ให้การยอมรับสารภาพว่า ยาบ้า 8 มัดหรือ 16,000 เม็ด เป็นยาบ้าที่ตนจะนำไปวางต่อให้กับลูกค้า และอีก 8 เม็ด ที่ไว้ใช้เสพ กับเสียมที่ไว้ใช้สำหรับขุดดินฝังยาบ้า พร้อมกับพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดเอายาบ้า ที่พวกตนได้ฝังยาบ้าไว้ตามตามโคนต้นไม้ต่างๆ ทั้งที่บริเวณโคนต้นไม้ริมถนนทางเข้าหมู่บ้านโคกสิงห์ ม.12 ต.ชุมแสง อ.สตึก บริเวณโคนต้นไม้หลายจุด รวมยาบ้าที่ฝังดินจำนวน 18 มัด หรือจำนวนประมาณ 36,000 เม็ด

ทั้งยังสารภาพด้วยว่า ยังมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งที่พวกตนฝังดินเอาไว้ เพื่อเตรียมขนลำเลียงมาส่งให้ลูกค้าในรอบต่อไปด้วย โดยได้ฝังดินไว้ที่บริเวณป่าชุมชน ริมถนนด้านซ้ายมือเส้นทางบ้านเตย-บ้านหนองช่องแมว ม.3 ต.เตย อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี จึงพาเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจยึดเอายาบ้าที่จุดดังกล่าว พบยาบ้าฝังดินไว้จำนวน 74 มัด หรือจำนวนประมาณ 148,000 เม็ด จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง แล้วควบคุมผู้ต้องหาและนำของกลางทั้งหมดมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม 

โดยผู้ต้องหาทั้งหมดถูกดำเนินคดีข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” 
 พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์
พล.ต.ต.รุทธพล เปิดเผยว่า การจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดครั้งนี้ถือเป็นรายสำคัญ ซึ่งได้บูรณการหลายภาคส่วนในการติดตามจับกุมอย่างต่อเนื่อง และสามารถตรวจยึดของกลางได้ล็อตใหญ่กว่า 2 แสนเม็ด พฤติการณ์ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อกระจายต่อให้เครือข่ายในภาคอีสาน โดยใช้วิธีฝังตามโคนต้นไม้ ถึงแม้ว่าครั้งนี้จะจับได้ล็อตใหญ่ แต่ก็ได้กำชับ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กวาดล้างปราบปรามอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 

logoline