svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปราบเท่าไรก็ไม่หมด จนท.อุทยานฯ ปะทะแก๊งลักลอบล่าสัตว์ กลางป่าแก่งกระจาน

24 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราบเท่าไรก็ไม่หมด จนท.อุทยานฯ ปะทะแก๊งลักลอบล่าสัตว์ กลางป่าแก่งกระจาน คนร้ายเจ็บ สุดท้ายไม่วายเดือดร้อน จนท. ต้องแบกออกจากป่า นำมาส่ง รพ.

24 เมษายน 2566 เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มีการโพต์รายงานเหตุ จนท.อช.แก่งกระจาน ยิงปะทะชายลักลอบล่าสัตว์ ฝั่งผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บ ถูกหามออกจากป่าด้วยความยากลำบาก ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล
 

โดย นายสมเจตน์ จันทนา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยว่า วันนี้ (24 เม.ย.) เมื่อเวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ กจ.6 (เขามะเร็ว) เกิดการปะทะ ขณะที่ดักซุ่มบริเวณป่าห้วยกุม หมู่ที่ 3 บ้านพุไทร ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี 
ปราบเท่าไรก็ไม่หมด จนท.อุทยานฯ ปะทะแก๊งลักลอบล่าสัตว์ กลางป่าแก่งกระจาน
 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงปืน จึงเดินลาดตระเวนไปยังที่เกิดเหตุ ก่อนพบกลุ่มบุคคล จำนวน 2 คน พร้อมอาวุธปืน คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตัวเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ เพื่อขอตรวจค้น จากนั้นได้เกิดการปะทะยิงต่อสู้กัน ทำให้กลุ่มชาย 2 คน ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ได้ลำเลียงผู้ต้องหา ออกจากพื้นที่ป่า และได้นำส่งโรงพยาบาลแก่งกระจาน เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บแล้ว
แก๊งล่าสัตว์ป่าที่ถูกจับกุม
สัตว์ป่าของกลางที่ถูกล่า
 

จากการตรวจพบเบื้องต้น พบซากค่างแว่น 6 ซาก อาวุธปืนลูกซองยาว 2 กระบอก อาวุธปืนลูกกรดไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ทั้งนี้คณะเจ้าหน้าที่ที่เข้าจับกุมปลอดภัย และมีขวัญกำลังใจที่ดีทุกนาย
ปราบเท่าไรก็ไม่หมด จนท.อุทยานฯ ปะทะแก๊งลักลอบล่าสัตว์ กลางป่าแก่งกระจาน

logoline