svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้การฯ นนท์ เผยคดี "แก๊งหงส์ซิ่ง" ดวลปืนสนั่น ใครผิดจับกุมหมด

25 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบก.ภ.จว.นนทบุรี มั่นใจ คดี "แก๊งหงส์ซิ่ง" ดวลปืนสนั่น ตามจับผู้ก่อเหตุได้ครบทุกคน เผย ฝ่ายถูกยิงหากมีความผิดก็จับดำเนินคดีเช่นเดียวกัน ใครช่วยเหลือ หรือให้ที่พักพิงกับผู้ต้องหาทั้ง 8 ราย ที่มีหมายจับ จะมีความผิดไปด้วย

ความคืบหน้า "แก๊งหงส์ซิ่ง" ดวลปืนสนั่นภายในร้านก๋วยเตี๋ยว ริมถนนเยื้องตลาดท่าอิฐ หมู่ 2 ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อกลางดึก วันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย และ 1 ใน 3 ราย อาการโคม่า แพทย์ต้องยื้อชีวิตด้วยเครื่องช่วยหายใจ ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ ภ.จว.นนทบุรี สนธิกำลัง บก.สปพ. กว่า 100 นาย บุกค้น 5 จุด และ ล่าสุดศาลจังหวัดนนทบุรี ออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 8 ราย อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้การฯ นนท์ เผยคดี "แก๊งหงส์ซิ่ง" ดวลปืนสนั่น ใครผิดจับกุมหมด  

ผู้การฯ นนท์ เผยคดี "แก๊งหงส์ซิ่ง" ดวลปืนสนั่น ใครผิดจับกุมหมด
25 พฤษภาคม 2566 ต่อมา ที่สภ.บางศรีเมือง พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง เข้าประชุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี และเร่งรัดติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ ตามหมายจับทั้ง 8 ราย หรือ "แก๊งหงส์ซิ่ง" ที่ใช้อาวุธปืนยิงถล่มกัน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย
ผู้การฯ นนท์ เผยคดี "แก๊งหงส์ซิ่ง" ดวลปืนสนั่น ใครผิดจับกุมหมด
พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางตำรวจใช้กำลังตำรวจกว่า 120 นาย ตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัย 5 จุด และตรวจยึดอาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนมาก  ส่วนในเรื่องของคดี ได้ออกหมายจับไปแล้วทั้งหมด 8 ราย มีบางส่วนที่รู้ตัวแล้ว แต่จะต้องสอบสวนเรื่อยๆ ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกติดตามตัวทั้ง 8 รายแล้ว สำหรับในส่วนที่จะต้องออกหมายเพิ่มนั้น หากมีหลักฐานชัดเจน ก็จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป 

ตอนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 4 ราย และทั้ง 8 คน ที่เป็นผู้ต้องหา ถูกตั้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า พกอาวุธปืนกระสุนปืนพาไปที่สาธาณะ ซึ่งสาเหตุเกิดขึ้นจากทั้ง 2 ฝ่าย จากการเช็คข้อมูลผู้ต้องหาอยู่ในระหว่างการหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามผู้ต้องหาทั้ง 8 รายได้แน่นอน 

ส่วนเรื่องการไปอยู่กับทางผู้ใหญ่ เรื่องนี้ไม่ทราบ เพราะทั้งหมด มีหมายจับแล้ว จะอยู่กับใครก็ถูกจับยู่ดี เรื่องนามสกุลดัง ไม่มีผลต่อคดีอย่างแน่นอน ตอนนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวน อยู่ที่ว่าใครที่ทำผิด จะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการต่อไป 

ผู้การฯ นนท์ เผยคดี "แก๊งหงส์ซิ่ง" ดวลปืนสนั่น ใครผิดจับกุมหมด
ส่วนหมายจับทั้ง 8 คนนั้น ทางตำรวจก็จะต้องจับให้ครบ แต่ส่วนผู้เสียหาย ที่มีการยิงสวน ก็จะต้องดูหลักฐานกันอีกครั้ง ซึ่งอาจจะต้องออกหมายจับเช่นเดียวกัน เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นทั้ง 2 ฝ่าย เกิดจากการคึกคะนอง ใช้อาวุธปืนมาก่อเหตุ และมีปืนไม่น่าต่ำกว่า 6-7 กระบอก ส่วนใครที่ช่วยเหลือ หรือใหัที่พักพิงกับผู้ต้องหาตามหมายจับ ก็จะมีความผิดในคดีไปด้วย และหากผู้ต้องหาเข้ามาพบตำรวจ หรือจะเข้ามาแก้ตัว ทางตำรวจก็ยินดีที่จะรับฟัง และให้ความเป็นธรรม แต่ถ้ามาช้า ก็จะไม่เป็นผลดีกับตัวเอง

สำหรับผู้ต้องหากลุ่ม "แก๊งหงส์ซิ่ง" ที่ถูกออกหมายจับทั้ง 8 ราย มีดังนี้ 1.นายภาคิน หรือ ต้อย คำพันธ์ หมายจับ จ.305/2566 2.นายอรรถพล หรือ เต้ เปลี่ยนแปลก หมายจับ จ.306/2566 3.นายณัฐกร หรือ ลี่ เจริญสุข หมายจับ จ.307/2566 4.นายณรงค์จิต หรือ เต๋า เปลี่ยนแปลก หมายจับ จ.308/2566 5.นายเมธิชัย หรือ นุ๊ก คำพันธ์ หมายจับ จ.309/2566 6.นายสุรชาติ หรือ โอม ฉ่ำคล้อย หมายจับ จ.310/2566 7.ว่าที่ ร.ต.คณิติน หรือ เพชร สายหนู หมายจับ จ.311/2566 8.นายวรพงษ์ หรือ ปิง พ่วงกลิ่น หมายจับ จ.312/2566

logoline