svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศึกที่ดินเลือดเมืองตรัง หลานชายยิงอาดับกลางถนน ตำรวจเร่งไล่ล่าตัว

27 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลานทะเลาะกับอาเรื่องปัญหาที่ดิน ก่อเหตุยิงกันตายกลางถนน เผยทะเลาะเรื่องที่ดินก่อสร้างบ้านตั้งแต่ช่วงดึก ก่อนมาก่อเหตุยิงในช่วงเช้าวันนี้

27 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 06.30 น. เกิดเหตุยิงกันตายจากปมปัญหาที่ดิน พันตำรวจโทสมชาย แสงศรี ร้อยเวรสภ. วังวิเศษ รับแจ้งเหตุยิงกันตาย บนถนนคอนกรีตภายในหมู่บ้าน สายพรุเดียว-ช่องหาร หลังรับแจ้งเหตุได้เข้าตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สว่างภักดีจุดวังวิเศษ หน่วยกู้ชีพอบต.วังมะปราง แพทย์เวร รพ.วิเศษ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง

ในที่เกิดเหตุพบศพ นายประดับ เอียดชูทอง หรือ ดุ้ย อายุ 55 ปี อยู่ตำบลวังมะปรางเหนือ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง เสียชีวิตบนถนน ห่างไปเล็กน้อยพบรถยนต์กระบะ ทะเบียน บค 3XXX ตรัง ที่ผู้ตายใช้บรรทุกวัวมามาที่สวนปาล์มดังกล่าวจอดอยู่

จากการชันสูตรพลิกศพพบว่า ผู้ตายถูกยิงด้วยอาวุธปืน ยิงเข้าจุดสำคัญ ได้แก่ ศีรษะสะโพก และแขน รวม 6 นัด 
ศึกที่ดินเลือดเมืองตรัง หลานชายยิงอาดับกลางถนน ตำรวจเร่งไล่ล่าตัว

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อเล่นว่า นายเขียว อายุ 38 ปี หลานของคนตาย และมีบ้านอยู่ใกล้กัน ที่ก่อนนี้มีเรื่องขัดแย้งเกี่ยวกับที่ดินกันมานานและมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง

จากการสอบถามหลานของผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพเลี้ยงวัว และรับจ้างตัดปาล์มเป็นคนนิสัยดี ตั้งใจทำมาหากินส่วนสาเหตุของกันฆาตกรรมดังกล่าวเกิดจะเกิดจากกันทะเลาะกันในญาติพี่น้อง ซึ่งมีปัญหากันมานานเรื่องที่ดิน
ศึกที่ดินเลือดเมืองตรัง หลานชายยิงอาดับกลางถนน ตำรวจเร่งไล่ล่าตัว

ในขณะเดียวกันข้อมูลจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งรู้จักกับผู้ตาย ระบุว่า ผู้ก่อเหตุยิงนายประดับเป็นหลาน ชื่อว่านายเขียว ก่อนหน้านี้ทั้งสองคนมีเรื่องผิดใจกัน เกี่ยวกับปัญหาที่ดินก่อสร้างบ้าน มีปากเสียง และเคยทะเลาะกันมาหลายครั้ง โดยเมื่อคืนก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ก็ได้ทะเลาะกัน และก็แยกย้ายกันเข้าบ้าน 

กระทั่งเช้าวันนี้ เมื่อผู้ตายพาวัวที่เลี้ยงไว้มาล่ามในสวนปาล์ม และหลานชายได้ขับรถตามมาและก่อเหตุดังกล่าวก่อนหลบหนีไป

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งหาตัวหลานชายที่ก่อเหตุมดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนร่างของผู้ตายส่งไปผ่าชัณสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.สงขลานครินทร์ หาดใหญ่
ศึกที่ดินเลือดเมืองตรัง หลานชายยิงอาดับกลางถนน ตำรวจเร่งไล่ล่าตัว
 

logoline